Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh An Giang Lần Thứ 17 – Và Bầu Nhân Sự Đại Diện.

697

   HTTLVN.ORG – Trong thời điểm lịch sử 100 năm Tin Lành đến Việt Nam, Hội Thánh Tin Lành trong tỉnh An Giang hòa chung lòng cảm tạ Chúa về những việc Chúa làm. Ngày 22/6/2011 Hội Thánh tại An Giang tổ chức Hội Đồng Bồi Linh cấp tỉnh lần Thứ 17, địa điểm tại nhà thờ Tin Lành Tân Châu.

 

   Quản nhiệm và Ban Chấp sự cùng con cái Chúa tại Hội Thánh Tân Châu đã tích cực tiếp đón Hội đồng, tuy là lần đầu tiên nhưng đã thực hiện tốt mọi khâu tổ chức.

 

   Trong bài diễn văn khai mạc, Ms Cao Văn Hoàng – nhân sự Đại diện Tin Lành Tỉnh đã tường thuật những việc Hội Thánh chung trong tỉnh đã thực hiện được để nhằm khích lệ mỗi chi hội cùng mỗi tôi tớ và con cái Chúa vươn lên trong ân điển Ngài: 05 Chi Hội (CH) tự lập so với năm trước là 04 CH tự lập, 01 CH tự dưỡng, 04 điểm nhóm sinh hoạt ổn định, 01 điểm đang gây dựng (mặc dù vẫn chưa được công nhận chính thức) 1791 tín hữu trong đó có 1292 đã báptem. Hàng giáo phẩm gồm có: 2 Mục sư , 3 MsNc, 1 Ms trí sự. An Giang là một trong số các tỉnh có số nhà thờ và số tín hữu ít ỏi so với  34 tỉnh thành có đạo Tin Lành.

 

   Trách nhiệm rao giảng Tin Lành là đại mạng lệnh Chúa Giê-xu đã giao cho mỗi con cái Chúa vẫn còn là một thách thức lớn cho tín hữu trong tỉnh An Giang, vì còn rất nhiều người dân chưa nghe, chưa hiểu về Tin Lành và chân lý cứu rỗi của Chúa Giê-xu.

 

   Trong năm qua mỗi Chi Hội lần hồi đã ý thức công tác rao giảng Tin Lành trong từng Chi Hội và đã hiệp lực cùng nhau tổ chức được một lần ca nhạc truyền giảng toàn tỉnh nhân cơ hội kỷ niệm Chúa Phục sinh đã mời được khoảng 700 thân hữu và 500 tín hữu đi dự đưa con số đến khoảng 1200 người hiện diện trong đêm tổ chức đó. Số người cầu nguyện tiếp nhận Chúa 67 người và sau đó các Điểm Nhóm và Chi Hội mỗi sáng Chúa Nhật lần lượt cầu nguyện thêm đưa con số lên khoảng gần 100 người, Hy vọng những dấu hiệu khởi sắc nầy sẽ thúc đẩy Hội Thánh phải tăng cường sự chăm sóc nhiều hơn và sống động, tươi mới hơn.

 

   Về mặt cơ sở vật chất, nhìn chung các Nhà Thờ trong tỉnh vẫn còn khá chật hẹp, trang bị nội thất trong nhà thờ cũng như tư thất vẫn còn nhiều thiếu thốn, do phần đông tín hữu chỉ có mức sống trung bình và vẫn còn một số hộ trong sự nghèo thiếu. Vì vậy sự chăm lo đời sống tâm linh và thuộc thể cho tín hữu vẫn còn là một nhu cầu khá lớn và khá cấp bách.

 

   Đối với lãnh vực tâm linh, ngoài việc giảng dạy hằng tuần, các Ms trong tỉnh hiệp nhau tổ chức bồi linh cho toàn tỉnh qua nhiều cơ hội như: Bồi linh thông công trung niên – tráng niên – thanh niên – phụ nữ; riêng các Chi Hội cũng có các ngày bồi linh nhiều lần trong năm. Ước ao chúng tôi sẽ có điều kiện thời gian và kinh phí để thực hiện thêm những đợt bồi linh và tập huấn cho người phục vụ trong Hội Thánh nhiều hơn nữa.

