UBPN: Nhật Ký Hành Trình – 03/2017

3938

HTTLVN.ORG – Cảm tạ Chúa ban cho đất nước Việt Nam tươi đẹp chúng ta có 54 dân tộc, Ngài ban cho mỗi dân tộc có một bản sắc riêng rất tuyệt vời. Cảm tạ Chúa cho trong số 54 dân tộc có hơn 20 dân tộc đã có Hội Thánh Chúa.

Với mục đích nâng đỡ đức tin và giúp phụ nữ các dân tộc có nếp sống tin kính Chúa và yêu người sâu sắc trong gia đình, trong Hội Thánh, và trong xã hội, năm nay Ủy Ban Phụ nữ Tổng Liên Hội đã nhờ ơn Chúa đến với 10 dân tộc và thăm các Hội Thánh Chúa tại một số tỉnh Tây Nguyên và miền Trung Việt Nam.

Tuần 1 tháng 3/2017:

Tỉnh Kon Tum: đại diện Phụ nữ Sê Đăng, Hà Lăng (Dẻ), Jarai, Barnah tại nhà thờ Hội Thánh Dak Ruồng. UBPN bồi linh, hướng dẫn cách học Kinh Thánh, và cách chứng đạo cho cộng đồng văn hóa truyền khẩu.

Đặc điểm: Phụ nữ các Hội Thánh tại Kontum: ham thích học Lời Chúa dù cuộc sống còn nghèo khó, nhiều người chưa biết tiếng phổ thông. Cần được cầu thay và giúp đỡ về nhiều phương diện.

Hình lưu niệm Phụ nữ Kon Tum 3/2017

Tuần 2 tháng 3/2017:

Ngày 7 đến ngày 8/3: Tỉnh Dak Nông: Các Ban hướng dẫn phụ nữ các Hội Thánh người Hmông được UBPN bồi linh, hướng dẫn thông công cầu nguyện, học “Chức vụ phụ nữ”, và giải đáp thắc mắc.

Đặc điểm: Phụ nữ Hmông yêu mến Chúa, nhiều phụ nữ có con nhỏ đã ôm con theo đi học Kinh Thánh. Tâm hồn chị em phong phú như những sắc màu trên trang phục. Chị em cần cù lao động trên ruộng nương, siêng năng công việc trong gia đình. Phụ nữ và trẻ vị thành niên Hmông cần được bảo vệ khỏi sự lôi cuốn của thế gian và khỏi tục tảo hôn (Tảo hôn là hai nam nữ kết hôn trước tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật tức là lấy vợ trước 20 tuổi, lấy chồng trước 18 tuổi).

Bà và cháu người Hmông

Các tổ phụ nữ thảo luận Kinh Thánh, thông công, cầu nguyện .

Nhân ngày 8 tháng 3, UBPN chúc mừng và tặng quà cho 18 mẹ đèo 18 bé đi học Kinh Thánh

Hình lưu niệm UBPN cùng các Ban Hướng dẫn Phụ nữ Hmông Dak Nông 3/3017.

Ngày 9/3:

Tỉnh Dak Lak: Phụ nữ Hmông: Từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, chúng tôi lên xe lúc 4g30’ đến Hội Thánh Yang Hăn trước 8g sáng. Cảm tạ Chúa cho thời tiết tốt, đường rất nhiều ổ voi, nhiều khúc đường đang tu sửa nên bụi mịt mù, dù vầy đường dễ đi hơn mùa mưa rất nhiều.

Cảm tạ Chúa, chị em Hmông đỏ trong huyện đã có mặt đông đủ, với lễ phục rất đẹp, có nhiều cụ bà hơn 80 tuổi và cả những phụ nữ trẻ chưa đến 20 tuổi. Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự rất hết lòng hỗ trợ phụ nữ trong ngày đặc biệt này.

Ủy Ban Phụ nữ TLH bồi linh chủ đề Sống với tha nhân, hướng dẫn học Kinh Thánh, giải đáp thắc mắc, khích lệ phụ nữ hết lòng sống kính Chúa – gắn bó với chính Chúa và Hội Thánh Ngài, đồng thời yêu người trong gia đình, trong Hội Thánh, trong xã hội như Lời Chúa dạy.

Chương trình kết thúc lúc 16 giờ chiều trong niềm vui tạ ơn Chúa, và nuối tiếc vì thời gian được thông công, gây dựng nhau quá ngắn so với những nhu cầu tâm linh cần được đáp ứng. Phụ nữ Hmông tại Dak Lak cần được cầu thay.                                                               

Phụ nữ Hmông tại Hội Thánh Yang Hăn đang sẵn sàng thờ phượng Chúa

Các ca đoàn tôn vinh Chúa

NTĐ Trần Thị Liễu giảng bồi linh

NTĐ Võ Thị Xuân Oanh hướng dẫn học Kinh Thánh. 

