Đăk Lăk: Bồi Dưỡng Linh Vụ Cho Giáo Phẩm

2591

HTTLVN.ORG – Nhằm nâng cao sự hiểu biết về Lời Chúa và giúp ích cho sự giảng dạy của các tôi tớ Chúa, sáng 21/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Phước An, số 30 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk, Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã tổ chức chương trình Bồi dưỡng Linh vụ cho Giáo phẩm tỉnh Đăk Lăk và sinh viên lớp Trung cấp Thần học T4 với số lượng 350 người. Chương trình bồi dưỡng về môn Khảo học Kinh Thánh do Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I HTTLVN giảng dạy.


Quang cảnh chương trình

Trong thì giờ buổi sáng, Mục sư Phan Vĩnh Cự giúp ôn lại kiến thức về Tổng Quan Kinh Thánh một cách cụ thể và sâu sắc, giúp cho quý tôi tớ Chúa nắm bắt thật rõ ràng trọng tâm của Kinh Thánh, sự hiệp nhất của Kinh Thánh, sự hình thành lạ lùng và tồn tại siêu việt của Kinh Thánh bất chấp những sự tấn công của muôn vàn kẻ thù xuyên suốt chiều dài lịch sử.


 Mục sư Phan Vĩnh Cự giảng dạy

Trong thì giờ buổi chiều, Mục sư Phó Hội trưởng I giúp cho quý tôi tớ Chúa hiểu rõ hành trình Kinh Thánh đến với con người. Theo đó, hành trình Kinh Thánh đến với con người bắt đầu từ ý chỉ của Đức Chúa Trời được mặc khải cho tâm trí các trước giả. Với sự soi dẫn của Đức Thánh Linh, các bản chép tay nguyên thủy được hình thành. Đức Chúa Trời tể trị trên quá trình kinh điển để hình thành quyển Kinh Thánh trọn bộ đầy đủ với 66 sách. Từ những bản Kinh Thánh Hê-bơ-rơ và Hy Lạp được phiên dịch thành các bản Kinh Thánh hiện đại chúng ta có ngày nay để dễ dàng tiếp cận nhiều ngôn ngữ của nhiều sắc dân trên khắp thế giới. Qua sự soi sáng của Đức Thánh Linh và sự giải nghĩa Lời Chúa đến với tâm trí người đọc, từ đó mỗi người áp dụng vào đời sống cá nhân của mình dẫn đến những thay đổi trong nếp sống của người tin Chúa và đem sự tốt lành của Phúc Âm đến cho những người xung quanh.


Quý đầy tớ Chúa chăm chú lắng nghe và cẩn thận ghi chép những sự dạy dỗ hữu ích


Mục sư Huỳnh Cường, UVTLH – Mục vụ tỉnh Đăk Lăk, tri ân diễn giả

Cảm tạ Chúa ban cho một ngày học Kinh Thánh diễn ra trong sự hân hoan vui mừng. Qua khóa bồi dưỡng ngắn hạn lần này, các tôi tớ Chúa được nắm chắc lẽ thật về Kinh Thánh qua đó vững vàng trong sự giảng dạy và hướng dẫn con cái Chúa bước đi trong Lời Chúa. Ước ao sẽ có nhiều hơn những khóa bồi dưỡng ích lợi như vậy để giúp đỡ cho các tôi tớ Chúa tại Đăk Lăk.

TTV. Ama Ân

Bài trướcTây Ninh: Chương Trình Hiệp Nguyện – Bồi Linh
Bài tiếp theoNcaj Ncees Pehawm Tus Tswv – 27/6/2023