Viện Thánh Kinh Thần Học: Lễ Tốt Nghiệp Khóa 8 Và Bế Giảng Niên Học 2021

5403

HTTLVN.ORG – Trong một năm đầy khó khăn bởi cơn đại dịch toàn cầu, Viện Thánh Kinh Thần Học của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thử thách lớn khi gần như toàn bộ sinh viên, nhân viên nội trú đều bị nhiễm Covid-19 vào tháng 07 vừa qua. Đã có những mất mát khi 2 sinh viên về với Chúa (sinh viên Phạm Quốc Đạt và Drong Ái Luyn), và tưởng chừng niên học này sẽ kết thúc trong dang dở. Nhưng cảm tạ Chúa vì ơn thần hựu của Ngài, các sinh viên được điều trị và cách ly tại Viện suốt 70 ngày và tiếp tục học bù giờ sau khi được lành bệnh. Và rồi sáng ngày 17/12/2021, chương trình Lễ Tốt nghiệp khóa 8 và Bế giảng niên học 2021 (khóa 10) được diễn ra đầy sự vui mừng và xúc cảm dâng trào. Chương trình được tổ chức tại nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và được trực tuyến trên website HTTLVN.COM của Phòng Truyền thông Tổng Liên Hội.

Chắc chắn đây là ngày đáng nhớ của các sinh viên khóa 8 được tốt nghiệp và khóa 10 hoàn tất năm học thứ nhất vì cùng trải qua cơn hoạn nạn, kinh nghiệm lòng thương xót Chúa, được Ngài ban sự yên ủi để có thể yên ủi những người khác cũng trong cơn hoạn nạn mà họ gặp.

Tham dự buổi lễ có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, kiêm Viện trưởng Viện Thánh Kinh Thần Học; các Mục sư trong Thường trực Tổng Liên Hội, các Ủy viên Tổng Liên Hội, đại diện Hội đồng Giáo phẩm, Ban Đại diện Tin Lành các tỉnh thành; Ban giảng huấn, phụ giáo Viện Thánh Kinh Thần học; Đại diện các Hội Thánh và gia đình của các sinh viên khóa 8 và khóa 10. Số lượng tham dự cũng hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trong Lễ Tốt nghiệp và Bế giảng, Ban Điều hành Viện Thánh Kinh Thần Học cho biết dù bị ảnh hưởng nặng nề nhưng chương trình học vẫn diễn ra tốt đẹp, việc học và thi cử vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc, các sinh viên tốt nghiệp làm bài luận văn như vốn có của những năm trước. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Ban Điều hành Viện về thời gian và chất lượng đào tạo người hầu việc Chúa của Viện là điều tối quan trọng, trước khi được đưa vào chức vụ lo cho công việc Chúa chung tại Việt Nam.

Chương trình xướng tên 110 sinh viên tốt nghiệp (gồm 106 Sinh viên khóa 8, 3 Sinh viên khóa 4, và 1 Sinh viên khóa 7). Cụ thể, có 82 sinh viên nhận bằng Cử nhân Thần học và 28 sinh viên tốt nghiệp Thần học. Được biết theo quy định học vị của Viện, sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Thần học phải đạt điểm chuẩn 80 trở lên và 70 điểm trở lên đối với sinh viên tốt nghiệp Thần học.

Khóa 10 có 118 sinh viên đủ điều kiện học tiếp năm thứ 2. Các sinh viên sẽ nghỉ đông từ 17/12 đến hết tháng 2/2022 và sẽ trở lại học năm 2 vào tháng 03/2022 cùng khóa 9 học tiếp năm 3.

Lớp nữ có 54 học viên là vợ Sinh viên năm tốt nghiệp và 6 học viên là vợ các Giáo phẩm học bổ túc.

Kể từ năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn và đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động trên toàn xã hội, đặc biệt công tác đào tạo tại Viện. Xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện cho Viện Thánh Kinh Thần Học, cho ban Giáo sư, Phụ giáo có ơn Chúa để kịp thời đào tạo người hầu việc Chúa vào công trường thuộc linh đang rất cần kíp như hiện nay và trong tương lai.

Nương trên lời Chúa trong Rô-ma 8:28, Mục sư Thái Phước Trường rao giảng Lời Chúa và có huấn từ cho các sinh viên tốt nghiệp

Cảm tạ Chúa dù có khó khăn mọi mặt nhưng năm nay là năm đầu tiên Quỹ điều hành của Viện tổng kết với số dương, điều đó cho thấy đây là năm Chúa cho được đủ đầy, các sinh viên không nợ phạn phí. Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội, kiêm Thủ quỹ Viện cho biết. Tuy nhiên, Viện đang cần bổ sung 2 thang máy và cân đối số nợ xây dựng 7 tỷ đồng.

Mục sư Nguyễn An Thái – Giám thị Viện TKTH hướng dẫn chương trình

Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II HTTLVN cầu nguyện khai lễ

Sinh viên khóa 10 tôn vinh Chúa

Mục sư Lê Khắc Cường – Phụ giáo Viện TKTH cầu nguyện dâng hiến

Học viên lớp nữ là vợ các sinh viên tốt nghiệp khóa 8 tôn vinh Chúa

Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Xuân Vịnh, thành viên UB. Truyền giáo, đọc Lời Chúa

Mục sư Trịnh Chiến – Trưởng ban Ban Dịch thuật Viện TKTH cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Mục sư Phan Quang Thiệu – Tổng Thư ký HTTL Việt Nam, kiêm Phó Viện trưởng tổng kết khóa học

Nghi thức tốt nghiệp và trao bằng

Sinh viên Tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm với Ban Trị sự TLH và Ban Giáo sư – Phụ giáo Viện TKTH

Mục sư Phan Văn Cử – Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội thay mặt Ban Trị sự TLH chúc mừng

Cô Phan Thị Kiến Hòa thay mặt các sinh viên tốt nghiệp và hoàn tất năm học bày cảm tưởng và tri ân

Top 10 sinh viên tốt nghiệp ưu tú

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I cầu nguyện cho các sinh viên tốt nghiệp. Là những sinh viên của niên học hết sức khó khăn, nhất là phải trải qua bệnh dịch, trong đó có cả thương vong, chắc hẳn các sinh viên sẽ càng hiểu rõ và thấm thía lẽ thật của Lời Chúa: “mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời”

Giữa 2 sự chọn lựa, hoặc trở về bảo lưu điểm hoặc ở lại học hoàn tất học kỳ 2 của khóa học, cám ơn Chúa là các sinh viên đã quyết tâm ở lại để kỳ tốt nghiệp được hoàn tất mà không bị trễ nải, ảnh hưởng đến công tác đào tạo của Viện trong những năm kế tiếp, nhất là việc cần kíp bổ thêm người hầu việc Chúa vào công trường thuộc linh đang không thể chậm trễ!

TTV. Triều Hải
Hình ảnh: Phước Trường

Bài trướcTường Thuật Chương Trình Thánh Nhạc “Bình An Dưới Đất” Của BĐD TP.HCM
Bài tiếp theoUa Tib Zoo Saib Txoj Haukev – 19/12/2021