Sức Mạnh Của Sự Tối Tăm – 30/7/2024

129

 

 

Ma-thi-ơ 17:1418

Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối này, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy(Ê-phê-sô 6:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chúa Giê-xu trở lại với đoàn dân, có người đã xin Ngài làm gì cho con trai mình? Chúa đã phán với các môn đệ như thế nào? Chúng ta được nhắc nhở gì khi biết sức mạnh của sự tối tăm?

Một người đem con trai mình đang bị kinh phong do quỷ ám đến tìm Chúa Giê-xu. Vì không gặp được Chúa nên ông nhờ các môn đệ của Ngài đuổi quỷ, nhưng họ không thể đuổi được quỷ này. Khi Chúa Giê-xu và ba môn đệ từ núi hóa hình trở xuống với đoàn dân, người này đã nhờ Chúa đuổi quỷ cứu con trai mình ra khỏi tình trạng nguy hiểm “…Vì nó mắc bệnh phong điên, phải chịu đau đớn quá; thường khi té vào lửa, và té xuống nước” (câu 15). Chúa Giê-xu đã quở trách quỷ, đuổi nó ra và chữa lành cho đứa trẻ.

Vì sao các môn đệ không thể đuổi được quỷ, có phải họ chưa được ban cho quyền năng? Không phải, vì Ma-thi-ơ 10:1 cho biết Chúa Giê-xu đã ban thẩm quyền cho các sứ đồ. Có phải do Chúa Giê-xu không ở gần họ? Cũng không phải, vì Lu-ca 10:17 cho biết chính các sứ đồ báo cáo với Chúa rằng họ đã thành công trong việc đuổi quỷ lúc ra đi rao giảng Phúc Âm. Thế nhưng giờ đây khi vừa xuống núi, Chúa đã đối diện với sự yếu đuối của chín sứ đồ còn lại. Ngài phán, Hỡi dòng dõi không tin và gian tà kia,…, cụm từ này thường được Chúa dùng để nói về dân Do Thái, nhưng tại đây Chúa dùng để nói về các sứ đồ đang yếu kém đức tin. Ngài cho họ biết rằng thời gian Ngài ở cùng họ không còn nhiều, đức tin họ cần phải mạnh mẽ, trưởng thành hơn vì Ngài không thể lúc nào cũng ở bên cạnh họ để nhắc nhở. Đây là lần cuối cùng Sứ đồ Ma-thi-ơ ký thuật Chúa Giê-xu đuổi quỷ, chúng ta nhận biết rằng Chúa Giê-xu thật sự lo lắng về lòng vô tín và tâm linh cứng cỏi của các sứ đồ vì thì giờ Ngài lìa các môn đệ đã gần.

Bài học cho chúng ta là đừng ngủ quên trên thành công, hãy nhớ rằng chính sự bất năng của các môn đệ ít nhiều ảnh hưởng tới đức tin nơi Chúa Giê-xu của người cha trong câu chuyện, “Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Sao ngươi nói: Nếu thầy làm được? Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả” (Mác 9:23). Sức mạnh của kẻ chống nghịch Chúa và của thế gian mờ tối vẫn mạnh mẽ, nhất là chúng càng giận hoảng khi biết thì giờ của chúng không còn bao lâu (Khải Huyền 12:12). Muốn duy trì sức mạnh thuộc linh đòi hỏi sự tập luyện liên tục để đức tin không ngừng tăng trưởng. Chúng ta không thể dùng sức riêng để đối đầu với thế lực của sự tăm tối nhưng phải hoàn toàn nhờ cậy sức toàn năng của Chúa Giê-xu vì ma quỷ chỉ đầu phục thẩm quyền của Ngài mà thôi.

Bạn cần làm gì để đắc thắng thế lực tối tăm?

Lạy Chúa, xin cho con gắn bó với Chúa và Lời Chúa để con nhận được sức mạnh thuộc linh và tăng trưởng đức tin hầu con có thể mạnh mẽ chiến đấu và chiến thắng thế lực tối tăm mỗi ngày. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 3

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Myang Mơ̆ng Klei Mmăt – 30/7/2024