Hãy Đến Cùng Ta – 22/11/2022

4032

 

 

Ma-thi-ơ 11:28

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu kêu gọi những ai đến cùng Ngài? Vì sao Ngài lại kêu gọi như vậy? Những ai chạy đến với Chúa sẽ nhận được điều gì? Chúng ta đang kinh nghiệm được yên nghỉ khi đến với Chúa như thế nào?

Sau khi nói về tấm lòng đơn sơ tiếp nhận Tin Lành trong Ma-thi-ơ 11:25-27, Chúa Giê-xu đề cập đến yếu tố đức tin để có thể tiếp nhận Tin Lành trong câu 28. Chúa kêu gọi những người mệt mỏi và gánh nặng hãy chạy đến với chính Ngài, đây là lời kêu gọi dành cho tất cả mọi người. Những ai đang cảm thấy kiệt sức hay đang mang những vật nặng oằn vai và chính những vật nặng đó sẽ làm cho họ kiệt sức. Chúa Giê-xu mô tả những người đang cố dùng sức riêng để đạt được tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời, đó chỉ là một sự cố gắng trong tuyệt vọng. Những người nghĩ rằng mình có thể dùng công đức, sự tu trì, hoặc sự khôn ngoan của con người để có thể đạt được sự sống đời đời, trước sau gì cũng thất vọng, chán chường vì thấy những cố gắng của mình là vô ích.

Chúa Giê-xu đưa ra giải pháp cho con người để có thể đạt được tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời là “hãy đến cùng Ta”, hay nói cách khác là “hãy tin Ta”, phó thác hoàn toàn vào Đấng Cứu Thế. Một người có đức tin thật là người cảm biết sự tuyệt vọng của bản thân và hoàn toàn nương dựa vào Chúa Giê-xu để nhận được sự cứu rỗi. Kết quả cho những ai đến với Chúa là “được yên nghỉ”, có nghĩa là được làm mới hay hồi sinh sau một cuộc hành trình dài mệt mỏi. Từ “yên nghỉ” cũng là một chủ đề của Cựu Ước khi tuyển dân được yên nghỉ trong Đất Hứa, đó là trạng thái bình an trọn vẹn trong sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.

Giữa một thời đại đầy hỗn loạn, khi con người đang mệt mỏi, kiệt sức vì những gánh nặng như dịch lệ, bệnh tật, khủng hoảng kinh tế, thiên tai v.v… thì lời kêu gọi “hãy đến cùng ta” của Chúa Giê-xu vẫn vang vọng, khi con người không còn biết phải bám víu vào điều gì thì Chúa Giê-xu vẫn kêu gọi hãy đến cùng Ngài để được yên nghỉ. Cơ Đốc nhân là những người đã đến với Chúa, đã đặt đức tin nơi Ngài, chúng ta có đang cảm nhận được sự yên nghỉ Chúa hứa ban chưa? Hãy luôn nhớ rằng có thể những yếu tố bên ngoài như dịch bệnh, thiên tai, khủng hoảng kinh tế đang làm cho chúng ta bất an, nhưng điều quan trọng nhất là tâm linh của chúng ta đã ở trong Chúa, hãy chắc chắn rằng mình đã chạy đến với Chúa Giê-xu và đang đặt trọn đức tin nơi Ngài. Hãy để Chúa đem chúng ta vào sự yên nghỉ trọn vẹn của Ngài, Chúa sẽ an ủi, lau ráo nước mắt và rịt lành những vết thương của chúng ta, Ngài cũng sẽ cho chúng ta kinh nghiệm sự bình an thật dù ở giữa những khủng hoảng.

Bạn có đang chạy đến với Chúa Giê-xu để kinh nghiệm sự yên nghỉ nơi Ngài chưa?

Lạy Chúa, xin ban cho con bình an giữa những hoạn nạn chung quanh vì con đã chạy đến với Ngài và đặt đức tin nơi Ngài, xin đem con vào sự yên nghỉ như điều Ngài đã hứa.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giê-rê-mi 10:19-11:23

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcHriê Bĕ Kơ Kâo – 22/11/2022
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Bà Quả Phụ CHÂU VĂN HUỆ