Gia Lai: Hiệp Nguyện Tạ Ơn Và Cầu Nguyện Đầu Năm 2024

5460

HTTLVN.ORG – Hội Thánh Chúa tại tỉnh Gia Lai gồm có 6 sắc tộc: người Kinh, người Jrai, người Bahnar, người Hmông, người Dao và Sán Chỉ với 71 Chi Hội, 20 Chi Hội nội bộ, 355 Điểm Nhóm trực thuộc các Chi Hội và 318 Điểm Nhóm độc lập. Mỗi quý một lần, các tôi tớ Chúa từ các Hội Thánh có chương trình hiệp thông với nhau trong sự tạ ơn và cầu nguyện. Sáng 11/01/2024 đã diễn ra chương trình hiệp nguyện đầu năm 2024, tại nhà thờ Tin Lành Plei Brel Dor, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.


Nhà thờ Tin Lành Plei Brel Dor

Hiện diện trong chương trình hiệp nguyện: Mục sư Phạm Văn Phúc, Trưởng ban và các thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Gia Lai; các tôi tớ Chúa và sinh viên T3 mới tốt nghiệp. Số lượng gần 300 người.


Quang cảnh chương trình

Nương trên phân đoạn Kinh Thánh Ê-phê-sô 4:1-3, MS Phạm Văn Phúc giảng luận Lời Chúa với chủ đề “Bí Quyết Của Sự Hiệp Một”. Lời Chúa dạy rằng: “Để có thể hiệp một với nhau thì mỗi người phải luôn luôn khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục và chiều nhau vì tình yêu thương, dùng dây hòa bình của sự hiệp một để cùng nhau hầu việc Chúa”.


MS Phạm Văn Phúc giảng Lời Chúa


Sinh viên tốt nghiệp T3 tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm người Jrai tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm người Bahnar tôn vinh Chúa

 CÁC VẤN ĐỀ CẢM TẠ VÀ CẦU THAY CỦA TỪNG SẮC TỘC

Hội Thánh nói tiếng phổ thông: Kinh, Hmông, Dao và Sán Chỉ:

Các Hội Thánh trong 3 tháng qua sinh hoạt ổn định và bình thường.
Chương trình Lễ Kỷ niệm Mừng Chúa Giáng sinh 2023 diễn ra phước hạnh. Truyền giảng trong kỳ lễ Giáng sinh có 98 người tin Chúa và 2 người ăn năn trở lại với Chúa.
Điểm Nhóm Kon Dơng đã xây cất được nhà nguyện.
Hai sinh viên K9 và các thầy TĐTN đã hoàn tất chương trình học Lời Chúa tại VTKTH.

Các vấn đề cầu thay:

Chi Hội An Khê: mặc dù đã được cấp 3000m2 đất nhưng phải chờ bổ sung quy hoạch xây dựng đất tôn giáo, sau đó mới xin giấy phép xây dựng nhà thờ.
Chi Hội Lệ Chí: đang làm thủ tục xin cấp đất xây dựng cho Chi Hội.
Chi Hội Thánh An: đang chờ quyết định TLH để xây dựng nhà thờ.
Chi Hội Yên Bình: đang làm bìa đỏ đất của Hội Thánh để đủ điều kiện xin thành lập Chi Hội.
ĐN Phú Bổn (người Kinh): tu sửa lại nhà nguyện.
ĐN Kon Dơng: sớm được chấp thuận chuyển về nhóm tại nhà nguyện mới.
ĐN Đoàn Kết A: đang nợ tiền mua đất xây dựng nhà thờ gần khoảng 600 triệu đồng.
ĐN Đức Cơ: dự kiến xây dựng nhà nguyện khoảng 500 triệu đồng.

Hội Thánh người Jrai:
Cảm tạ:

Trong năm 2023, có nhiều Chi Hội tổ chức truyền giảng, bồi linh và thông công đạt kết quả tốt đẹp, trong đó, số người ăn năn trở lại với Chúa là 584 người, thân hữu tin nhận Chúa là 665 người và có được 655 người nhận Thánh lễ Báp-têm.
Nhiều Chi Hội đã làm được bàn ghế trong nhà thờ. Có nhiều Điểm Nhóm và Chi Hội trả được nợ xây dựng. Bên cạnh đó, cũng có một số Chi Hội hoàn thành việc xây dựng Cơ Đốc Giáo Dục. Có 02 sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Thần học năm 2023 và các sinh viên T3 cũng đã tốt nghiệp. Trong mùa Giáng sinh năm 2023, có một số Chi Hội đã thực hiện những chương trình thiện nguyện.

Các vấn đề cầu thay:

Vấn đề đất đai: nhiều Chi Hội vẫn chưa có sổ đỏ, vẫn đang làm giấy tờ đất, như Chi Hội: Plei Châm Prong, Plei Tung, Pleiku Roh, Plei Phung…
Có 9 Chi Hội và Điểm Nhóm đang xây dựng cơ sở nhà Chúa.
Có 8 Chi Hội đang nợ tiền xây dựng, đa phần là những Chi Hội khó khăn về tài chánh.
Việc thuyên chuyển, bổ nhiệm tôi tớ Chúa về lo công việc Chúa tại một số Hội Thánh.
Có 3 Điểm Nhóm đang xin lên Chi Hội nội bộ.
Năm 2024, sẽ có nhiều Chi Hội bầu cử lại Ban Chấp sự.

Hội Thánh người Bahnar:
Cảm tạ:

Tổng cộng có 199 người tin Chúa trong năm 2023. Có thêm nhiều Chi Hội tổ chức được lớp Trường Chúa nhật, tổng cộng có 7.098 người tham gia học Trường Chúa nhật.
Cuối năm 2023, các Hội Thánh người Bahnar đã tổ chức được chương trình giúp đỡ người nghèo khó: 158.747.000đ, 10.538kg gạo, 10.701kg lúa.

Vấn đề cầu thay:

Công tác truyền giáo của các Chi Hội và Điểm Nhóm càng phát triển mạnh hơn trong năm mới, tập trung truyền giáo những nơi xa hơn, những nơi chưa có Tin Lành như: xã Đak Trôi, huyện Mang Yang, huyện Kông Chro và huyện K’Bang.
Nhiều Chi Hội và Điểm Nhóm mở thêm lớp Trường Chúa nhật, kêu gọi con cái Chúa tham gia học. Cầu nguyện cho việc dâng hiến 1/10 của tín hữu càng mạnh mẽ hơn.
Có một số khu vực vẫn còn khó khăn trong sự thờ phượng.
Có một số Điểm Nhóm xin thành lập Chi Hội.
Nhiều Điểm Nhóm chưa có sổ đỏ, chưa có đất hợp pháp để xây dựng nhà nguyện, còn khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục pháp lý.
Có 03 Chi Hội vẫn còn thiếu nợ xây dựng nhà Chúa.
Nhiều thanh thiếu niên xa Chúa, sống theo thế gian, xin cầu nguyện nhiều cho các em.

TTV. MSNC Đinh Thái Huân

Bài trướcThơ: KHI NHÌN LẠI
Bài tiếp theoGiáo Phẩm Tỉnh Long An Hiệp Nguyện Đầu Năm