Cứu Trợ Tại Khánh Hòa (25.11.2010)

1003


Tối ngày 25/11/2010, hai thành viên của UB YTXH TLH đã có cuộc họp với các mục sư, truyền đạo các Hội Thánh trong tỉnh Khánh Hòa để bàn về việc cứu trợ bão lụt.

 

Tuần trước, UB YTXH đã chuyển đến Khánh Hòa 10 tấn gạo để hỗ trợ con cái Chúa các Hội Thánh thuộc Khánh Vĩnh (dân tộc K’Ho và Raglai), Khánh Sơn (dân tộc Raglai) và các nơi khác. Riêng đoạn đường 65 km lên Khánh Sơn có nhiều nơi đá núi sạt lở bít đường không lưu thông được. Con đường chính dẫn lên khu vực này đã bị nước cuốn trôi hơn 1 cây số, 2 cây cầu qua sông cũng bị trôi và người dân đã phải đóng bè kéo dây để qua sông rất khó khăn. Vì vậy số lượng 4 tấn gạo đã bị kẹt lại tại Ba Ngòi không thể chuyển lên được. Các đầy tớ Chúa đã nhất trí sẽ chuyển gấp tiền 75 triệu đồng lên để anh chị em mua 5 tấn gạo, mặc dù giá gạo tại đó mắc gấp rưỡi. Việc này không thể chần chờ vì nhiều con cái Chúa lẫn đồng bào đang thiếu đói nặng nề. Có người đã phải đi bắt dế, đào củ chuối để có cái ăn thay cho gạo bắp, thật tội nghiệp!

 

Tại khu vực nhà nguyện Cầu Bà, Khánh Vĩnh, có hơn 5.000 tín hữu dân tộc K’ho và Raglai, số lượng 3 tấn gạo đã gửi đến trước đây quả là quá nhỏ. Các đầy tớ Chúa quyết định điều chuyển số 4 tấn gạo dành cho Khánh Sơn đang bị kẹt lại tại Ba Ngòi lên để bổ sung việc cứu đói cho tín hữu (2 tấn) và đồng bào (2 tấn). Chính quyền tại đây đã rất ủng hộ công cuộc cứu trợ này. Đặc biệt ở Cầu Bà, ngày 27/11/2010 có lễ công bố việc Nhà nước công nhận Chi Hội nơi đây sau 20 năm chờ đợi, đồng thời là lễ bổ nhiệm nục sư quản nhiệm tại đây.

 

Cách Ba Ngòi 8 km là khu vực điểm nhóm Cam Thịnh Tây với hơn sáu trăm tín hữu. Năm nay bị mất mùa bắp, lúa và khoai mì. Nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Trong số 10 tấn gạo dành cho tỉnh Khánh Hòa chỉ có thể trích ra được 300 kg chia thành 10 suất, thật là quá ít ỏi. Một thành viên UB YTXH đã gửi thêm cho MSQN 13 triệu đồng để mua 700 kg gạo, 100 chai nước mắm, 100 chai dầu ăn để gửi tặng 100 gia đình thiếu thốn nhất.

 

Như vậy tính đến nay, tổng số hàng cứu trợ dành cho Khánh Hòa đợt này đã lên đến 192 triệu đồng (bao gồm 100 triệu đồng gạo đợt đầu, 75 triệu bổ sung cho Khánh Sơn, 13 triệu đồng cho Cam Thịnh Tây và 2 triệu đồng tiền chuyên chở).

 

Việc mua gạo cứu trợ khẩn cấp cho các con cái Chúa tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận (mỗi tỉnh 10 tấn gạo), cũng đã hoàn tất. Sự trợ giúp của Hội Thánh các nơi được thực hiện kịp thời đã đem lại nhiều yên ủi cho Hội thánh trong lúc gặp hoạn nạn.

 

Ủy ban Y tế Xã hội Tổng liên hội xin cảm ơn các Hội thánh và ân nhân đã tích cực góp phần trong đợt cứu trợ khẩn cấp này.

Bài trướcTriển Khai Dự Án Tủ Thuốc Miễn Phí Cho Người Nghèo Thuộc Khu Vực Các HT Trong Tỉnh Tiền Giang
Bài tiếp theoHoạt động Y tế tại Hội đồng Giáo phẩm 2010 (UB YTXH TLH – 08.12.2010)