Vĩnh Long: Bế Giảng Lớp Trung Cấp Thần Học Niên Khoá 2022-2023

13249

HTTLVN.ORG – Trong kế hoạch đào tạo Trung cấp Thần học của Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH) thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (HTTL VN), khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có được một trung tâm tọa lạc tại nhà thờ Tin Lành Vĩnh Long, tại  số 276 Phạm Hùng, Phường 9, thành phố Vĩnh Long.

Lớp Trung cấp Thần học tại trung tâm Vĩnh Long (gọi tắt là T5) đã được khai giảng vào 10/03/2021. Sau hai năm học, vào lúc 8g30 ngày 19/05/2023, đã có lễ bế giảng lớp T5, niên khoá 2022-2023.

Về tham dự chương trình có quý Mục sư là Thường trực Tổng Liên Hội, Ban Điều hành VTKTH: MS Thái Phước Trường – Hội trưởng kiêm Viện trưởng VTKTH – chủ lễ và diễn giả, MS Nguyễn Văn Ngọc – Tổng Thủ quỹ kiêm UV Tài chánh VTKTH, MS Lê Hoàng Phúc – UV TLH kiêm Trưởng ban Điều phối lớp T5, Quý MS Trí sự, Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long, Ban Chấp sự các Chi hội trong tỉnh cùng 83 học viên lớp T5.

Mục sư Võ Hưng Thịnh hướng dẫn chương trình, báo cáo học vụ.

Ban hát học viên T5 tôn vinh Chúa

Quang cảnh buổi lễ

Mục sư Diễn giả đã dùng Lời Chúa trong II Ti-mô-thê 2:14-26 để có huấn từ gởi đến quý Hội Thánh, đặc biệt với các học viên T5 là những người đang dấn thân học Lời Chúa và sẵn sàng cho công tác phục vụ Ngài.

Mục sư Nguyễn Văn Ngọc đã dành thì giờ cầu nguyện tạ ơn Chúa về những ơn lành Ngài ban cho việc tổ chức, giảng dạy và học Lời Chúa trong suốt hai năm qua.

Đặc biệt cầu nguyện xin Chúa tiếp tục ban ơn và dẫn dắt trên các học viên T5, sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn thực tập kể từ 01/05/2023-30/05/2024, trước khi trở về VTKTH học năm tốt nghiệp.

Mục sư Lê Hoàng Phúc thay cho Ban Điều phối tri ân

Đại diện học viên T5 phát biểu cảm tưởng và tri ân

Chương trình Lễ Bế giảng được khép lại trong ơn phước của Chúa, hết thảy quý tôi con Chúa vui mừng khi thấy được cánh đồng lúa chín vàng đang có thêm nhiều con gặt dấn thân theo tiếng gọi của chủ mùa gặt, đồng thời trở về với lòng quyết tâm sống theo Lời Chúa dạy, dâng cuộc đời trở nên những của lễ đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Sau chương trình, Ban Điều Hành VTKTH cũng đã đến thăm công trình xây dựng Khu B.

Khu B đang xây dựng.

Công trình bao gồm: bếp và nhà ăn, văn phòng, phòng tiếp khách ở tầng trệt; giảng đường với sức chứa 250 chỗ ngồi, các phòng giảng viên, phòng khách ở tầng 1; các phòng Cơ Đốc Giáo Dục và thư viện ở tầng 2; cuối cùng là sân thượng có thể phục vụ cho những chương trình sinh hoạt cộng đồng với sức chứa trên 300 người.


Khu Cơ Đốc Giáo Dục này sau khi hoàn tất không những đáp ứng đủ nhu cầu cho việc học Lời Chúa của các học viên các khoá sau, song cũng thuận lợi trở thành nơi tập trung cho những chương trình Thánh Kinh Căn Bản, hội thảo, huấn luyện, sinh hoạt giới trẻ trong khu vực… Dẫu vậy, phần tài chánh cần trước mắt để xây dựng và hoàn thiện nội thất cho lô 2 này dự kiến là 8.000.000.000đ (Tám tỉ đồng). Thư ngỏ lạc quyên xây dựng được sự kiến thị của Mục sư Hội trưởng đã và đang phát hành trong vòng Hội Thánh Chúa chung, với ước mong quý Hội Thánh, ân nhân khắp nơi xa gần sẽ cầu thay và góp phần dâng hiến cách rời rộng, để công trình xây dựng sớm hoàn công và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

TTV. MS Võ Hưng Thịnh

Bài trướcGiữ Lòng Tinh Sạch – 24/5/2023
Bài tiếp theoQuảng Ngãi: Bồi Linh – Thông Công Trung niên tại Phước Thiện