Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 3/2022

1440

HTTLVN.ORG – Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Bình Thuận, sáng ngày 12/3/2022, Giáo phẩm tỉnh Bình Thuận phải trở lại hiệp nguyện trực tuyến qua zoom. Tham dự chương trình có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN; Mục sư Võ Thành Phê, UV.BTS/TLH, Mục vụ Bình Thuận; Ban Đại diện cùng quí ông bà Mục sư, MSNC, Truyền đạo và Quả phụ Mục sư trong tỉnh.

Mục sư Hội trưởng giảng Lời Chúa trong Khải Huyền 2:18-19. Qua thư gởi cho Hội Thánh Thi-a-ti-rơ với đề tài “Khá Bền Giữ”, Mục sư nhắc nhở các đầy tớ Chúa trong tình hình hiện nay cần nhận thức được sự sâu hiểm của Sa-tan, sự dụ dỗ của “Giê-sa-bên”, hậu quả lớn của việc bội đạo cùng thái độ dung thứ cho Giê-sa-bên. Cần phải nắm giữ những điều mình có, giữ chính mình cùng công việc Chúa và bền giữ cho đến cuối cùng. Lời Chúa khuyến cáo mỗi Tôi tớ Chúa phải biết giữ mình và giữ bầy của Ngài.

Trong chương trình, Mục sư Hội trưởng nhắc nhở cho các Giáo phẩm về việc tổ chức Hội đồng thường niên, bầu cử Ban Chấp sự phải theo đúng hiến chương, nội quy, giáo luật HTTLVN, và nêu vấn đề tổ chức Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội, xin Chúa cho có thể được tổ chức được trong hoàn cảnh dịch bệnh lắng dịu. Mục sư cũng giải đáp các câu hỏi mà một số Giáo phẩm đưa ra liên quan đến mục vụ Hội Thánh.

Sau giờ giải lao, các Giáo phẩm được nghe các trưởng khu vực đại diện làm chứng công việc Chúa và nêu lên những vấn đề cần cầu nguyện như sau:

  • Cảm tạ Chúa về việc một số Chi Hội đã tổ chức tốt Hội đồng thường niên, bầu Ban Chấp sự; một số Chi Hội khác đang tiếp tục công việc nầy.
  • Cảm tạ Chúa, chương trình Lễ Bổ nhiệm Mục sư Phạm Xuân Nghĩa, Quản nhiệm Chi Hội La Gi ngày 11/2/2022 và Lễ Bổ nhiệm MSNC Huỳnh Nguyễn Việt Hùng, Quản nhiệm Chi Hội Nghị Đức ngày 09/3/2022 được diễn ra cách trọng thể, vinh hiển Danh Chúa. Xin cầu nguyện cho 2 tân Quản nhiệm được ơn Chúa để chăn bầy chiên của Ngài.
  • Các Chi Hội hầu hết đều có tín hữu nhiễm bệnh Covid, nhưng cảm tạ Chúa đã gìn giữ, đa phần chỉ bị nhẹ và đang điều trị tại nhà. Có một tín hữu thuộc HT Phan Thiết qua đời vì Covid và bệnh nền.
  • Cảm tạ Chúa, vừa qua nhiều tôi tớ Chúa nhiễm bệnh Covid đã được Chúa chữa lành: Ông bà Mục sư Đinh Thuận, gia đình Mục sư Lưu Thuận An, gia đình Mục sư Lê Văn Tám, gia đình Mục sư Trần Trung Kính, Bà Mục sư Nguyễn Công Nhựt. Hiện tại MSNC Nguyễn Trần Duy Phúc Ân đang bị sốt và khó thở, xin Chúa thêm sức và chữa lành.
  • Chi Hội Phúc Âm đang có kế hoạch trùng tu nhà thờ để chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Thánh.
  • Chi Hội Phúc Âm 2 chuẩn bị xây cất cơ sở Cơ Đốc Giáo dục.
  • Chi Hội Sông Dinh truyền giảng ngày 8/3/2022 có 3 người tin Chúa và chuẩn bị lễ khởi công xây dựng nhà thờ vào ngày 23/3/2022.
  • Chi Hội Mê Pu 1 sẽ tổ chức Hội đồng lưu Quản nhiệm vào Chúa nhật 20/3/2022 và lễ tấn phong Mục sư cho MSNC Tân Đức Hải ngày 22/3/2022 tại Chi Hội Sài Gòn.
  • Công trình xây dựng nhà thờ Mê Pu 1 cần 2,5 tỷ nữa mới hoàn tất. Xin cầu nguyện Chúa tiếp trợ.
  • Chi Hội Mê Pu 2 Chúa cho nhóm lại đông đúc. Hội Thánh cần có đủ tiền để trả nợ mua đất mở rộng cơ sở. Mục sư Huỳnh Văn Tùng bị đau trong những ngày qua, xin Chúa chữa lành.
  • Chi Hội Phan Thiết cảm tạ Chúa đã tổ chức thánh lễ báp-têm cho 14 tân tín hữu ngày 05/3/2022. Cầu nguyện cho Điểm Nhóm Hàm Kiệm sớm được chính quyền công nhận.
  • Điểm Nhóm Phan Sơn, Sông Phan, Đức Tín, Măng Tố cần có tôi tớ Chúa về Đặc trách. Xin Chúa mở đường.
  • Cụ bà QPMS Lê Khắc Hóa cảm tạ Chúa năm nay tròn 80 tuổi, xin Chúa thêm sức khỏe để cùng tiếp tục góp phần với công việc Chúa tại Bình Thuận.

Sau phần làm chứng, MSNC Tân Đức Hải, Mục sư Dương Minh Thành, Mục sư Nguyễn Công Nhựt thay mặt Ban Hiệp nguyện dâng lên Chúa lời cầu thay cho công việc Chúa đã nêu. Buổi hiệp nguyện kết thúc lúc 12h00 cùng ngày.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Chương trình được tổ chức trực tuyến trên Zoom

MSNC Phan Nguyễn Tình Thương hướng dẫn chương trình

Mục sư Võ Thành Phê cầu nguyện khai lễ

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện chào mừng Mục sư Hội trưởng và quí tôi tớ Chúa tham dự

Mục sư Hội trưởng giảng Lời Chúa

Mục sư Phan Tài cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcNiềm Vui Từ Trong Lòng – 13/3/2022  
Bài tiếp theoKev Pehawm Yog Cai – 14/3/2022