Công Tác Y Tế – Xã Hội Tỉnh Đăk Nông Từ Đầu Năm 2018

1659

HTTLVN.ORG – Vào đầu tháng 2/2018, Hội Thánh trên toàn tỉnh Đăk Nông ghi nhận được thông tin của nhiều Hội Thánh trong tỉnh về sự kiện hạn hán đã gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt của tín hữu và Hội Thánh ở vùng sâu vùng xa. Tình trạng thiếu nước trầm trọng, không có nước sinh hoạt, đặc biệt là nước uống. Để có nước sinh hoạt, người dân phải đi lấy nước suối cách xa hơn 200m đến 400m. Nguồn nước sử dụng cũng không đảm bảo sức khỏe cho người dân. Nhiều Hội Thánh muốn khoan giếng nhưng không đủ tiền, tài chính của các Hội Thánh chỉ có 4 triệu đến 5 triệu đồng, trong khi để được hoàn thiện một cái giếng khoan cần khoảng 25 – 30 triệu đồng.

Ngày 16/2/2018, Ban Y Tế – Xã Hội (YTXH) tỉnh Đăk Nông đi khảo sát từng Hội Thánh, ưu tiên những Hội Thánh khó khăn nhất và lập danh sách 10 Hội Thánh. Ban YTXH tỉnh họp bàn, cầu nguyện trình lên nan đề cho Chúa và kiến nghị đề xuất Ủy Ban YTXH Tổng Liên Hội cầu nguyện và xin hỗ trợ kịp thời.

Đến ngày 9/4/2018, Ủy Ban YTXH đã đến thăm và cùng đi khảo sát lại những địa phương cần hỗ trợ. Cùng đi trong đoàn có: MS Y Chă, MS Y Sôn, MS Điểu Phi; TĐ Trần Đỗ Phúc và Thầy Quốc Toản. Qua quá trình khảo sát, Ủy Ban YTXH TLH đồng ý hỗ trợ 10 cái giếng, mỗi giếng trị giá 25 triệu đồng. Tổng cộng 10 cái giếng là: 250,000,000 VNĐ (Hai trăm năm mươi trệu đồng).

Ngày 20-21/8/2018 đoàn tiếp tục đi thăm lại các giếng đã khoan. Cám tạ Chúa, 10 giếng sử dụng rất tốt và cần thiết. Hội Thánh có nước để xây Nhà Nguyện cùng các công trình phụ. Con cái Chúa có nước để sinh hoạt hằng ngày. Mọi người vui mừng cảm tạ Chúa.

Niềm vui không những trong Hội Thánh nhưng cũng đến với những người chưa tin Chúa. Cả chính họ cũng đến xin để lấy nước sử dụng, Hội Thánh có cơ hội để làm chứng về Chúa cho họ. Khi tổng kết lại, cả tỉnh vừa qua có được 102 người tin nhận Chúa, thật cảm tạ ơn Chúa vô cùng.

Xin quý Tôi Con Chúa khắp mọi nơi nhớ đến tỉnh Đăk Nông để cầu nguyện và giúp đỡ, vẫn còn rất nhiều Hội Thánh và con cái Chúa còn khó khăn trong nguồn nước sinh hoạt.

TTV. MSNC Phan Nhiễm

(Thông tin và hình ảnh từ MS Y Sôn)

 

Điểm Nhóm PHILƠTE: Nơi này rất cao không có nước để sinh hoạt, Cám ơn  Chúa ! Nay đã có nước con cái Chúa nơi đây rất là mừng

 

   Chi Hội Dak Rmoăn: Ở đây thiếu nước nghiêm trọng, sinh hoạt hằng ngày phải mang nước suối từ hơn 200 m về. Nước suối rất đục. Nhờ có giếng khoan, Hội Thánh xây được các công trình phụ như nhà vệ sinh và có thể dọn dẹp nhà thờ

Cộng đồng Bu Bong: Nơi nầy không đào được giếng vì cách mặt đất đào xuống 1m là gặp đá bàn. Hơn 30 hộ xung quanh khu vực đang thiếu nước sinh hoạt. Giếng này chia sẻ nước cho họ.

   Điểm Nhóm Bu So 2: trước đây nhà nước làm công trình hệ thống nước sạch cho bà con nhưng mấy năm gần đây đã bị hư hỏng. Ủy Ban Y Tế – Xã Hội TLH hỗ trợ giếng, con cái Chúa ai ai cũng vui mừng.

Điểm Nhóm Bu Mblanh (B) (VaYo): Địa điểm này rất cao, xung quanh nơi này con cái Chúa thiếu nước sinh hoạt. Trong tương lai, nơi này sẽ xây cất nhà nguyện để thờ phượng Chúa. Trước mắt cần có nước. Chúa đã cảm động ân nhân hỗ trợ, cho đào một cái giếng.  

Điểm Nhóm Giàng Châu: Nơi này không có nước. Để có nước sinh hoạt phải dùng máy  bơm để đưa nước vào bồn nhưng nước suối rất đục, không đảm bảo sức khỏe cho con cái Chúa.

Điểm Nhóm Đăk Hà: Nơi đây là trung tâm xã Đăk hà đến mùa nắng thiếu nước nhiều ,số tín hữu 45 người quanh đây rất nhiều người chưa biết về Chúa . có nước khoan họ xin lấy nước là cơ hội làm chứng họ

Chi Hội Đăk Săk: Tại nơi này đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, đa số làm nương rẫy. Khi đến mùa khô, những giếng đào bị cạn. Ủy ban YTXH hỗ khoan được giếng, có nước sạch. Đây là cơ hội để con cái Chúa chia sẻ cho những người xung quanh cùng sử dụng nước và bày tỏ tình yêu của Chúa cho họ.

 

Chi Hội Bon Rlông: Bon Rlông thuộc xã Đăk Môl. Tại đây địa hình thấp, đào giếng khoảng 2m là gặp đá bàn. Trong HT không có nước để dùng, chưa nói đến bà con xung quanh. Ủy ban YTXH đã hỗ trợ đạo được một cái giếng, con cái Chúa rất phấn khởi.

 

Cộng Đồng, Bon Rcập: Nơi đây bà con gặp nhiều khó khăn. Đa số làm thuê, làm mướn. Nước sinh hoạt hằng ngày được lấy từ suối xa hơn 400m. Nước uống phải đi mua. Ân nhân giúp đỡ khoan được giếng. Đây là cơ hội để bày tỏ tình yêu thương với đồng bào và chia sẻ về Chúa cho họ. 

Bài trướcBài 97: Ẩn Dụ Về Mười Người Nữ Đồng Trinh, Các Ta-Lâng, Và Sự Phán Xét Dân Ngoại
Bài tiếp theoBổn Phận Vợ Chồng – 6/9/2018