 

   Đối với lãnh vực thuộc thể, trong năm qua Ban Y tế TLH đã có cấp kinh phí cho Đại diện Tin Lành tỉnh để thực hiện cất 20 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo trong đó có 10 gia đình tín hữu và phối hợp với chính quyền cất 10 căn nhà cho đồng bào ngoài Hội Thánh tổng cộng trên 300 triệu. Trang bị tủ thuốc cho mỗi Chi Hội và Điểm Nhóm để tín hữu có cần sử dụng trong khi đi thờ phượng Chúa. Cũng đã thực hiện 5 giếng nước khoan cho cộng đồng dân cư xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên kinh phí 27 triệu rưỡi. Ban Y tế – Xã hội đang khảo sát và thương lượng nhà thầu để thực hiện bồn chứa nước cho hơn 50 hộ nghèo trong vùng không có nước sạch thuộc huyện Tri Tôn dự trù gần 200 triệu.

 

   Mục sư Đại diện kêu gọi các Quản nhiệm và các Ban Chấp sự nên quan tâm đến những gia đình còn đang gặp nhiều khó khăn để đề ra phương án cất nhà cho các gia đình đó, và ước ao huy động được nguồn tài chính lớn hơn từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để đóng góp phần cất nhà tình thương cho các hộ nghèo trong các Hội Thánh dần đến ngoài dân.

 

   Năm nay trong tinh thần yêu mến Chúa và mong muốn tâm linh của từng con cái Chúa được lớn lên, để hiệp lại xây dựng Hội Thánh của Chúa càng ngày thêm vững mạnh. Để đáp ứng được nhu cầu ấy, Nhân sự đại diện tại Giang mời Mục Sư Hội trưởng đến với Hội Đồng Bồi linh nầy qua chủ đề: “SỰ ỦY NHIỆM TỪ TRỜI” Câu gốc trong Giăng 1: 6,8 “Có một người Đức Chúa Trời sai đến…chính người chẳng phải là sự sáng, song người phải làm chứng về sự sáng” ngỏ hầu toàn thể con dân Chúa nhận thức được sự tể trị của Đức Chúa Trời hằng sống đang điều hành trên và trong Hội Thánh, từ đó chúng ta mới có thể hiệp ý, hiệp tâm, hiệp lực mà xây dựng Hội Thánh Ngài, đồng thời tránh được những mưu chước của ma quỉ nhằm phá hoại Hội Thánh gây chia rẽ giữa nội bộ.

 

   Trong dịp nầy, Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN (MN), đã chia sẻ trong cả hai bài giảng luận buổi sáng và chiều cách đầy ơn đã khích lệ nhiều tôi tớ và con cái Chúa trong chức vụ và công tác phục vụ Chúa giữa Hội Thánh ngày nay.

 

   Nhân ngày Hội Đồng nầy Mục sư Lê Hoàng Phúc – Ủy viên TLH đặc trách Mục vụ tỉnh An Giang cũng đã triệu tập và chủ trì buổi bầu cử Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang, thành phần bầu cử gồm có 5 vị Mục sư Quản nhiệm và 10 đại biểu của 5 Hội Thánh. Kết quả bầu cử Ms Cao Văn Hoàng tái đắc cử chức vụ Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang.

 

   Sau đây là một số hình ảnh về ngày Hội đồng Bồi linh tỉnh An Giang và Bầu cử NS Đại diện: 

 

1

Quang cảnh buổi Bồi linh

 

2

Quang cảnh buổi Bồi linh

 

3

Tiếp đón Chánh quyền

 

4

Cầu nguyện trong giờ Bầu cử Nhân sự Đại diện

 

5

Giới thiệu Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang



TTV. Tỉnh An Giang

Bài trướcVài Quy Cách Viết Bản Tin.
Bài tiếp theoBài 191: Cầu Nguyện Với Quyền Năng Và Linh Nghiệm