Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 2/2024

5814

HTTLVN.ORG – Tạ ơn Chúa, sau 3 năm bị gián đoạn, sáng ngày 06/02/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại cơ sở Tin Lành Tuy Hòa. Về tham dự có MS Võ Thành Phê, Ủy viên Hội đồng Giáo phẩm; MS Phạm Sính, Mục vụ Tin Lành tỉnh Phú Yên, cùng với 120 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh.


Cơ sở Tin Lành Tuy Hòa


Quang cảnh chương trình

Mục sư Võ Thành Phê, nương trên câu Kinh Thánh trong II Ti-mô-thê 4:7a để rao giảng sứ điệp “Đánh Trận Tốt Lành”, kêu gọi tôi con Chúa, muốn trọn đời được Chúa sử dụng trong công việc Chúa, thì phải nhờ ơn và sức Chúa ban cho để chiến thắng các mặt trận như cám dỗ về tình dục, cám dỗ về tham tiền, cám dỗ về ham mê thế gian và phải kính yêu Chúa hơn tất cả mọi người, mọi điều.


MS Võ Thành Phê giảng Lời Chúa

Mục sư Phạm Sính cũng nêu ra các điều kiện để một Hội Thánh được công nhận là Chi Hội tự dưỡng, Chi Hội tự lập, vấn đề công nhận Điểm Nhóm, điều kiện để một Truyền đạo đã được Tổng Liên Hội công nhận được bổ tới nhiệm sở mới.


MS Phạm Sính nêu một số công tác mục vụ

MS Lê Minh Kính dâng lời tạ ơn Chúa về công tác truyền giáo tại các Hội Thánh trong năm qua. Tân dụng mọi cơ hội để làm chứng nhân cho Chúa qua cá nhân chứng đạo, truyền giảng, chiếu phim Cuộc đời Chúa Giê-xu, tặng sách, công tác từ thiện.

MS Trần Quốc Việt thông báo các chương trình sinh hoạt của Ban Đại diện TL trong năm 2024. Đại diện Ban Phụ nữ tỉnh cũng thông báo về chương trình bồi linh Phụ nữ sắp đến; MSNC Lê Nguyễn Yên Đông thông báo về nhóm Bồi linh thông công Thiếu niên.


MS Trần Quốc Việt, Trưởng BĐDTL tỉnh, có lời cảm ơn và thông báo

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 01/2024, có tất cả 55 người tiếp nhận Chúa. Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, các Ủy ban và Cơ quan của Giáo hội.

Ban Đại diện TL tỉnh sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện, công tác truyền giảng, Bồi linh, thông công trong năm 2024, lớp Thánh Kinh Căn Bản ngắn hạn và dài hạn, Ban Truyền giáo, Ban Phụ nữ, Ban Thanh niên – Mục vụ Thể thao, Ban Thiếu niên, Thiếu nhi, Ban Cơ Đốc Giáo Dục, công tác chứng đạo, việc chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu của các Hội Thánh.

Vấn đề của các Hội Thánh: 

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 900 triệu đồng trên diện tích 240m2.
Điểm Nhóm Nam Giang: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Phú: xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Mùi, Buôn Đức: sớm được chính quyền công nhận.
Điểm Nhóm Buôn Chung: mua được lô đất nhưng còn thiếu nợ 250 triệu đồng, xin Chúa tiếp trợ.
Điểm Nhóm Buôn Kít: còn thiếu nợ tiền xây dựng tư thất 320 triệu đồng.
Hội Thánh Hòa An: xin Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Hội Thánh Sông Cầu: đang thi công trùng tu nhà thờ giai đoạn 2, xin Chúa cho có đủ tài chánh để công việc được hoàn thành.
Ngoài ra, một số Hội Thánh còn có nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan, một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.


Hình lưu niệm

Chương trình kết thúc lúc 12g sau lời chúc phước của Mục sư Trí sự Đinh Thống.

 TTV. MS Lê Đức Thỏa

Bài trướcQuảng Nam: Hiệp Nguyện Tháng 2/2024
Bài tiếp theoThaum Tus Neeg Ncaj Ncees Swb Lawm – 8/2/2024