Kết Quả Cho Chúa – 21/8/2024

3444

 

 

II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-5

“Vả lại, hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, hầu cho đạo Chúa được đồn ra và được sáng Danh, như thể ở trong anh em vậy” (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô kêu gọi các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca làm gì? Họ phải tiếp tục như thế nào để đời sống ngày càng tăng trưởng và kết quả? Qua bài học này, chúng ta được khích lệ phải làm gì?

Sau những lời khích lệ các tín hữu tại Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca cứ vững tin chờ ngày Chúa tái lâm, Sứ đồ Phao-lô kết lại bằng lời kêu gọi, “Vả lại, hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, hầu cho đạo Chúa được đồn ra và được sáng Danh, như thể ở trong anh em vậy” (câu 1). Dù là những nhà truyền giáo có kết quả, từng thành lập nhiều Hội Thánh cho Chúa nhưng Sứ đồ Phao-lô và các cộng sự rất cần sự cầu thay của người khác. Ông nhận biết phục vụ Chúa là bước vào một chiến trường thuộc linh khốc liệt giữa các thế lực tà linh vô hình với con dân Chúa (Ê-phê-sô 6:12). Cho nên, người phục vụ Chúa cần phải luôn ở thế chủ động bằng sự cầu nguyện và lời cầu thay của các tín hữu, xin Đức Chúa Trời “giải thoát khỏi kẻ vô lý và người ác; vì chẳng phải hết thảy đều có đức tin” (câu 2). Sự cầu thay cho nhau sẽ gia thêm năng lực để đoàn truyền giáo của Sứ đồ Phao-lô kết quả cho Chúa, giống như đã kết quả đối với người Tê-sa-lô-ni-ca.

Nhìn thấy đức tin nơi họ, Sứ đồ Phao-lô quả quyết: Vì Chúa vẫn thành tín, nên Ngài sẽ “làm cho anh em mạnh mẽ và bảo vệ anh em khỏi kẻ gian ác” (câu 3 BTTHĐ). Bởi vậy, để không làm cho Sứ đồ Phao-lô và các cộng sự thất vọng, các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca phải vâng theo lời dặn của Sứ đồ Phao-lô, tiếp tục trau dồi nếp sống làm theo Lời Chúa. Đức Thánh Linh sẽ hướng lòng họ và các tín hữu khác đeo đuổi tình yêu thương của Đức Chúa Trời và sự nhẫn nại của Chúa Giê-xu để tất cả con dân Chúa sống theo Lời Chúa dạy trong tinh thần yêu thương và nhịn nhục của Chúa. Đức tin kết hợp với nếp sống tăng trưởng theo Lời Chúa dạy với tinh thần yêu thương và nhịn nhục là phương cách để các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca cùng mọi người tin Chúa tăng trưởng tâm linh và kết quả cho Ngài.

Con dân Chúa ngày nay cũng được khích lệ cứ tiếp tục vững tin nơi Chúa, đọc, học Lời Chúa mỗi ngày để tăng trưởng tâm linh. Ma quỷ và kẻ ác vẫn tấn công chúng ta, nhưng hãy an lòng vì Đức Thánh Linh sẽ thêm sức mới để chúng ta nhịn nhục trong mọi hoàn cảnh, cư xử với mọi người trong tình yêu thương và kết quả cho Ngài. Mỗi Cơ Đốc nhân đừng quên trách nhiệm cầu nguyện cho chính mình và cầu thay cho anh em trong đức tin để tất cả chúng ta có thêm năng lực phục vụ Chúa thật kết quả.

Bạn có đang đứng vững trong đức tin, tăng trưởng tâm linh mỗi ngày để Chúa sử dụng và kết quả cho Ngài không?

Lạy Cha kính yêu, con nhận biết con yếu đuối. Xin Chúa tha thứ cho sự vô tín của con. Nguyện Đức Thánh Linh ban sức mới để con trung tín làm theo Lời Chúa và sẵn lòng cầu thay cho anh em trong đức tin để chúng con cùng nhau kết quả cho Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 25

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcBoh tŭ dưn kơ Aê Diê – 21/8/2024
Bài tiếp theoLong An Có Thêm Điểm Nhóm Mới: Mỹ Hạnh Bắc