Đắk Lắk: Tập Huấn Giáo Viên Kinh Thánh Hè 2024

3965

 

HTTLVN.ORG – Từ ngày 23-24/02/2024, tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A, phường Ea Tam, Tp. Buôn Ma Thuột đã diễn ra chương trình tập huấn Kinh Thánh Hè năm 2024 cho gần 1.100 giáo viên dạy thiếu nhi từ 365 Hội Thánh trong tỉnh về tham dự.

  
Quang cảnh bên trong nhà thờ


Quang cảnh bên ngoài nhà thờ

Hiện diện trong chương trình có: Mục sư Lemous Philemol, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đắk Lắk; Mục sư Ai Buân, Thư ký Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; Mục sư Y Kina Niê, UV BĐD; Mục sư Vũ Việt Anh, Trưởng khối Thiếu nhi UBTTN; Thầy Phạm Xuân Trí, cùng các tôi tớ Chúa.

Chương trình huấn luyện với chủ đề: NGƯỜI TRUYỀN TIN, Kinh Thánh trong Công Vụ Các Sứ Đồ 1:8 “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”, với mục tiêu giúp giáo viên và thiếu nhi đi vào trong cánh đồng truyền giáo, cũng như giúp cho các thiếu nhi chưa tin Chúa có cơ hội tiếp cận Lời Chúa, nhận biết lẽ thật và ơn cứu rỗi của Chúa Giê-xu.


Huấn luyện trò chơi

Nội dung huấn luyện gồm 5 loạt bài học, lần lượt với tiêu đề: Lý Do Truyền Tin, Nơi Cần Truyền Tin, Người Nghe Truyền tin, Nội Dung Truyền Tin và Tấm Gương Truyền Tin. Mỗi bài học đều có bài hát, có cử điệu đi kèm và trò chơi áp dụng đơn giản, không chỉ giúp ghi nhớ mà còn rất hứng thú.


Thầy Phạm Xuân Trí huấn luyện

“Điều tôi cảm nhận qua kỳ huấn luyện này là các bài học không rập khuôn và luôn là bài học mở. Chủ đề “Người truyền tin” nhắc nhở chúng tôi, trước khi trở thành người truyền tin cho người khác, phải xác định liệu mình đã thật sự hiểu biết về Tin Lành của Chúa Giê-xu? Chúng ta dễ dàng chia sẻ Lời Chúa cho các em thiếu nhi trong Hội Thánh, nhưng có thể chưa thật sự đủ can đảm để đi ra ngoài xã hội truyền tin, và cũng không biết truyền tin bằng cách nào, bắt đầu từ đâu?
Cử điệu của bài hát, đa số là quen thuộc, nên giáo viên dễ dàng tiếp thu, các trò chơi cũng rất gần gũi. Nhờ ơn Chúa, tôi nguyện cam kết sẽ về tổ chức Thánh Kinh Hè cho thiếu nhi Hội Thánh mình một cách tốt nhất, để giúp các em ngày càng hiểu biết Lời Chúa nhiều hơn” (một giáo viên khu vực Buôn Ma Thuột).


Tập bài hát và cử điệu

Trước khi kết thúc chương trình, tất cả các giáo viên đều giơ tay cầu nguyện, cam kết với Chúa, sẽ hết lòng, nỗ lực đem những gì mình học được về dạy lại các em thiếu nhi của mình.

Chương trình kết thúc vào lúc 16g ngày 24/02/2024, sau lời cầu nguyện bế mạc của Mục sư Ai Buân.

Trước đó, vào ngày 22/02/2024, tại nhà thờ Tin Lành Ea Bar, huyện Krông Bông, đã diễn ra chương trình bồi linh và trao chứng chỉ hoàn thành lớp huấn luyện dạy Kinh Thánh Thiếu nhi cho 65 giáo viên người H’mông, đến từ 13 Hội Thánh trong khu vực. Mục sư Vũ Việt Anh đã giảng Lời Chúa với chủ đề: “Niềm Vui của Người Hầu Việc Chúa”, câu gốc trong Lu-ca 10:20 “Dầu vậy, chớ mừng vì các quỉ phục các ngươi; nhưng hãy mừng vì tên các ngươi đã ghi trên thiên đàng”, để khích lệ các giáo viên cũng như các tôi tớ Chúa, hãy nỗ lực trong công tác dạy đạo, vì được dự phần trong công việc Chúa là niềm vui, niềm vinh dự lớn lao của mỗi người con Chúa.


Quang cảnh chương trình


MS Vũ Việt Anh giảng Lời Chúa


Các giáo viên dạy thiếu nhi nhận chứng chỉ

Ước mong các giáo viên dạy thiếu nhi tại các Hội Thánh Chúa chung cũng như các Hội Thánh vùng cao tỉnh Đắk Lắk ngày càng có thêm nhiều cơ hội nâng cao chuyên môn, hầu góp phần giúp cho lứa mầm non của Hội Thánh Chúa hiểu, biết rõ về tình yêu của Chúa Giê-xu dành cho mình.

CTV. Dion

Bài trướcBài hát: PHÚT BI THƯƠNG
Bài tiếp theoCia Li Tawm Hauv Npanpiloos Mus – 27/2/2024