Vĩnh Long: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 4 Năm 2023

7782

HTTLVN.ORG – Để biết rõ và cầu thay cho nhau về công việc Chúa giữa các Hội Thánh trong tỉnh, vào lúc 09g ngày 24/04/2023, tại nhà thờ Tin Lành Mỹ Lộc đã diễn ra chương trình hiệp nguyện của các giáo phẩm tỉnh Vĩnh Long.

Đến dự chương trình có sự hiện diện Mục sư Lê Hoàng Phúc và Mục sư Châu Tử Tôn: UV TLH; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long; Mục sư Trí sự Phạm Văn Đơ, Mục sư Trí sự Nguyễn Thành Kính, cùng quý đầy tớ Chúa đang quản nhiệm các Hội Thánh trong tỉnh.

Mục sư Châu Tử Tôn cầu nguyện khai lễ

Quang cảnh chương trình

Mục sư Trần Phước Viễn – Quản nhiệm HT Mỹ Lộc – đã giảng Lời Chúa với chủ đề Được Phục Vụ Hay Phục Vụ nương trên phần Kinh Thánh trong Mác 10:35-45 để khích lệ về tâm tình phục vụ, cần phải noi gương Chúa Giê-xu để luôn chủ động phục vụ người khác.
Nếu không cẩn trọng thì đôi khi người phục vụ Chúa lại quan tâm đến nhu cầu được người khác phục vụ cho chính mình.

Mục sư Trương Thanh Thiên Ân triển khai công việc Chúa trong tỉnh

Sau thì giờ thờ phượng, đại diện các Hội Thánh lần lượt làm chứng lại công việc Chúa của Hội Thánh mình, sau đó hiệp lòng dâng trình lên Chúa lời tạ ơn về những kết quả Chúa ban, cũng như cầu xin Chúa ban ơn càng hơn để những kế hoạch sớm được hoàn thành, nan đề sớm được giải quyết, với ước mong công việc Nhà Chúa tại các Hội Thánh được phát triển càng hơn mỗi ngày.

Những vấn đề cầu thay tại các Chi Hội:

  • Thành Lợi: Kế hoạch xây dựng nhà thờ mới, đang chờ hoàn tất các thủ tục về việc xin phép xây dựng, hiện đã hoàn thành bản vẽ và thẩm định. Xin Chúa tiếp trợ tài chánh với dự kiến hoàn thành công trình xây dựng là trên 10 tỉ đồng. Điểm Nhóm Tân Lược: Hiện tại chưa có đất riêng.
  • Thành Trung: Xin Chúa ban sức khoẻ trên bà Mục sư Quản nhiệm bị đau yếu trong thân thể hơn 3 tháng qua.
  • Trà Ôn: Ổn định sinh hoạt của 02 Điểm Nhóm Long Hưng và Đông Hưng để ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Đồng thời cầu nguyện để mở thêm những điểm nhóm tuần hoàn mới tại Phú Thành, Thuận Thới.
  • Bình Minh: Sinh hoạt tại Hội Thánh và các ban ngành được ổn định. Kế hoạch hướng đến công tác thăm viếng được thường xuyên hơn để gây dựng đức tin và khích lệ tín hữu nhóm lại ngày càng đông hơn.
  • Hoà Ninh: Điểm Nhóm Phú Phụng sinh hoạt ổn định và đông hơn từ sau khi được chính thức công nhận. Hội Thánh có chương trình họp mặt nhân sự phục vụ trong Hội Thánh để lắng nghe tâm tình, bàn thảo kế hoạch để kết quả càng hơn trong công tác phục vụ Chúa.
  • Phú Quới: Sinh hoạt ổn định càng hơn từ sau khi có Tân Quản nhiệm. Về đời sống thuộc linh: Tiếp tục cầu nguyện cho việc củng cố sinh hoạt ban ngành, tổ cầu nguyện. Về tái thiết: mặt bằng nhà thờ thấp nên thường bị ngập nhiều tại những thời điểm trong năm, xin Chúa tiếp trợ tài chánh để có thể tái thiết, nâng mặt bằng khuôn viên nhà thờ.
  • Mỹ Lộc: Đang có nhu cầu cần tráng xi măng phần sân bên cạnh nhà thờ. Xin Chúa tiếp trợ để Hội Thánh tạo điều kiện cho các em thiếu niên có thể tham gia được kỳ trại hè tại Đà Lạt.
  • Vĩnh Long: Tạ ơn Chúa cho 4 hội nhánh và 1 điểm nhóm được sinh hoạt ổn định hàng tuần vào mỗi chiều Chúa nhật. Đã gởi hồ sơ xin công nhận Chi Hội cho Hội Nhánh Tân Hạnh. Hội Thánh tiến hành xây dựng hàng rào mới cho mặt tiền nhà thờ thay cho hàng rào tiền chế cũ đã mục chân nhiều và mất an toàn. Hội Thánh có kế hoạch tái thiết trang thiết bị, cơ sở để tiến đến tổ chức 100 năm thành lập Hội Thánh vào năm 2024.
  • Song Phú: Hội Thánh có 05 điểm nhóm, trong đó chỉ có Điểm Nhóm Phú Thịnh sinh hoạt ổn định hàng tuần, cầu nguyện xin Chúa cho Hội Thánh có đủ nhân sự để nỗ lực củng cố sinh hoạt của 04 điểm nhóm còn lại. Xin Chúa tiếp trợ 300 triệu hoàn nợ cho phần đất cập bên nhà thờ đã mua. Tái thiết: hàng rào nghiêng nhiều, sơn bê tường vách nhà thờ nhiều nơi đã bong tróc, xin Chúa cho có tài chánh để sơn sửa.
  • Long Hồ: Xin Chúa cho các điểm nhóm được sinh hoạt ổn định. Chúa thêm sức nhiều cho Mục sư Quản nhiệm vì phải làm việc rất nhiều với những công tác không những tại Chi Hội song còn với UB TTN TLH, và góp phần xây dựng Trung tâm Cơ Đốc Giáo Dục tại Vĩnh Long, đang là nơi diễn ra lớp Thần Học hệ Trung Cấp.
  • Đồng Phú: Hội Thánh sinh hoạt được ổn định. Xin Chúa ban thêm sức khoẻ cho Mục sư Quản nhiệm.

Thì giờ cầu thay

Chụp hình lưu niệm

Sau thì giờ hiệp nguyện và thông công, các đầy tớ Chúa trở về với lòng ước ao công việc Chúa sẽ kết quả hơn mỗi ngày trong sự ban cho của Chúa, qua đời sống phục vụ của mình giữa Hội Thánh.

TTV. Ms Võ Hưng Thịnh

Bài trướcGia Lai: Hội Thảo Truyền Giáo Và Học Kinh Thánh
Bài tiếp theoBình Phước: Bồi Linh Giáo Phẩm và Chấp Sự Năm 2023