Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 6/2024

2984

 

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 07/06/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hòa Phú, huyện Tây Hòa. Về tham dự có khoảng 80 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh. Cảm tạ Chúa, chương trình hiệp nguyện diễn ra thật phước hạnh.


Nhà thờ Tin Lành Hòa Phú


Quang cảnh chương trình

MS Lê Minh Kính, Quản nhiệm Chi Hội Hòa Phú, nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong I Cô-rinh-tô 3:5-8 để rao giảng sứ điệp “Đồng Công Với Đức Chúa Trời”. Lời Chúa kêu gọi con cái Chúa hãy đồng công với Đức Chúa Trời, hiệp một với nhau để xây dựng Hội Thánh Chúa. Chính Đức Chúa Trời sẽ làm cho Hội Thánh lớn lên và đơm bông kết trái. Chúa sẽ ban thưởng cho mỗi con cái Chúa, tùy theo việc mình đã làm.


MS Lê Minh Kính giảng Lời Chúa

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐDTL tỉnh, thông báo và triển khai công việc Chúa sắp đến cần phải thực hiện như: Lớp Thánh Kinh Căn Bản; Đại Hội đồng Giáo phẩm lần thứ 11; Hội đồng Bồi linh tỉnh; việc các giáo phẩm đi nghỉ dưỡng; các Hội Thánh tổ chức Thánh Kinh Hè cho Thiếu nhi.


MS Trần Quốc Việt thông báo và triển khai công việc Chúa

MS Võ Ngọc Sơn, UV BĐD, đã nêu ra các thông tin để cầu thay, trong đó có chương trình Trại Hè Thanh niên tỉnh sẽ tổ chức tại Tuy Hòa. Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay.


MS Võ Ngọc Sơn nêu thông tin cảm tạ và cầu thay

Cảm tạ Chúa, trong tháng 05/2024, có tất cả 29 người tiếp nhận Chúa và 09 tín hữu nhận thánh lễ Báp-têm. Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, các Ủy ban và Cơ quan của Giáo hội.
Ban ĐDTL tỉnh sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện; lớp Thánh Kinh Căn Bản ngắn hạn và dài hạn; công tác chứng đạo, việc chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu, trại hè Thanh niên và Thiếu niên; cảm tạ Chúa, đã dùng các Hội Thánh, con cái Chúa và ân nhân tiếp trợ cho quỹ Điều hành của Ban Đại diện.

Vấn đề của các Hội Thánh:

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 800 triệu đồng trên diện tích 160m2.
Điểm Nhóm Nam Giang: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục; Chúa tiếp trợ cho 14 học viên theo học lớp Thánh Kinh Căn Bản năm nay.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Phú: xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Đức Mùi, Suối Cối: sớm được chính quyền công nhận.
Điểm Nhóm Buôn Kít: Hội Thánh sớm hoàn tất thủ tục chuyển đổi nơi nhóm tại lô đất mới và Chúa cho sớm trả được tiền thiếu nợ 300 triệu đồng.
HT Hòa Bình: Chúa cho thủ tục về giấy tờ đất được thuận lợi và sớm hoàn tất.
Hội Thánh Hòa An: xin Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Hội Thánh Sông Cầu: cảm tạ Chúa, việc thi công trùng tu cơ sở nhà Chúa đã hoàn tất; cầu nguyện cho lễ Cảm tạ và chương trình truyền giảng vào ngày 09/07/2024 được kết quả cho Chúa.
Xin Chúa tiếp trợ tài chánh cho quý thầy đang theo học lớp Trung cấp Thần học.
Ngoài ra, một số Hội Thánh có nhu cầu về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan, một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.

Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Trí sự Đinh Thống.

 TTV. MS Lê Đức Thỏa

Bài trướcQuảng Trị: Huấn Luyện Mục Vụ Thể Thao Căn Bản
Bài tiếp theoVamkhom Tus Tswv Lub Zog – 9/6/2024