Mục sư Hoàng Xín Phù khích lệ phụ nữ

Ngày 10/3/2017 

Tỉnh Dak Lak: Đại diện Phụ nữ Ê dê, Hmong, người Kinh (Việt): được bồi linh, chia tổ thông công cầu nguyện, thảo luận Kinh Thánh, và cùng học hỏi cách thế nào để gây dựng Ban Phụ nữ và tổ chức chương trình bồi linh. Quý bà quý cô đã tích cực đưa ra những ước mơ, vạch ra phương hướng, và cách thế nào thực hiện để đem lại sự gây dựng tốt cho niềm tin và đời sống người phụ nữ Tin Lành trong tỉnh.                                                    

Một trong 4 tổ học Kinh Thánh, thông công cầu nguyện

Ủy Ban Phụ nữ TLH cùng Ban Điều hành Phụ nữ Tin Lành tỉnh Daklak.

Tuần 3 tháng 3/2017

Cảm tạ Chúa cho Ủy Ban Phụ nữ TLH cùng quý phu nhân Mục sư đã cộng tác với UBPN, và đại diện phụ nữ tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng cùng gặp nhau tại Đà Nẵng sáng 13/3.

Cảm tạ Chúa cho trên đường đi Khe Sanh – Quảng Trị, chúng tôi được đến và được gặp gỡ quý tôi con Chúa tại HT Huế (Ông bà Ms Nguyễn Hữu Thượng Thanh và Ban Chấp sự), Điểm Nhóm Đông Hà (Thầy cô Truyền đạo Trường), Hội Thánh Cửa Việt (Góa phụ Ms Nguyễn Hữu Trung). Chúng tôi đến Khe Sanh khi vừa tối, các tôi tớ Chúa tại Khe Sanh (Ông bà MsNc Nguyễn Văn Bảo, Ông bà Ms Dương Minh Đức, đại diện phụ nữ Bru Vân Kiều…). Đến nơi đâu chúng tôi cũng rất vui mừng tạ ơn Chúa về việc Chúa làm, và cảm động nghe những tâm tình sâu lắng của những tôi con dấu yêu Chúa đã luôn nương cậy Chúa trong thuận cảnh cũng như nghịch cảnh, đã trải nghiệm những điều tuyệt vời Chúa ban cho, đã tôn cao danh Chúa, đã được Chúa trọng dụng trong nhà Ngài như thế nào.

Cảm tạ Chúa, Ngài cho tôi con Chúa nức tiếng tạ ơn, và thuật các công việc lạ lùng của Chúa. Thi 26:7 

Điểm Nhóm Đông Hà

Hội Thánh Tin Lành Việt Nam – Chi Hội Cửa Việt

Ngày 14/3/2017 

Tỉnh Quảng Trị: Phụ nữ Bru Vân Kiều: Ban Đại diện phụ nữ tỉnh và các khu vực được bồi linh, thông công cầu nguyện, hướng dẫn bài học Kinh Thánh Sống với tha nhân, cách gây dựng Ban Phụ nữ, và cách thế nào để sống tốt nhất trong gia đình, trong Hội Thánh, trong xã hội.

Người Bru tại Quảng Trị đa số nghèo, nhiều người còn ở trong những mái nhà tre đơn sơ, phương tiện đi lại khó khăn, nhiều phụ nữ đau ốm, nhiều người chưa biết tiếng phổ thông. Phụ nữ Bru cần được tiếp tục cầu thay và giúp đỡ để đời sống tâm linh tăng trưởng, các Hội Thánh hiệp một, mọi phương diện khác của đời sống tốt hơn.

           

Ngày 15/3/2017

Tỉnh Quảng Nam: Đại diện phụ nữ Katu (Lều, Hiệp Bồn, Nam Giang, Achôm) nhóm lại tại Chi Hội A Chôm, được đoàn UBPN bồi linh, thông công cầu nguyện, được giúp cách học Kinh Thánh, cách hướng dẫn buổi nhóm, soạn 5 phút đức tin, và được giải đáp thắc mắc…

 

Ông bà Ms Nguyễn Thanh Hồng, Truyền đạo Nguyễn Thanh Hiếm tích cực giúp đỡ và quý ông Katu đã vào bếp để phụ nữ được học Lời Chúa suốt ngày.

Chương trình kết thúc lúc 16 giờ sau lời cầu nguyện chúc phước của Ms Nguyễn Thanh Hồng.


Đoàn Phụ nữ TLH chuẩn bị đi bộ qua cầu treo vào làng Achôm Katu

 

Phụ nữ Katu tôn vinh Chúa

Hình lưu niệm đoàn UBPN với đại diện Phụ nữ Katu

Nhà thờ Katu Achom khuất mờ giữa núi rừng song dâng trào sức sống Thiên Thượng

Rời Achôm, trên đường hướng về Quảng Ngãi, chúng tôi thăm Hội Thánh Chúa tại Đại An (ÔB Ms Trần Can, Ban Chấp sự…) tôi con Chúa tại đây đang lao động nâng sân nhà thờ; Hội Thánh Chúa tại Tam Kỳ (ÔB Ms Phan Ân, Ban Chấp sự HT) đang chuẩn bị cho chương trình Hội đồng bồi linh tỉnh Quảng Nam 18-19/3/2017; Hội Thánh Chúa tại Trường Xuân (ÔB Ms Võ Đình Đán), và được nghỉ tại Trường Xuân.

