Tây Ninh: Lễ Cảm Tạ Chúa, Trùng Tu Cơ Sở Hội Thánh Tân Thành

1251

HTTLVN.ORG – Tân Thành thuộc địa phận huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nhà thờ Tân Thành được xây dựng khoảng 10 năm, nhưng sau mỗi mùa mưa thì cơ sở Hội Thánh lại bị xuống cấp trầm trọng. Trước tình hình đó, Quản nhiệm và con cái Chúa trong Hội Thánh đã quyết định trùng tu cơ sở nhà Chúa.

Sau thời gian dài cầu nguyện, từng hồi từng lúc, Chúa đã tiếp trợ tài chính để quá trình trùng tu có thể được tiến hành. Việc khởi công trùng tu bắt đầu từ tháng 3 cho đến cuối tháng 6 thì hoàn tất với tổng kinh phí lên đến gần 500 triệu đồng. Nếu so với thành thị thì số tiền này tương đối nhỏ. Nhưng với nhà thờ Tân Thành, một nơi vùng quê, thì số tiền này là rất lớn. Để bày tỏ lòng biết ơn Chúa, Hội Thánh đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa vào sáng ngày 25/6/2022 vừa qua với sự tham dự của khoảng 70 tôi con Chúa.

Nhà thờ Tin Lành Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh

Mục sư Nguyễn Tờn, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Tây Ninh đến dự và giảng Lời Chúa với chủ đề “Sứ điệp cảm tạ” nương trên nền tảng Kinh Thánh Thi Thiên 50:14-15 và II Côrinhtô 9:15. Mục sư diễn giả khích lệ con dân Chúa học theo gương của Áp-ra-ham, Đa-ni-ên, Giô-sép, Phao-lô và các Sứ đồ, giữ sự kết ước với Chúa, trả sự hứa nguyện, hết lòng trung tín vâng giữ Lời Chúa phán dạy để nhận được phước Chúa ban, qua đó con dân Chúa có cớ lớn ngợi khen và cảm tạ Chúa.

Quang cảnh chương trình Lễ Cảm tạ

Mục sư Nguyễn Tờn rao giảng sứ điệp cảm tạ

Mục sư Nhiệm chức Trần Kim Khánh, Quản nhiệm Hội Thánh Tân Thành báo cáo tài chính và có lời tri ân đến các ân nhân đã dâng hiến cho việc trùng tu nhà thờ Tân Thành. Theo đó, tổng chi phí cho công trình là 458.622.600 đồng. Số tiền Hội Thánh tích lũy và con cái Chúa nhiều nơi dâng về là 399.813.440 đồng. Như vậy, sau khi xây dựng, hiện Hội Thánh còn thiếu 58.809.160 đồng, cộng với 15.430.000 đồng tiền vật liệu xây dựng.

Mục sư Nhiệm chức Trần Kim Khánh, Quản nhiệm Hội Thánh Tân Thành

Ban hát Mục sư – Truyền đạo tôn vinh Chúa

Ban hát Chấp sự  – Nhân sự Hội Thánh Tân Thành

Tri ân những người có công khó trong quá trình trùng tu cơ sở nhà Chúa

Khuôn viên nhà thờ trước và sau khi trùng tu

Hội Thánh Tân Thành nguyên là Điểm Nhóm được thành lập từ năm 2013 trong nỗ lực truyền giảng Tin Lành của các con cái Chúa tại Chi Hội Tây Ninh. Hội Thánh được Ban Trị sự Tổng Liên Hội công nhận là Chi Hội vào tháng 06/2019 với danh sách tín hữu khoảng 50 người. Tín hữu tại Tân Thành bao gồm người Kinh, người dân tộc Tà Mun và Việt kiều Campuchia. Hiện nay, nhiều tín hữu trong Hội Thánh do hoàn cảnh sống khó khăn nên phải di chuyển đến các nơi khác tìm kiếm công việc làm nên không nhóm lại thường xuyên với Hội Thánh. Vì vậy số lượng tín hữu nhóm lại hàng tuần chỉ vào khoảng 10-12 người (bao gồm cả trẻ em). Xin tôi con Chúa nhớ đến và cầu nguyện cho công việc Chúa tại nơi đây được ổn định và phát triển.

TTV. MSNC Nguyễn Xuân An

Bài trướcHậu Giang: Hiệp Nguyện Tháng 6/2022
Bài tiếp theoThơ: Con Nào Đáng Chi?