Thời Gian Biểu Của Chúa – 13/7/2024

3969

 

 

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:5-12

“Hiện nay anh em biết rõ điều làm ngăn trở nó, hầu cho nó chỉ hiện ra đúng kỳ nó thôi” (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca điều gì về kẻ đối địch Đấng Christ? Ông trình bày quyền lực của kẻ gian ác để cảnh tỉnh tín hữu điều gì? Thời gian biểu của Chúa nhắc nhở bạn phải sống ra sao?

Trong câu 5, Sứ đồ Phao-lô nhắc lại điều ông đã nói với các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca trong bức thư thứ nhất về các biến cố tương lai, như sự kiện Chúa Giê-xu sẽ tái lâm và cất Hội Thánh lên để gặp Ngài giữa không trung (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18); sau đó, ông cũng cho biết công việc của kẻ đối địch Đấng Christ xuất hiện và hành động trong thế giới chúng ta đang sống (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:7), có thể nói kẻ đối địch đó là Anti-Christ (kẻ chống đối Đấng Christ) sẽ xuất hiện đúng kỳ Chúa cho phép.

Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca, thứ nhất, Đức Chúa Trời đang dùng “điều làm ngăn trở nó, hầu cho nó chỉ hiện ra đúng kỳ nó thôi” (câu 6), đây là điều các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca đã biết rõ nên Sứ đồ Phao-lô không giải thích trong câu này. Thứ hai, đúng kỳ của Đức Chúa Trời, lúc Đấng ngăn trở được cất đi, Anti-Christ mới xuất hiện tỏ tường, và thực hiện những công việc tội ác (câu 7b-8a). Thứ ba, khi Đức Chúa Giê-xu tái lâm hiển nhiên, Ngài sẽ đoán phạt Anti-Christ bằng “hơi miệng Ngài” tức Lời Chúa và vinh quang của Ngài, kết thúc mọi việc trong thế giới (câu 8).

Sứ đồ Phao-lô cũng cảnh báo về quyền lực của kẻ gian ác, “nhờ tác động của Sa-tan, kẻ gian ác sẽ đến với tất cả quyền năng cũng như những phép mầu, dấu lạ giả dối; nó dùng mọi mưu chước gian ác để lừa gạt những kẻ hư mất, vì họ không tiếp nhận tình thương của chân lý để được cứu rỗi” (câu 9-10 BTTHĐ). Điều này cảnh tỉnh những ai đang sống trong tội lỗi, không chịu ăn năn sẽ mất cơ hội được cứu. Đức Chúa Trời ban cho con người sự tự do để quyết định, tuy nhiên những người dùng sự tự do của mình để quyết định “không tin lẽ thật” thì họ sẽ bị lừa gạt đi tìm một điều gì khác để tin, và họ đã chọn tin “điều giả dối” để cuối cùng phải bị kết án dưới sự phán xét của Đức Chúa Trời.

Lời Chúa nhắc nhở mỗi chúng ta ngày nay nhớ rằng, ngày Chúa tái lâm đã gần kề, “hết thảy những người không tin lẽ thật, song chuộng sự không công bình, đều bị phục dưới sự phán xét của Ngài” (câu 12). Chúa vẫn còn cho chúng ta cơ hội ăn năn vì Ngài không muốn một ai bị chết mất. Hãy ăn năn khi còn cơ hội. Lời Chúa cảnh cáo chúng ta đừng cố chấp, vô tín, đừng chống lại chân lý để bị đánh lừa mà tin vào những điều dối trá. Kết quả của sự chọn lựa niềm tin sẽ là số phận đời đời, hoặc được cứu rỗi hoặc phải chịu sự phán xét của Đức Chúa Trời.

Bạn quyết định làm gì qua sự nhắc nhở trong bài học hôm nay?

Lạy Chúa kính yêu, cảm ơn Ngài vì Lời Chúa cho con biết thời gian biểu của Ngài để con càng vững tin và trung tín theo Chúa. Xin Chúa ban ơn và sức mới để con luôn trau dồi một đời sống thánh khiết đẹp lòng Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Dân Số Ký 35

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcMmông Khua Yang – 13/7/2024
Bài tiếp theoSiv Zog Ua Haujlwm – 14/7/2024