Bài thứ 155: Sau Thử Thách

605

 

Người bị sửa trị lúc đầu chỉ thấy đau buồn chứ chẳng vui sướng gì; nhưng về sau mới thấy kết quả tốt đẹp là tâm hồn bình an và tâm linh thánh thiện, công chính, ngày càng tăng trưởng.  

Hê-bơ-rơ 12:11 (BDY)

 

 

Sau những thử thách, người tin Chúa mới cảm thấy sung sướng.  Không có cảnh yên tĩnh nào hơn là sau một cơn giông tố.  Ai mà chẳng thấy tươi mát sau một cơn mưa trời nắng lại?  Những bữa tiệc mừng chiến thắng bao giờ cũng đặc sắc hơn đối với những người chiến sĩ.  Trong câu chuyện Hành Trình Vào Vĩnh Cửu, sau khi giết được sư tử, lữ khách ăn mật ong; sau khi trèo lên ngọn đồi Gian Nan, lữ khách ngồi bên quán nghỉ; sau khi vượt qua Thung Lũng Hổ Nhục, sau khi đánh với Quỷ Vương, Đấng Sáng Láng xuất hiện với nhánh cây chữa bệnh bẻ từ cây sự sống.

 

Những nỗi buồn của chúng ta giống như những con tàu vượt biển, để lại phía sau một làn sóng bạc, vì sau những ngày sóng gió, dày vò xâu xé là nỗi an bình, ngọt ngào sâu xa.  Lúc ấy, nghĩa là sau tất cả, cuộc đời tin Chúa mới thấy ý nghĩa thật. Sau những lúc cầy bừa khó nhọc là những bông lúa thơm tho tròn trĩnh.

 

Người tin Chúa bao giờ cũng nhận được điều quý nhất vào lúc sau cùng, vì vậy nhiều người cả đời dường như toàn nhận những điều xấu cả.  Nhưng bao giờ cũng có thời sau đó, lúc sau đó, về sau…

 

Ngày nay phong phú hơn sau khi đã mất mát hết, ngã xuống nhiều lần để đứng lên, chết để sống lại, bị dốc cạn để được đong đầy.  Ngay trong đời này mà còn cảm thấy như thế, lúc vào thiên đàng còn mừng vui đến mực nào.  Ở đó đêm tối còn sáng như ngày trên đất, như vậy ngày sẽ sáng đến đâu?  Ánh sao đêm trên ấy còn rạng rỡ hơn mặt trời, như thế ánh mặt trời trên ấy ra sao?  Nếu người ấy có thể hát ngay trong ngục tối thì tiếng hát sẽ hay biết bao khi ở thiên đàng.  Nếu có thể tôn ngợi Chúa ngay trong lò lửa, thì tiếng ca ngợi trước ngai Chúa sẽ ra sao?  Nếu điều bất hạnh bây giờ đem phúc lợi cho người ấy như thế, thì điều phúc hạnh thật của Chúa cho người ấy sau này, còn làm thỏa mãn đến đâu?

 

Phước hạnh thay cho những người về sau… Nghĩ như thế, ai mà chẳng muốn theo Chúa?  Ai mà chẳng vác thập giá để đổi lấy vương miện vàng sau này.

 

Nhưng hiện nay ta phải kiên nhẫn, vì hôm nay chưa phải là ngày ta nghỉ, ta cũng chưa toàn thắng, nhưng phải đợi “về sau”.

 

Hãy can đảm lên, nhưng người lính chiến, những nông phu, những người lao động cực nhọc vì ngày mai, vì “về sau” sẽ đến.

 

 

Bài trướcHội Thao Thiếu Nhi Tin Lành Xã Thuận An, Đăk Nông.
Bài tiếp theoLớp Thánh Kinh Hè 2012 Tại Hội Thánh Tắc Vân (Cà Mau).