“Gây Dựng Gia Đình Cơ Đốc” – Thánh Kinh Hè Trung Tráng Niên Tỉnh Quảng Trị Năm 2022

664

HTTLVN.ORG – Gia đình cũng chính là xương sống của một quốc gia và là một một nền văn minh hiện đại. Hội Thánh Cơ Đốc không thể phát triển nếu không có những gia đình Cơ Đốc, là nơi phản chiếu hình ảnh của Đấng Christ, là nơi hoan nghênh tiếp đón khách lạ và bày tỏ sự hiếu khách. Gia đình Cơ Đốc bao gồm một người cha kính sợ Chúa, một người mẹ kính sợ Chúa và những người con kính sợ Chúa.

Nhận thấy tầm quan trọng của mỗi gia đình tín hữu trong Hội Thánh và trong xã hội, Ban Hiệp nguyện Tin Lành tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình Thánh Kinh Hè Trung Tráng niên vào hai ngày 23-24/6/2022 tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh với chủ đề “Gây Dựng Gia Đình Cơ Đốc”.

Diễn giả chương trình là Bà Mục sư Nguyễn Đình Tín. Tham dự chương trình có khoảng 160 người trong độ tuổi Trung Tráng niên của các Chi Hội, Điểm Nhóm trong toàn tỉnh.

Trong giờ khai mạc, Mục sư Châu Văn An, Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh chia sẻ Lời Chúa trên phân đoạn Kinh Thánh Giô-suê 24:14-21 với đề tài “Gia Đình Phục Vụ Chúa”, khích lệ gia đình Cơ Đốc phải có quyết định khôn ngoan, cả nhà trung tín phục vụ và nhận lãnh ích lợi lớn lao.  

Trải qua hai ngày học, Diễn giả đã giúp cho các học viên tham dự nhận thức được tầm quan trọng trong việc gây dựng gia đình Cơ đốc, trong việc nuôi dạy con cái, và những bí quyết để có một gia đình Cơ Đốc thành công, mà tại nơi đó Đấng Christ được tôn lên làm đầu, làm chủ gia đình. Tình yêu nhau là bí quyết vô cùng quan trọng để đảm bảo một hành phục gia đình vững bền mãi mãi.

Lồng ghép trong chương trình học là các thì giờ trao đổi, nhưng câu chuyện trong Kinh Thánh nói về hôn nhân gia đình cũng nhưng sự tương tác giữa các học viên và Diễn giả làm cho các thì giờ học càng thêm sinh động hơn.

Cũng trong chương trình, các chị em phụ nữ được hướng dẫn về những kỹ năng và các phương pháp chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình là những người nữ, cho gia đình và con cái.

Điều đọng lại trong mỗi học viên sau khóa học là cái nhìn mới về mối quan hệ trong gia đình, giữa vợ chồng, con cái và nhiều học viên đã có những lời hứa nguyện sẽ có sự thay đổi về trách nhiệm của mình đối với gia đình sau khóa học này.

Bà MsNc Nguyễn Hữu Khải và Bà Ms Ai Thân HDCT khai mạc và bế mạc chương trình

Mục sư Dương Minh Đức cầu nguyện dâng chương trình học lên cho Chúa

Mục sư Châu Văn An chia sẻ Lời Chúa trong chương trình khai mạc

Bà MS Nguyễn Đình Tín huấn luyện

Chia sẻ những kiến thức và trang bị kỹ năng cho các chị em nữ giới

Tri ân diễn giả

Lưu niệm khóa học

TTV. MsNc Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcBình Thuận: Công Bố Thành Lập Chi Hội Và Bổ Nhiệm Quản Nhiệm HTTL Tân Tiến
Bài tiếp theoYam Txhauj Peb Lub Siab – 26/6/2022