Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 2/2022

1593

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 9/2/2022, tại nhà thờ Tin Lành Phú Đông, TP. Tuy Hòa; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm. Hiện diện có khoảng 70 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh. Tôi con Chúa thật vui mừng khi lần đầu tiên tham dự chương trình hiệp nguyện trực tiếp, sau nhiều tháng phải hiệp nguyện qua hình thức trực tuyến vì dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh chương trình

Mục sư Nguyễn Đình Quát, Quản nhiệm Chi Hội Phú Đông hướng dẫn chương trình

Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên BĐD cầu nguyện khai lễ

Mục sư Phạm Sính, Uỷ viên TLH – Mục vụ tỉnh Phú Yên giảng Lời Chúa. Nương trên đoạn Kinh Thánh Ca Thương 5:1-22, với đề tài “Mới Như Thuở Xưa”, Mục sư nói lên đặc tánh của Đức Chúa Trời là Đấng Thành tín trong sự ban phước khi con dân Chúa biết vâng lời Ngài và sửa phạt nếu họ bất trung, và kêu gọi các tôi con Chúa hãy hạ mình ăn năn tội lỗi khi phạm tội với Chúa để được Ngài tha thứ và làm mới lại như thuở xưa. Mục sư Trần Minh Thành cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Mục sư Phạm Sinh giảng Lời Chúa

Mục sư Phạm Sính cũng đọc văn bản Thường trực TLH công bố TĐ Kpá Y Suốt, đặc trách HT Krông Pa, đã được Ban Trị sự TLH công nhận là Mục sư nhiệm chức, và cầu nguyện cho chức vụ mới của MSNC Kpá Y Suốt.

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 1/2022 có tất cả 38 người tiếp nhận Chúa. Trong dịp tết, nhiều Hội Thánh cũng đến thăm chúc tết các cấp chính quyền địa phương được tốt đẹp.

Ban hiệp nguyện cũng cầu thay cho các vấn đề của đất nước, cho Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 48, Ban Đại diện Tin Lành Tỉnh, các hoạt động chung của các Hội Thánh trong tỉnh. Năm mới, xin Chúa cho các Hội Thánh có sự phát triển, đẩy lùi dịch bệnh và một số vấn đề khác của các Hội Thánh.

Hội Thánh Hòa Hiệp Trung có nhu cầu xây dựng nhà thờ; Hội Thánh Hòa Phú dự định trong năm nay sẽ làm lễ khởi công xây dựng cơ sở nhà Chúa, xin Chúa tiếp trợ. Hội Thánh Hòa Bình có nhu cầu xây dựng tư thất và cần Quản nhiệm Hội Thánh đến ở lo công việc Chúa; Hội Thánh Tuy An mong sớm có tân Quản nhiệm.

Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng nhà cơ sở Chúa như: Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít, Nam Giang, Bình Tây, Hòa An, Buôn Lép, Soi Nga, Buôn Ama Sung, Buôn Chung và Buôn Quen. Cảm tạ Chúa, ĐN Bình Tây đã trả xong tiền nợ.

Những Hội Thánh có nhu cầu xin chính quyền công nhận Chi Hội như: Xuân Bình, Soi Nga, Da Dù, Krông Pa, Suối Trai, Buôn Kít, Ea Trol. Tỉnh Phú Yên hiện nay có 4 sinh viên Thần học đã tốt nghiệp, được Tổng Liên Hội công nhận Truyền đạo và chờ được bổ nhiệm.

Cầu nguyện cho các Hội Thánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn nhiều người đau bệnh và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MSNC Mang Khóa, MSNC Nay Y Phúc, MS Lê Đức Thỏa, MS Trần Minh Thành, MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Y Nghết, MSNC Y Suốt, MS Võ Ngọc Sơn, MS Ksor Liếu và MS Trần Quốc Việt cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Võ Ngọc Sơn.

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Bình Thuận Tháng 2/2022
Bài tiếp theoĐiểm Nhóm Vĩnh Khánh, An Giang: Ngày Trở Lại