Bài thứ 176: Cửa Sổ Cho Ánh Sáng Của Chúa

760

Đọc 1 Giăng 2:7-11

Câu căn bản: Tuy nhiên tôi cũng viết cho anh em một điều răn mới, là điều chân thật trong Ngài và trong anh em, vì bóng tối đã tan rồi và ánh sáng thật đang chiếu sáng. (Câu 8).

 

 

Suy niệm: Ngày 1 tháng Ba năm 1633 một thi sĩ Cơ-đốc-nhân người Anh tên là George Herbert từ trần. Suốt thời gian nằm chờ chết, ông càng ngày càng tập trung tư duy vào ý nghĩ là ông sẽ bước vào cõi vĩnh hằng với Chúa.  Những lời nói sau cùng của ông là: “Tôi sẽ được giải phóng khỏi tội lỗi cùng tất cả mọi cám dỗ và những lo lắng theo sau nó.  Tôi sẽ sống ở nơi mà mắt tôi sẽ nhìn thấy Chúa là Đấng đã giải cứu tôi.”

 

Ông Herbert được người mẹ hiền nuôi dưỡng, đã trở thành một học giả uyên bác.  Ông học nhiều năm tại Đại học Cambridge và phát triển tài năng văn chương, trở thành thi sĩ và sáng tác nhiều tập thơ.  Về sau này thơ của ông luôn luôn biểu lộ niềm tin nơi Chúa.

 

Một trong những bài thơ của Herbert được nhiều người biết mang tựa đề: “Cửa Sổ”.  Bài thơ này được các nhà nghiên cứu cho là tuyệt tác của Herbert.  Ông nói đến ánh sáng của Tin Lành có thể rực sáng qua những người tin nhận Chúa.  Lời cầu nguyện của Herbert là: “Lạy Chúa, làm sao con người có thể giảng truyền nổi Lời Hằng Sống của Chúa?” Herbert biết rõ mỗi người chúng ta đều bất toàn và con người như “một cái chai vỡ và nhơ bẩn”, nhưng phép lạ đã xảy ra, đó là Chúa có thể khiến mỗi chúng ta trở thành “Một cửa sổ do ánh sáng của ân sủng Chúa rọi vào”.

 

Hôm nay,

Chúa muốn bạn trở thành một cửa sổ để ánh sáng ân sủng của Ngài có thể chiếu qua, rọi vào thế hệ này. Chúa muốn qua bạn những tia sáng thương yêu, tha thứ và ân sủng của Chúa được người đời tiếp nhận. Chúa muốn sử dụng những khả năng của bạn để Tin Mừng được đụng chạm đến nhiều người trên đời.

Hãy xoay hướng tâm hồn về Chúa, hãy lợi dụng những dịp tiện mà Chúa cho bạn.

Khi nào bạn còn hơi thở, hãy để cho ánh sáng của Chúa chiếu rạng ngời qua bạn.

 

Lời cầu nguyện đề nghị:

 

Lạy Cha, con muốn trở thành một cánh cửa sổ để qua đó ánh sáng chân lý của Chúa soi thấu và nhiều người được hưởng.  Xin tha thứ các tội lỗi của con và giúp con trở thành một bình hoa trong suốt.  Xin sử dụng thì giờ của con, tài năng của con và mọi khả năng cho vinh quang của Chúa.  Nhân danh Chúa Giê-xu. A-men!

 

Bài trướcBài thứ 175: Hơn Điều Trông Mong Và Ao Ước
Bài tiếp theoBài 9: Tại sao phải cầu nguyện?