Phước Khi Bị Sỉ Nhục – 7/8/2024

159

 

 

I Phi-e-rơ 4:12-16

“Ví bằng anh em vì cớ Danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước;…” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Sứ đồ Phi-e-rơ dạy chúng ta xem thử thách như “lò lửa”? Tại sao thử thách là một ơn phước? Một trong những cách vượt qua thử thách trong đời sống là gì?

Có một loại phước ít người ao ước, đó là thử thách! Thử thách ở đây là “vì cớ Danh Đấng Christ chịu sỉ nhục” chứ không phải bị khổ nhục như “kẻ giết người, như kẻ trộm cướp, như kẻ hung ác, như kẻ thày lay việc người khác”. Sứ đồ Phi-e-rơ dạy chúng ta hãy xem thử thách như là “lò lửa” tức một sự tinh luyện để đức tin chúng ta trở nên quý giá. Cho nên, nếu anh em vì cớ Danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước.

Thử thách là một ơn phước vì trước hết điều đó giúp đức tin chúng ta tinh ròng còn hơn vàng thật. Kế đến thử thách chứng tỏ chúng ta thuộc về Chúa, có “sự vinh hiển và Thánh Linh của Đức Chúa Trời đậu trên” mình. Đó là dấu chứng cho một Cơ Đốc nhân thật. Bản thân Sứ đồ Phi-e-rơ và nhiều sứ đồ khác khi chịu khổ vì Danh Chúa họ cảm thấy lòng “hớn hở về mình đã được kể là xứng đáng chịu nhục vì Danh Đức Chúa Giê-xu” (Công Vụ 5:41). Chính Chúa Giê-xu đã tuyên bố: “Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy” (Ma-thi-ơ 5:10). Ngài cũng đã chịu khổ, bị nhục mạ, đe dọa khi giảng dạy, làm lành, cứu người bằng những phép lạ chữa bệnh, đuổi quỷ…, đến nỗi cuối cùng Ngài phải chịu chết bằng nhục hình rồi mới sống lại vinh hiển. Chúng ta, đầy tớ không hơn chủ, cũng phải dự phần trong sự chịu khổ rồi mới dự phần vinh hiển với Ngài.

Vậy thì không có lý do gì để ngạc nhiên hay “lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thường” khi thử thách đến, trái lại, thái độ của chúng ta khi chịu khổ vì Danh Chúa là “anh em có phần trong sự thương khó của Đấng Christ bao nhiêu, thì hãy vui mừng bấy nhiêu”! Vì sao có thể vui mừng được? Thật ra lúc đầu chịu khổ không ai không buồn, không than. Sứ đồ Phi-e-rơ đã viết trong I Phi-e-rơ 1:6-7 rằng, “…hiện nay anh em vì sự thử thách trăm bề buộc phải buồn bã ít lâu”, nhưng nếu cứ giữ vững đức tin, kết cuộc của thử thách sẽ đem lại sự “ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Giê-xu Christ hiện ra”. Vậy “thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì Danh ấy ngợi khen Đức Chúa Trời là hơn”.

Cơ Đốc nhân không tránh khỏi chịu khổ vì bị thế gian bắt bớ khi sống đạo giữa đời. Lời Chúa khích lệ chúng ta không có gì phải xấu hổ nhưng ngược lại, thấy được phước Chúa ban khi vì Danh Chúa chịu khổ, qua đó cuộc đời theo Chúa của chúng ta sẽ luôn vang tiếng chúc tụng, tôn vinh Đức Chúa Trời.

Bạn có thái độ nào khi gặp thử thách vì Danh Chúa?

Lạy Chúa Giê-xu yêu dấu! Sống giữa đời này, xin cho con can đảm chịu khổ vì Danh Ngài bởi con biết rằng điều đó tinh luyện đức tin con. Xin thêm sức cho con trong thử thách để con vượt qua buồn bã mà vui mừng ca ngợi Chúa vì được kể là xứng đáng chịu khổ vì Danh Ngài! Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 11

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcJăk Jĭn Tơdah Tŭ Klei Arăng Dlao Wač – 7/8/2024