Bồi Linh Thông Công Ban Điều Hành Phụ Nữ 34 Tỉnh, Thành Năm 2023

3080

HTTLVN.ORG – Người nữ được Chúa tạo dựng cách kỳ diệu và trong ‎ý muốn tốt lành của Ngài. Chúa ban cho người nữ có vị trí hầu việc Chúa khác nhau theo ơn gọi của Ngài và ở mỗi vùng miền khác nhau qua từng giai đoạn.

Trong những ngày khí trời bắt đầu se lạnh của mùa đông, Uỷ Ban Phụ nữ Tổng Liên Hội tổ chức chương trình Bồi Linh – Thông Công các ban điều hành phụ nữ các tỉnh thành từ Quảng Trị đến Cà Mau trong hai ngày 28-29/11/2023 tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương, TP HCM.
Chủ đề của chương trình “KHI CHÚA THỬ RÈN”, câu Kinh Thánh nền tảng Gióp 23:10: “Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; Khi Ngài thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng”.

Số người tham dự 152 người, gồm qu‎ý Bà, qu‎ý Cô là những thành viên trong Ban Điều hành Ban Phụ Nữ tỉnh thành về tham dự. Chương trình trong hai ngày gồm có:

Chương trình 1 với chủ đề: “Khi Chúa thử rèn”. Kinh Thánh: Gióp 23:10, diễn giả: Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó Hội trưởng thứ I HTTLVN. Giúp cho chị em phụ nữ hiểu rõ thử thách hay sửa phạt; Thử thách lớn hơn của Gióp; Kiên trì trong thử thách và mục đích Chúa thử rèn.


MS Phan Vĩnh Cự giảng Lời Chúa

Chương trình 2: NTĐ Võ Thị Xuân Oanh giới thiệu tổng thể sách Gióp để các chị em phụ nữ hiểu và chuẩn bị cho phụ nữ của 34 tỉnh, thành cùng học trong năm 2024.


Nữ Truyền đạo Võ Thị Xuân Oanh giới thiệu sách Gióp

Chương trình 3: Sau khi lắng nghe giới thiệu sách các bà, các cô có thì giờ ngồi chung bàn để thảo luận về thái độ của mình khi Chúa thử rèn tôi, bạn, và kẻ thù nghịch? Cám ơn Chúa mỗi người có những thái độ vui hay buồn lẫn lộn, thậm chí bị tổn thương nhưng qua buổi thảo luận dù ít thì giờ nhưng với những đoạn Kinh Thánh Chúa dạy thì mỗi người định hướng lại cho mình thái độ tích cực hơn.

Chương trình 4 với chủ đề: “Khi Chúa thử rèn các Thánh nữ thánh đồ”. Diễn giả QPMS Nguyễn Sơn Hà. Giúp chị em phụ nữ thấy Chúa thử rèn đức tin hai gương phụ nữ là bà An-ne (I Sa-mu-ên 23) và bà Ma-thê (Giăng 11).


QPMS Nguyễn Sơn Hà chia sẻ Lời Chúa

Chương trình 5 với chủ đề: “Khi Chúa thử rèn”. Kinh Thánh Gióp 1:3-9 & 23:8-12. Diễn giả MSQP Phạm Xuân Thiều. Giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hình ảnh yêu mến Chúa của ông Gióp và thái độ của bà Gióp trong hoàn cảnh đó.


QPMS Phạm Xuân Thiều chia sẻ Lời Chúa

Chương trình 6: Các ban phụ nữ khu vực 2, 6, 12 làm chứng lại công việc phụ nữ các tỉnh hoạt động và những trăn trở thuộc linh cần để cầu thay cho nhau.

Chương trình 7 với chủ đề: “Khi Chúa thử rèn”. Kinh Thánh: Công Vụ Các Sứ Đồ 9:16 và Gióp 23:10.
Diễn giả NTĐ Trần Thị Liễu giúp chị em phụ nữ nhận biết khi Chúa thử rèn, cách Chúa thử rèn và kết quả thử rèn (qua gương ông Gióp và ông Phao-lô): Trong mọi thời đại Chúa đều thử rèn những con người có lòng tin yêu Chúa để qua đó họ trở thành công cụ sắc bén trong tay Ngài hầu giúp dân sự Chúa hướng về Đấng Cứu Chuộc sẽ đứng trên đất (Gióp 19:25, Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống, Đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất).


Nữ Truyền đạo Trần Thị Liễu giảng Lời Chúa

Chương trình 8:

• Ủy Viên Phụ Nữ TLH khích lệ những Ban Điều Hành Phụ Nữ các Tỉnh Thành đã tổ chức các chương trinh Bồi linh và học Kinh Thánh cho Tỉnh thành mình, đồng thời nhắc nhở các Ban Phụ nữ không nên múa hay thực hiên tiểu phẩm trong nhà thờ.
• Định hướng 2024:
+ Mỗi Nữ thánh đồ dắt dẫn ít nhất một người đến với CHÚA, và chăm sóc.
+ Mỗi Nữ thánh đồ biết rõ những người yếu thế trong Ban, trong địa phương mình.
+ Ban Phụ Nữ các Tỉnh Thành cần quan tâm đến tệ nạn phá thai,
+ Các Tỉnh thành có tệ nạn Tảo hôn cần được giúp đỡ – hãy liên lạc với UBPN.
+ Tỉnh Thành nào có nhu cầu về Nuôi dạy con, Khi Chúa thử rèn, Người yếu thế, Bảo vệ mầm sống, Tảo hôn – hãy liên lạc với UBPN.


Các khu vực tôn vinh Chúa

Cảm tạ Chúa ban cho chương trình diễn ra rất phước hạnh trong ơn yêu thương của Ngài.
Cảm tạ CHÚA mọi người đều được góp phần trong chương trình bằng nhiều cách.
Cảm tạ CHÚA Ban Phụ Nữ có định hướng rõ ràng trong năm 2024.


Thảo luận và cầu nguyện theo nhóm

Nguyện xin CHÚA cho nữ Thánh đồ của CHÚA tại Các Hội Thánh trong tất cả các Dân tộc tại Việt nam, trong mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh đều được CHÚA thử rèn để trở nên công cụ sắc bén và hiệu quả trong công trường thuộc linh của Ngài cho đến ngày gặp CHÚA quang lâm.
Gióp 23:10:
Nhưng Chúa biết con đường tôi đi;
Khi Ngài thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng”


Ban Điều hành Phụ nữ


Hình lưu niệm

Uỷ ban Phụ nữ Tổng Liên Hội

Bài trướcBài hát: VỮNG BƯỚC TRONG LỜI CHÚA
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Quả Phụ TRẦN DIỆU