Hiệp Nguyện Các Hội Thánh Khu Vực Thành Phố Cần Thơ Lần Thứ I Năm 2012.

617

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8 giờ 30 ngày thứ hai 16/01/2012, Chương trình Hiệp nguyện MSTĐ – Chấp sự (CS) 6 Hội Thánh thuộc khu vực Thành Phố Cần Thơ lần thứ I năm 2012 đã được Ban Đại diện Tin Lành tổ chức tại nhà thờ Tin Lành An Phú, Thành Phố Cần Thơ đầy ơn phước Chúa.

 

Mục Sư (Ms) Lê Hoàng Long TB/ĐDTL tỉnh đã dùng Lời Chúa trong Ê sai 40: 25-31 chia sẻ với đề tài SỨC MỚI. Câu gốc: “Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi”. Đầy tớ Chúa kêu gọi mọi người hiện diện phải áp dụng lời Chúa, trông đợi việc Chúa làm, phải nhờ vào sức toàn năng của Ngài mà chung lo phát triển Hội Thánh. Chắc chắn Chúa sẽ ban phước một cách dư dật cho chúng ta như lời Chúa hứa trong Ê sai 40.

 

Sau khi nghe báo cáo tổng kết năm 2011, nan đề cầu thay từ 6 HT. Ms Lê Hoàng Long nêu lên những thành quả TLH, BĐD các Tỉnh Thành và các HT địa phương đạt được trong năm 2011, đồng thời có lời nhận định: Có được những thành quả đó là nhờ nỗ lực cầu nguyện và những cộng tác tích cực của các Hội Thánh, Ban Đại diện Tỉnh Thành, tôi con Chúa khắp nơi. Ms TB. ĐD cũng triển khai đến các đại diện của Hội Thánh địa phương những thông tin, định hướng của TLH đề ra cho năm 2012 và kêu gọi mọi người cần quan tâm, hiệp lòng thực hiện 5 điều quan trọng:

 

1.     Kế thừa 100 năm tiền nhân.

2.     Sốt sắng cầu nguyện. 

3.     Hết lòng sống Phúc Âm.

4.     Nỗ lực truyền giảng Tin Lành.

5.     Tích cực gây dựng phát triển Hội Thánh.

 

Những thành quả trong năm 2011 của các Hội Thánh thuộc thành phố Cần Thơ, ghi nhận được như sau:

 

– Hội Thánh An Phú:                                                                            

Số người tin nhận Chúa: 76 người.

 

Vấn đề cần cầu nguyện: – Cần được Chính quyền sớm trao trả phần đất liền kề nhà thờ ( Trường Tiểu Học An Phú ) để HT mở rộng diện tích và xây dựng mới cơ sở. – Chương trình thờ phượng Chúa và thăm viếng ngày mùng 1 Tết Nhâm Thìn được đầy ơn Chúa. – Tín hữu HT dâng hiến rời rộng vào ngân sách xây dựng nhà thờ.

 

– Hội Thánh Bình Thủy và các Điểm nhóm Phước Thới, Thới An Đông: 

Số lượng người tin Chúa:  57 người.

 

Vấn đề cần cầu nguyện:  – Kế hoạch mua đất xây dựng nhà thờ mới nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, thờ phượng Chúa của tín hữu nơi đây. – Kế họach truyền giáo 2012, mong ước có 200 người tin nhận Chúa, số người chịu Báp tem đạt được 60 người.

 

– Hội Thánh Cần Thơ và Điểm nhóm Tầm Vu:

Số lượng người tin nhận Chúa:  310 người.

 

Vấn đề cần cầu nguyện: – Xin Chúa tiếp trợ tài chánh để công trình xây dựng nhà thờ sớm được hoàn tất. – Nghĩa trang Tin lành TP Cần thơ (10.000 m2) đã được đưa vào sử dụng, nhưng đang thiếu tài chánh xây dựng nhà tang lễ. – Cầu xin Chúa vùa giúp để HT thực hiện được đúng tiến độ di dời từ điểm nhóm tạm về nhà thờ khi xây dựng xong giai đoạn I, nhân ngày khai giảng Khóa TKCB/CT  năm 2012. – Kế hoạch truyền giáo 2012, mong Chúa cho đạt được con số 300 người tin nhận Chúa, số nhận thánh lễ Báp tem 100 người.                                                

 

– Hội Thánh Cái Răng  và các  Điểm nhóm Thạnh Xuân, Bảy Ngàn, Hòa Mỹ, Rạch Gòi.

