Bài thứ 315: Giá Của Tự Do

691

Tôi được phép làm mọi sự, nhưng không phải mọi sự đều có ích.  Tôi được phép làm mọi sự nhưng không làm nô lệ cho bất cứ điều gì.  

1 Cô-rinh-tô 6:12.

 

 

Ta có thể đưa ra một thí dụ về điều Sứ đồ Phao-lô muốn nói ở đây: Tôi có quyền uống ba ly sinh tố mãng cầu và hai thỏi sô-cô-la, nếu tôi muốn.  Việc này không ngăn cản tôi lên thiên đàng và tôi có tự do làm, nhưng tôi phải tự chế, vì tôi biết ăn uống như thế thân thể tôi sẽ không chịu được!  Như thế, vì vấn đề sức khỏe mà tôi phải tránh những gì có hại.  Tôi cũng có thể mỗi ngày phải ăn và uống như thế vì tôi thích, nhưng tôi không muốn ăn uống như thế trở thành thói quen, tức là làm nô lệ cho việc ấy.

 

Như thế trong đời có những lựa chọn không tốt và nhất là chính chúng ta phải chịu trách nhiệm nữa.

 

Cuộc đời sẽ thoải mái biết bao khi chúng ta không còn lo lắng hay sợ hãi một điều gì.  Đó là cuộc đời tự do theo ý mình và thực hiện được những gì tốt nhất mà mình muốn.  Đó chính là cuộc sống mà Chúa muốn cho chúng ta qua việc Chúa Giê-xu hi sinh chết chuộc tội cho chúng ta.  Chúa chết cho chúng ta được tự do thật, tức là không còn bị tội ác thống trị nữa.

 

Khi bạn được tự do như thế, bạn có thể đối đầu với tội lỗi thay vì bị tội lỗi sai khiến thống trị.  Tự do trong Chúa Giê-xu bẻ gãy những xiềng xích trói buộc chúng ta, giúp chúng ta thoát khỏi những thói hư tật xấu từng làm tê liệt đời sống chúng ta và coi chúng ta như kẻ tù.

 

Tin nhận Chúa Giê-xu là được quyền bước ra khỏi cảnh nô lệ.  Chúa đã chết để cho bạn được tự do, nhưng như thế không phải là bạn không có trách nhiệm.  Tất cả chúng ta đều phải lựa chọn những việc làm đúng và quan trọng – những lựa chọn giúp chúng ta giữ mình trong ý muốn của Chúa và kế hoạch của Ngài cho mỗi cuộc đời chúng ta.

 

Quyết định cho hôm nay:

Khi nghe một lời khuyên dạy hữu ích hay tham dự một hội đồng nào đó vẫn chưa đủ được tự do đâu, tự do là một chuỗi những quyết định đúng và tốt lành.  Quá trình có thể chậm, nhưng nếu bạn bước đi vâng lời Chúa dạy mỗi ngày, bạn sẽ đi từ một lựa chọn này đến lựa chọn cao hơn và bạn sẽ thấy tự do ở cuối đường.

 

Bài trướcCảm Tạ Chúa 90 Năm Tin Lành Truyền Đến Kiên Giang.
Bài tiếp theoLễ Khánh Thành và Cung Hiến đền Thờ Đam Pao, Lâm Đồng.