Bài thứ 116: Bồi Dưỡng Tâm Linh

786

 

Chính vì lý do đó mà anh em phải cố gắng hết sức để thêm cho đức tin lòng nhân đức, thêm cho nhân đức sự tri thức, thêm cho tri thức tính tiết chế, thêm cho tiết chế tính kiên nhẫn, thêm cho kiên nhẫn lòng tin kính, thêm cho tin kính tình huynh dệ, thêm cho tình huynh đệ tình yêu thương.

 2 Phi-e-rơ 1:5-7

 

 

     Nếu bạn muốn hưởng được đức tin vững mạnh do Thánh Linh hướng đẫn và hỗ trợ, hãy theo đúng chỉ dẫn của câu Kinh Thánh này, phải gắng hết sức chăm lo cho đức tin của mình.  Chăm sóc đức tin là điều cần yếu.  Không phải chỉ là tin giáo lý căn bản, nhưng là đức tin đơn thuần, chuyên chú vào Chúa Cứu thế, và chỉ một mình Chúa Cứu Thế mà thôi.  Muốn có đức tin như thế ta phải can đảm.  Hãy cầu xin Chúa cho bạn gương mặt của sư tử, để bạn có thể mạnh dạn bước đi trong tri thức chân chính.

 

     Muốn đức tin vững mạnh thì phải trau giồi Kinh Thánh để hiểu biết, vì giáo lý có vững thì đức tin mới mạnh được.  Bạn hãy dành nhiều thời gian để học và hiểu lời Chúa cho sâu, hãy để cho lời Chúa tràn đầy tâm hồn bạn.

 

     Khi đã làm được như thế, nghĩa là có cái biết về lời Chúa, phải thêm cho tri thức đó tiết chế (tiết độ).  Tiết độ trong việc bồi dưỡng thân xác, tức là kỉ luật về thể chất.  Tiết độ trong việc bồi dưỡng tâm linh, tức là kỉ luật nội tâm.  Hãy tiết độ môi miệng, tấm lòng, tư tưởng và toàn bộ đời sống.

 

     Lại phải thêm cho tiết độ kiên nhẫn.  Xin Thánh Linh ban cho kiên nhẫn để chịu nổi những đau đớn để khi đã đắc thắng ta sẽ quý như vàng ròng tinh luyện.  Hãy tỏa ra chung quanh bạn đức kiên nhẫn để không phàn nàn hay tỏ ra thất vọng.

 

     Sự tin kính hay sùng mộ Chúa là điều cao hơn tôn giáo.  Hãy đặt vinh quang của Chúa làm mục tiêu của đời sống bạn, hãy sống trong ánh sáng của Chúa, sống gần với Ngài, tìm tương giao tiếp cận với Chúa, bạn sẽ có sự sùng mộ Chúa.

 

     Thêm vào đó tình huynh đệ.  Chúng ta sống là sống với người khác, kể cả khi chúng ta gần Chúa và đức tin gia tăng mạnh.  Hãy thương yêu nhiều hơn và giảm bớt những căng thẳng, những bất hòa.  Trong tình thương hi sinh của Chúa, hãy mở rộng vòng tay tiếp đón mọi người, và quý trọng linh hồn của mỗi người.

 

     Khi bạn được trang điểm bằng những viên ngọc quý trên đây rồi, nghĩa là quân bình trong đức tính và sống đạo, bạn sẽ hiểu rõ bằng chứng về sự Chúa kêu gọi và chọn lựa.

 

     Xin nhắc lại:  Hãy cố gắng, hãy nhiệt tâm, vì tính lạnh nhạt thường đi đôi với nghi ngờ và chán chường.

 

Bài trướcLễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà thờ Tin Lành Trường An, Quảng Nam.
Bài tiếp theoBài thứ 117: Phán Đoán Khôn Ngoan