Số người tin nhận Chúa: 426 người.

 

Vấn đề cần cầu nguyện: – Chúa cảm động ân nhân dâng hiến tài chánh thanh toán số tiền nợ về việc xây dựng nhà thờ. – Lễ Cảm Tạ Cung Hiến nhà thờ vào ngày 06/03/2012 long trọng quy vinh hiển danh Chúa. – Kế hoạch truyền giáo 2012, mong Chúa cho 500 người thêm vào HT, Số người chịu Báp tem 100 người.

 

– Hội Thánh Phong Điền, Hội Nhánh Giai Xuân và các Điểm nhóm Ba Xe, Một Ngàn.

Số người tin nhận Chúa:  509 người.                                                                                                        

 

Vấn đề cần cầu nguyện: – Cảm tạ Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của HT và tôi con Chúa khắp nơi, sức khỏe Ms Lư Hồng Sơn nay khá ổn định, ông đã có thể tiếp tục góp phần gây dựng phát triển HT như lòng mong ước. – Kế hoạch truyền giáo 2012, xin Chúa cho 300 người tin Chúa và 30 người nhận thánh lễ Báp tem. 

 

– Hội Thánh Ô Môn và các Hội Nhánh Đông Lợi, Thới Quan,  Điểm nhóm Trường Hòa, Thới Hòa. 

Số người tin nhận Chúa: 296 người.

 

Vấn đề cần cầu nguyện: – Kế hoạch xây dựng được Hội Nhánh Đông Lợi trong năm 2012. – Thuận lợi trong việc mua đất xây dựng nhà thờ Ô Môn tại địa điểm khác rộng rãi hơn.

 

Qua thống kê năm 2011 cho thấy, số tín hữu toàn TP Cần thơ: 6.151. – Số Hội Thánh tự lập: 06. – Số Hội Thánh nhánh: 02. – Điểm nhóm được công nhận: 11. – Điểm nhóm chưa được Chính quyền công nhận: 03. Số người tin nhận Chúa trong năm: 1674 người.

 

Qua thông tin ghi nhận trên đây, kính xin tôi con Chúa chung lời tạ ơn Chúa và thêm lời cầu nguyện cho con dân Chúa các HT khu vực Thành phố Cần thơ năm 2012 đạt được ước nguyện, hầu dâng lên Chúa của lễ cảm tạ giá trị càng hơn trong dịp cuối năm 2012.

 

Chương trình hiệp nguyền lần thứ I năm 2012 của các HT tại thành phố Cần Thơ, được kết thúc lúc 12 giờ 20 cùng ngày. Mọi người cùng chia tay nhau sau buổi cơm họp mặt đầu năm trong tinh thần vui vẻ, hiệp nhất trong Chúa, và cùng hẹn gặp nhau tại nhà thờ TL Bình Thủy nhân ngày Hiệp nguyện lần II, ngày 20/02/2012.   

 

Hình ảnh liên quan ngày hiệp nguyện:    


1

Ms Lê Hoàng Long rao giảng lời Chúa                          –                              Ms Lư Hồng Sơn cầu nguyện cho CT Hiệp nguyện

 

2

Chấp sự HT An phú, Chấp sự HT Cần Thơ, Chấp sự HT Cái Răng – báo cáo Tổng kết năm 2011

 

 

3

Ms Trần Thành Lợi  QNHT Bình Thủy, Ms Nguyễn Dâng Nguyện QNHT Ô Môn –  báo cáo Tổng kết năm 2011

 

4

Thầy Hà Hữu Nghĩa, Thầy Hồ Năng Quyền, Thầy Võ Anh Kiệt SV tốt nghiệp K III/ VTKTH cầu thay

 

5

Toàn cảnh phòng nhóm Hiệp nguyện, Hình công trình xây dựng nhà thờ Cần Thơ ngày 16/01/2012 và buổi cơm trưa sau giờ hiệp nguyện

 

 

TTV. Huỳnh Văn Thạch.

Bài trướcTổng Kết Công Tác Chứng Đạo – Chăm Sóc Của Các HT Khu Vực Cư Mgar, Đăk Lăk.
Bài tiếp theoBài thứ 18: Yêu Thương, Chấp Nhận Và Tha Thứ