Trại Hè Thiếu Niên Tin  Lành Tỉnh Long An 2023

13116

HTTLVN.ORG – Sau hai tuần diễn ra Thánh Kinh Căn Bản, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã phối hợp cùng Ủy ban Thanh Thiếu Nhi TLH tổ chức chương trình trại hè cho các em thiếu niên trong tỉnh từ ngày 17-19/07/2023 tại nhà thờ Tin Lành Tân An với số lượng hơn 150 em tham dự.


Quang cảnh


MS  Huỳnh Phan Long, diễn giả kỳ trại


MS Đỗ Đăng Khoa, diễn giả kỳ trại

Chủ đề “Nầy là truyện ký tôi” được hai diễn giả Mục sư Đỗ Đăng Khoa, Trưởng khối Thiếu niên, và Mục sư  Huỳnh Phan Long giúp các em học biết về Đức Chúa Trời. Qua Lời Chúa, các em thiếu niên khám phá chính mình trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng như đáp lời mời gọi để sống bày tỏ quyền tể trị của Ngài trên đời sống các em.


Các nhóm thảo luận

Với nhiều hình thức học Kinh Thánh được thay đổi: thảo luận nhóm, chuyên đề, hỏi đáp,… cùng những chủ đề ở tuổi các em đang quan tâm: Nầy là truyện kí tôi, Sinh ra trong đặc ân, #ICDN và Idols, # Vì em chưa 18, Những tháng năm rực rỡ, Có thật là Ngài, thưa Chúa?, Sống với đức tin, Hành trình đức tin, Cuộc đời hữu dụng, Hạnh phúc là nhà, Sống thánh khiết, Thành công thật,… Các em thiếu niên nhận ra chính mình ở từng bài học, nhận ra ý nghĩa và giá trị của mình trong thế giới của xã hội hiện đại, trải lòng qua những câu hỏi thắc mắc được giải đáp.

Những trò chơi sinh hoạt theo đội nhóm, dẫu chơi nhưng đều có những bài học cá nhân giúp các em ứng dụng trong cuộc sống. Tình bạn thêm gần nhau hiểu nhau khi có giờ tâm tình và cầu nguyện cùng nhau sau giờ học Kinh Thánh.

Đêm lửa trại đã tiếp thêm cho các em lòng nhiệt huyết sống qua cuộc đời của Giô-sép. Những bài hát ngợi khen tôn cao Đức Chúa Trời cũng đi vào tấm lòng của các em.

“Con cũng có ý muốn tham dự kì trại, nhưng đến khi được hỏi thì con trả lời không. Như có một thế lực mờ tối kéo con vậy, con không chống trả được nếu không có sự khích lệ từ bà Mục sư. Qua kì trại con khám phá chính mình và học biết Chúa nhiều hơn để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện tại…”

“Con cám ơn Chúa nhiều, qua ba ngày thì hiện tại con sống rất thoải mái vì có thể nói ra những tội mà con đã phạm. Trước mắt mọi người con luôn tỏ ra ngoan hiền, nhưng bên trong con là cả một thế giới rất phức tạp. Con vỡ ra là con có thể chơi với những người bạn quanh con, mà trước đây con luôn nghĩ các bạn trong tỉnh không thể có cùng đẳng cấp với mình, con cũng không cần quan tâm đến bất cứ ai”

 “Được nghe những lời tâm sự mà các bạn cũng ở tuổi mình từng bị tổn thương, con cám ơn Chúa nhiều lắm khi con được sinh ra trong một gia đình được ba mẹ yêu thương chăm sóc và luôn hướng dẫn con mỗi ngày trong sự nhận biết Chúa cách cá nhân”

“Chúa nhật này con sẽ đến nhà thờ sau một thời gian khá dài con đã không đi thờ phượng Chúa. Có nhiều lí do để con tự biện hộ cho chính mình để không tham gia sinh hoạt Ban Thiếu niên. Chính Chúa đã chạm đến lòng con khi được Mục sư chia sẻ từ Lời Chúa”…  

Đó là những cảm nhận mà một số trại sinh chia sẻ.


Các hình ảnh sinh hoạt


Hình lưu niệm


Kì trại Thanh Thiếu niên tỉnh Long An sau ba ngày đã khép lại sau lời tri ân và tuyên bố bế mạc kì trại của Mục sư Ngô Hồng Quân. Vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời.

TTV. Ngô Hồng Quân

Bài trướcĐồng Tháp: Tổng Kết Thánh Kinh Căn Bản Khóa V – Năm 4
Bài tiếp theoUa Neej Muaj Feemxyuam – 23/7/2023