UB.YT-XH: Tổng Kết Công Tác Cứu Trợ Mùa Dịch Covid-19

3160

“Chủ động” – Hai từ ngắn gọn nhưng mô tả chính xác nhất về tinh thần tương thân tương ái của các con cái Chúa dành cho người lân cận mình giữa những ngày đại dịch. Điều đó được thể hiện qua những việc làm cụ thể như chia sẻ những chiếc khẩu trang, những bình nước rửa tay sát khuẩn trong bối cảnh mà các mặt hàng này trở nên cực kỳ khan hiếm hay thậm chí là “cháy hàng” trên thị trường…

Lan Tỏa Yêu Thương Từ Các Hội Thánh

Thật dễ nhận ra khi mà mọi người xung quanh dường như có xu hướng gom hàng, tích trữ cho bản thân thì con dân Chúa lại chủ động trao ban cho những người có hoàn cảnh khó khăn không thể mua được vì chi phí quá cao. Một điều rất được khích lệ là các Hội Thánh khắp nơi đã chủ động thực hiện những công tác này dựa trên nguồn lực hiện có của mình. Trong đó có những Hội Thánh tuy ít người, ngân quỹ còn eo hẹp nhưng vẫn mở lòng cách rộng rãi trước những khó khăn của cộng đồng với rất nhiều hình thức khác nhau như “Bữa ăn 0 đồng” do chính các con cái Chúa trong Hội Thánh thực hiện, mì gói yêu thương, gạo nghĩa tình v.v. Đứng trước nhu cầu cấp bách, có tôi tớ Chúa đã dùng chính khoản tiền mừng lễ tấn phong của mình trước đó để mua một số vật tư y tế, nhu yếu phẩm tặng cho người dân nghèo và cán bộ tại các khu cách ly (khu của bệnh nhân số 100). Không chỉ một, hai nhưng là cả hàng trăm hoạt động như thế đã diễn ra tại các Hội Thánh trên khắp các tỉnh thành cả nước. Chỉ tính riêng các Hội Thánh có đăng tin tức về hoạt động trên website httlvn.org và một số kênh khác mà UB.YT-XH TLH tổng hợp được thì kinh phí cho các hoạt động này đã vượt hơn 3 tỷ đồng, tuy nhiên con số này chỉ chiếm phần nhỏ so với thực tế, vì có rất nhiều Hội Thánh đã làm công tác này cách âm thầm nên không thể thống kê hết được. Bên cạnh đó cũng ghi nhận những đóng góp tích cực từ các nhóm Mục vụ Cơ Đốc do một số tín hữu cùng nhau thực hiện trong suốt thời gian qua.

Hội Thánh Bình Đông (TP.HCM) tặng quà cho những người bán vé số trong khu vực

Hội Thánh Minh Lương (Kiên Giang) phát cơm miễn phí cho người nghèo

Chung Tay Với Cộng Đồng

Không chỉ quan tâm đến những người nghèo khó với thu nhập thấp trong cộng đồng, ngày 31/3/2020, UB.YT-XH TLH đã đại diện cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam trao tặng 1.000 phần quà, với mỗi bao thư trị giá 500.000 đồng cho đội ngũ nhân viên y tế đang làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Số tiền này do một số con cái Chúa chủ động dâng hiến một cách âm thầm, trong số đó không thể không kể đến sự góp phần rời rộng của các doanh nhân Cơ Đốc.

Sự giúp đỡ kịp thời này đã mang đến sự khích lệ lớn cho những “chiến sĩ” đang ngày đêm chiến đấu ở “tiền tuyến” để chữa trị cho những người bệnh đồng thời đảm bảo an toàn cho cả cộng đồng. Món quà bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và ghi nhận của Hội Thánh Chúa đối với công khó của đội ngũ nhân viên y tế đã phần nào an ủi, xoa dịu nỗi nhớ gia đình sau nhiều ngày xa cách để phục vụ cộng đồng. Thay mặt cho MTTQVN TP. HCM, ông Trần Hữu Phước đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm và đóng góp của Hội Thánh Tin Lành với chính quyền và nhân dân thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Không chỉ dừng lại ở tại khu vực TP.HCM mà trên khắp các tỉnh-thành còn lại, các Ban Đại diện Tin Lành cũng có những hoạt động tương tự để giúp đỡ, đồng công cùng MTTQVN các cấp trong công tác phòng, chống dịch.

