Tiền Giang: Bồi Dưỡng Mục Vụ Chấp Sự 2023

17082

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chương trình Bồi dưỡng Mục vụ cho Chấp sự các Hội Thánh tại nhà thờ Tin Lành Cái Bè vào sáng ngày 26/05/2023.

Năm nay, chương trình Bồi dưỡng lấy chủ đề: “CẨN THẬN VỚI NHIỆM VỤ CHÚA GIAO” qua câu gốc Cô-lô-se 4:17 “Hãy cẩn thận về chức vụ mà ngươi đã nhân danh Chúa nhận lãnh, để làm cho thật trọn vẹn”. Tham dự chương trình gồm có diễn giả là Mục sư Trần Thanh Dũng, Quản nhiệm Chi Hội Cần Giuộc; các vị Mục sư trong BĐD TL; cùng các tôi tớ Chúa và chấp sự các Hội Thánh.

Quang cảnh chương trình

Ban hát Chấp sự các Chi Hội An Hữu, Cái Bè, Cai Lậy.

Ban hát Chấp sự các Chi Hội Mỹ Tho, Ấp Bắc, Tân Lý Đông.

Ban hát Chấp sự các Chi Hội Mỹ Phúc, Song Bình, Chợ Gạo, Gò Công, Tân Phú.

Trong thì giờ bồi linh đầu giờ, Mục sư Trần Thanh Dũng đã nương theo chủ đề của chương trình để nhắc nhở các tôi con Chúa về việc cẩn thận với nhiệm vụ Chúa giao.

Dù công việc mỗi người lớn nhỏ khác nhau, nhưng hễ đã nhận lãnh nhiệm vụ, thì phải làm cho tròn nhiệm vụ. Hễ ai đã tròn nhiệm vụ mình, thì người nấy tôn vinh Chúa. Trong số biết bao điều cần cẩn trọng trong chức vụ mình, diễn giả tâm tình rằng: “Cẩn thận nhất là ‘xin Chúa cho con đến với Chúa nhiều hơn’ ”.

Một số hình ảnh trong giờ bồi dưỡng mục vụ

Sau thì giờ bồi linh là thì giờ bồi dưỡng Mục vụ cho chấp sự các Hội Thánh. Các vị chấp sự đã được dịp cùng ngồi lại với nhau để trả lời các câu hỏi khảo sát về chương trình thờ phượng Chúa hằng tuần của Hội Thánh nhà. Qua kết quả khảo sát, các tôi con Chúa đều được nhắc lại về những điều cơ bản mà quan trọng vô cùng của giáo nghi, ngõ hầu sự thờ phượng Chúa được diễn ra rập ràng và chuẩn mực hơn. Về nhiệm vụ riêng của mỗi người, sau khi nhắn nhủ các Chấp sự cần cẩn trọng trong các vấn đề liên quan đến tình – tiền – quyền, cũng như về những lời nói ra và sự suy tư trong lòng mình, diễn giả khuyên nhủ rằng: “Hãy ở trong phần của mình, và hướng lòng về anh chị em để giúp đỡ”.

Chương trình kết thúc vào lúc 15g30 phút cùng ngày trong ơn của Chúa.

TTV. MSNC Dương Quốc Thái

Bài trướcKlei Yang Mngăt Jăk Trŭn Hriê – 28/5/2023
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tại Viện Thánh Kinh Thần Học: Hàng Trăm Người Tin Chúa