Cần Thơ: Hiệp Nguyện Cuối Năm 2021

1265

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 10/12/2021, Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ có buổi hiệp nguyện hàng tháng. Vì tình hình dịch bệnh tại Cần Thơ đang ở cấp độ 3 (nguy cơ cao), nên buổi hiệp nguyện diễn ra bằng hình thức trực tuyến. Lần hiệp nguyện này có sự tham dự của: Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ TP. Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội Đồng Giáo Phẩm; Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ; Quản nhiệm và Phụ tá các Chi Hội; các Sinh viên Thần học và đại diện Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố.

MSNC Nguyễn Minh Nhựt, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Cái Răng, đã dùng Lời Chúa chia sẻ trong giờ thờ phượng với đề tài Bình An Dưới Đất, Kinh Thánh nền tảng Lu-ca 2:14. Giữa một thế giới đầy bất an, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhân loại cần sự bình an hơn bao giờ hết. Chúa là nguồn bình an và mỗi người cần tiếp nhận sự bình an của Chúa và chia sẻ sự bình an đó cho người khác để ai nấy đều được sống trong sự bình an dưới đất.

Quý tôi con Chúa hiện diện trong buổi hiệp nguyện được lắng nghe lược trình công việc Chúa từ các Hội Thánh để hiệp ý nhau trong sự cầu thay, lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ Tổng Liên Hội và thống nhất một số phương hướng cho sinh hoạt Hội Thánh trong thời gian tới.

  • Hội Thánh Phong Điền: Sau thời gian tạm gián đoạn, công trình xây dựng khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục – Tư thất tiếp tục thi công từ ngày 06/12 sau khi áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Sự kết nối công việc Chúa giữa Chi Hội và Hội Nhánh gặp khó khăn vì sự khác nhau về cập độ dịch tại các địa bàn.
  • Hội Thánh Ô Môn: Tiến độ thi công xây dựng nhà thờ đang ở công đoạn hoàn thiện. Xin Chúa tiếp trợ để sớm hoàn thành và chuẩn bị cung hiến trong năm 2022.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Hội Thánh đang khuyết Quản nhiệm, ước ao Chúa sai phái tôi tớ Chúa đến để coi sóc bầy chiên của Chúa tại đây.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, Chúa cho tài chính của Hội Thánh có những dấu hiệu khả quan hơn. Hai Điểm Nhóm Thạnh An và Thới Xuân hiện vẫn chưa hoạt động được vì gặp phải những khó khăn về nơi nhóm lại và tình hình dịch bệnh.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Sinh hoạt của Điểm Nhóm Hưng Thạnh đang tạm gián đoạn vì dịch bệnh. Hội Thánh dự kiến tổ chức Lễ Cảm Tạ Chúa & Kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Thánh vào Chúa nhật 26/12.
  • Hội Thánh Cái Răng: Chương trình truyền giảng nhân dịp Giáng Sinh dự kiến sẽ tổ chức vào Chúa nhật 19/12 bằng hình thức trực tuyến cho 3 điểm Cái Răng – Bảy Ngàn – Rạch Gòi.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Tiếp tục cầu nguyện để sớm hoàn tất thủ tục đất đai cho phần đất phía sau nhà thờ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh.
  • Hội Thánh An Phú: Tiếp tục cầu nguyện để việc xây mới cơ sở nhà Chúa sớm được thực hiện.

Thành phố Cần Thơ hiện đang ở nguy cơ cao về dịch bệnh, và một số tín hữu trong các Hội Thánh đã nhiễm bệnh. Trong đó, có một tín hữu qua đời và hầu hết các tín hữu nhiễm bệnh đã lần lượt khỏi bệnh.

Công việc Chúa tại các Hội Thánh trong những ngày cuối năm chuẩn bị bước sang năm mới phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Mục sư Ủy viên Mục vụ Tổng Liên Hội đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo từ Tổng Liên Hội liên quan đến các Hội đồng tại Chi Hội, việc cử hành các thánh lễ và giáo lễ theo Giáo nghi, các thủ tục bổ nhiệm và tái bổ nhiệm… Tuy xác định mùa Giáng Sinh năm nay có nhiều trở ngại và hạn chế hơn mọi năm, nhưng các Hội Thánh vẫn cố gắng thực hiện các công tác chuẩn bị với ước mong Chúa ban cho toàn thể tôi con Chúa trong các Hội Thánh tại thành phố Cần Thơ vui hưởng một mùa Giáng sinh an lành và ý nghĩa trong ơn Chúa.

Một số hình ảnh trong chương trình

TTV. Tường Quang

Bài trướcTP.HCM: Cập Nhật Công Tác Chuẩn Bị Cho Chương Trình Thánh Nhạc Mừng Chúa Giáng Sinh 2021 Của Ban Đại Diện
Bài tiếp theoTus Uas Muaj Fwjchim Zam Txim – 13/12/2021