UB.YT-XH TLH trao tặng 500 triệu đồng cho MTTQVN-TP.HCM

Chia Sẻ Khó Khăn Với Các Gia Đình Tín Hữu

Những ngày sau đó, khi cả nước bước vào những ngày giãn cách rồi tới cách ly xã hội, khi mà công việc làm ăn của người dân đều bị ảnh hưởng ít nhiều và con cái Chúa cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Dự đoán trước tình hình, UB.YT-XH TLH đã lên phương án và ngày 9/4/2020 phát thông báo kêu gọi các Chi Hội, quý ân nhân cùng chia sẻ với những tín hữu đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Thật cảm tạ Chúa đã cảm động lòng quý tôi con Chúa khắp mọi nơi dâng hiến một cách rời rộng cho công tác yêu thương này. Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 1,3 tỷ đồng đã được gởi về cho UB.YT-XH TLH, dẫu biết rằng chính bản thân những người dâng hiến cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do việc làm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngoài sự dâng hiến của các Chi Hội và ân nhân ở trong nước (chiếm gần 87%), các tín hữu người Việt tại Úc và Mỹ cũng luôn cưu mang và góp phần dâng hiến cho công tác cứu trợ năm nay cũng như đã thực hiện trong suốt những năm vừa qua.

Với nguồn khinh phí nhận được, UB.YT-XH TLH đã phối hợp với Ban Đại diện của các tỉnh, thành để trao tặng gần 3.500 phần quà với những nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, nước chấm, bột nêm v.v. với trị giá mỗi phần là 300.000 đồng. Đối tượng được chọn là những gia đình con cái Chúa với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người không thể mưu sinh do ảnh hưởng bởi đại dịch… Một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các tín hữu đang làm việc tại các khu công nghiệp nhưng bị mất việc do công ty phá sản hoặc thu hẹp hoạt động kinh doanh. Những công nhân này đa phần là người sắc tộc đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai… xuống làm việc tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương… bị mất việc ngay tại thời điểm cách ly xã hội làm cho họ không thể về quê, cũng không thể xin việc mới vì không công ty nào muốn tuyển dụng vào lúc này khiến cuộc sống mỗi ngày trở nên thật sự khốn khó. Với phần quà nhận được tuy không nhiều nhưng đem đến cho các tín hữu không chỉ sự ấm lòng mà còn giải quyết miếng ăn mỗi ngày, một sự quan tâm đáp ứng hết sức thiết thực và cấp thiết. Các đầy tớ Chúa và Hội Thánh địa phương đã đến thăm từng người, xác định từng hoàn cảnh và lập danh sách để đảm bảo những món quà được gởi đến đúng người và không thiếu sót ai đang trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Một gia đình từ Cam-pu-chia về sống bên hồ Dầu Tiếng, bình thường lo được bữa ăn đã khó, những ngày giãn cách xã hội lại càng khó khăn hơn, vì vậy món quà từ Hội Thánh đã đem đến cho gia đình một niềm vui lớn.

Tặng quà cho các gia đình tín hữu cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn tại Đk Nông

Thật cảm ta Chúa vì dẫu bên ngoài giông bão vẫn đang gầm thét nhưng khi có Chúa đồng hành, các Cơ Đốc nhân vẫn được chứng kiến những điều tốt đẹp nhất, tình yêu được trao ban – không chỉ giữa vòng các con cái Chúa mà còn lan tỏa ra đến những người lân cận, một sức mạnh yêu thương vượt trỗi hơn dịch bệnh.

Xin chân thành cảm ơn quý tôi con Chúa trong Hội Thánh, quý ân nhân trong và ngoài nước đã góp phần dâng hiến rời rộng cho công tác yêu thương này suốt thời gian qua. Nguyện xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời luôn ban ơn phước dư dật và dìu dắt quý vị vượt qua những thách thức trong đời sống.

“Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt đưa ngươi; làm cho ngươi no lòng giữa nơi khô hạn lớn; làm cho cứng mạnh các xương ngươi, ngươi sẽ như vườn năng tưới, như nước suối chẳng hề khô vậy.” (Ê-sai 58:11)

UB.YT-XH TLH

Bài trướcTrách Nhiệm Của Cha Mẹ Trong Gia Đình Cơ Đốc
Bài tiếp theoChăm Sóc Nhu Cầu Tâm Linh Của Thiếu Nhi