5 giờ sáng – xe chờ sẵn, chúng tôi lên đường đi Sơn Hạ – tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 16/3/2017 

Tỉnh Quảng Ngãi: 150 Phụ nữ đại diện phụ nữ Hrê và Kadong được bồi linh, thông công cầu nguyện, hướng dẫn bài học Kinh Thánh Sống với tha nhân, cách gây dựng và cách thế nào để sống tốt nhất trong gia đình, trong Hội Thánh, trong xã hội.

Người Hrê và Kadong tại Quảng Ngãi đa số nghèo, làm ruộng rấy rất vả, song có tinh thần vươn lên, chịu học hỏi. Phụ nữ Hrê và Kadong Quảng Ngãi đang phát triển. Dù vậy nhu cầu tâm linh rất cần thiết để phụ nữ phát huy mọi ơn Chúa ban cho, góp phần xây xựng gia đình, Hội Thánh và xã hội tốt đẹp đúng mục đích Chúa muốn…     

Chương trình kết thúc lúc 16 giờ sau khi Ms Đinh Tấn Vĩnh có lời khích lệ, cầu nguyện và chúc phước.

Nhà thờ Sơn Hạ Quảng Ngãi (Hrê)

NTĐ Trần Thị Liễu bồi linh

Hình lưu niệm đoàn UBPN và đại diện Phụ nữ Hrê Kadong (Quảng Ngãi)

Rời Sơn Hạ chúng tôi hướng về phụ nữ Ka dong của tỉnh Quảng Nam. Trên đường đi chúng tôi được nghỉ đêm tại tư thất Hội Thánh Bình Quế (ÔB Ms Phạm Mính). Chúng tôi được thờ phượng Chúa với phụ nữ và được dùng cơm tối với phụ nữ. Tôi con Chúa tại nơi đây có tình thân như trong một gia đình.

Hội Thánh Bình Quế – hình lưu niệm với ông bà Ms Phạm Mính

Ngày 17/3/2017

Rời Bình Quế 6 giờ sáng, chúng tôi lên đường đến Hội Thánh Chúa tại Dương Yên (ÔB Ms Võ Nguyên Hưng) – nơi đây Hội Thánh Chúa đang xây dựng một nhà thờ.

Ông bà Ms Võ Nguyên Hưng đưa chúng tôi đến thăm phụ nữ Kadong tại Trà Tân (TĐ Võ Hoàng Ân), Chúng tôi thăm hỏi và cùng học Lời Chúa – cầu nguyện cho Hội Thánh và cho phụ nữ trẻ em tại Trà Tân.

Rời Trà Tân chúng tôi đến Trà Sơn – Tân Hiệp (TĐ Tôn Đức Hải). Cảm tạ Chúa cho được gặp một số chị em, được khích lệ nhau qua Lời Chúa và cầu nguyện cho nhau.

Thời gian không cho phép nên chúng tôi phải rời Trà Sơn khi quá trưa với lòng cảm động và ước ao có nhiều cơ hội đến thăm viếng giúp đỡ chị em học Lời Chúa, biết nuôi dạy con theo ý Chúa, biết xây dựng mái ấm gia đình, biết làm nhân chứng dẫn dắt tội nhân quay về với Chúa.

Hình lưu niệm với phu nhân Ms Nguyễn Thành Lâm tại Hội Thánh Tiên Hiệp

Ngày 18/3/2017

Chúng tôi rời trở về nhiệm sở mình sau những ngày gắn bó nhau trong suốt hành trình đầy phước hạnh.

Cảm tạ Chúa cho chúng tôi được cùng phục vụ Chúa những ngày qua, được nhiều niềm vui, nhiều gây dựng, nhiều cơ hội nhìn thấy nhu cầu phụ nữ cần được giúp đỡ để thêm lên đức tin nơi Chúa, tình yêu thương chân thật và tích cựcvới tha nhân.

Cảm tạ Chúa về sự hỗ trợ của Tổng Liên Hội, các Ban Đại diện, Quản nhiệm các Hội Thánh, tôi con Chúa, Phụ nữ Đà Nẵng, Quảng Nam và các tín hữu yêu Chúa.

“Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể” (II Côr 15:9).

Hình lưu niệm Thông Công – Bồi Linh – Trang bị phụ nữ 34 Tỉnh Thành năm 2017

Cảm tạ CHÚA

“Chúa làm ứng nghiệm lời của tôi tớ Ngài, thiệt hành mưu của sứ giả Ngài; phán về thành Giê-ru-sa-lem rằng: Nó sẽ có người ở; và về các thành của Giu-đa rằng: Nó sẽ được lập lại, ta sẽ dựng lại các nơi hoang vu của nó” (Ê-sai 44:26) Amen!

Bài trướcGiới thiệu các chuyên mục mới bằng phiên bản Audio và Video
Bài tiếp theoTriển Khai Nội Quy – Giáo Luật – Kỷ Luật Tại Bình Thuận