Đắk Lắk: Bồi Linh – Tổng Kết Mục Vụ Thể Thao Năm 2023

3554

 

HTTLVN.ORG – Hai mươi sự kiện được tổ chức, thu hút 5.068 người tham gia, 196 người tin Chúa, 269 người tái xác quyết đức tin là những con số đáng khích lệ thông qua Mục vụ thể thao tỉnh Đắk Lắk trong năm 2023.

Thể thao được ví sánh là ngôn ngữ toàn cầu, là phương tiện kết nối hữu hiệu giữa người với người. Nhận biết tầm quan trọng ấy, Hội Thánh Chúa tích cực thực hiện sứ mệnh môn đồ hóa qua Mục vụ thể thao. Theo tinh thần chung của Khối Thể thao thuộc Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội (UB TTN TLH), Mục vụ Thể thao tỉnh Đắk Lắk đã tích cực hoạt động trong năm 2023 và đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ.


Quang cảnh chương trình 

Vào lúc 09g, ngày 30/12/2023, tại nhà thờ Tin Lành Ea Kar, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chương trình bồi linh – tổng kết Mục vụ Thể thao tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Tham dự chương trình có: Mục sư Y-Tuân MLô, nhân sự Khối Thể thao, UB TTN TLH, Phụ trách khu vực 4, là diễn giả của chương trình; Đội làm việc Mục vụ Thể thao tỉnh và các nhân sự thuộc các Hội Thánh, với tổng số khoảng 120 người.


Nương trên Kinh Thánh Thi Thiên 21:2 “Chúa đã ban cho người điều lòng người ước ao, không từ chối sự gì môi người cầu xin”, Mục sư Y-Tuân MLô, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, đồng thời là nhân sự Khối Thể thao, có lời khích lệ nhân sự đội làm việc “Dâng Chúa Điều Lòng Mình Ao Ước” cùng nhau tích cực hầu việc Chúa qua Mục vụ Thể thao.

Trong năm 2023, có 20 sự kiện thể thao được đội làm việc Mục vụ Thể thao tỉnh Đắk Lắk tổ chức: 14 sự kiện Mục vụ Thể thao dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, đã thu hút 2.798 bạn trẻ tham gia; kêu gọi được 40 người tiếp nhận Chúa và 269 người xác quyết lại đức tin nơi Chúa; 6 sự kiện Kids Game cho các cháu thiếu nhi thu hút 2.270 em tham gia, 156 em tiếp nhận Chúa.


Thầy Y-Wit Ayun, Thư ký Ban Điều hành MVTT tỉnh, báo cáo tổng kết


Một sự kiện Mục vụ Thể thao tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Các bộ môn thể thao được yêu thích và tổ chức tại Đắk Lắk bao gồm: Đố Kinh Thánh, futsal, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố và bộ môn mới là ném đĩa. Tổng kinh phí cho các sự kiện trên là 495.000.000 đồng (Bốn trăm chín mươi lăm triệu đồng).


MSNC Y-Jek Ktla, Trưởng ban Điều hành MVTT tỉnh, triển khai kế hoạch năm 2024


Hình lưu niệm chương trình

Ước ao các Hội Thánh quan tâm nhiều hơn cho công tác môn đồ hóa qua Mục vụ Thể thao để góp phần rao giảng Tin Lành cứu tội nhân theo tinh thần “không cứ cách nào” mà Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 9:22 dạy khuyên.

TTV. Ama Ân
Hình ảnh và thông tin: MS Y-Tuân MLô

Bài trướcChúa Giê-xu Là Tất Cả – 3/1/2024
Bài tiếp theoBà Rịa – Vũng Tàu: Hội Đồng Bồi Linh – Hiệp Nguyện Lần 1 Năm 2024