Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 12/2023

7271

HTTLVN.ORG – Chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng được diễn ra vào lúc 09g ngày 04/12/2023 tại Điểm Nhóm Ngã Năm.

Tham dự chương trình có Mục sư Hồ Nguyên Kha – Mục vụ Tin Lành tỉnh Sóc Trăng; Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý Giáo phẩm, các sinh viên Viện Thánh Kinh Thần Học, học viên Trung cấp Thần học đang thực tập tại địa phương. Đặc biệt, trong lần Hiệp nguyện nầy Ban hiệp nguyện vui mừng đón tiếp Mục sư Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Giáo phẩm đến thăm, nhân chuyến công tác Mục vụ tại 3 tỉnh Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau.


Quang cảnh chương trình


MSNC Phạm Văn Khánh, Đặc trách Điểm Nhóm Ngã Năm, hướng dẫn chương trình

Nương trên Kinh Thánh Lu-ca 18:1-8; và câu gốc Lu-ca 12:35 “Lưng các ngươi phải thắt lại, đèn các ngươi phải thắp lên”, Mục sư Mã Phúc Hiệp giảng Lời Chúa với chủ đề: “Tỉnh Thức và Cầu Nguyện”, sứ điệp được rao giảng cách mạnh mẽ để nhắc nhở quý tôi con Chúa phải luôn tỉnh thức trong những ngày sau rốt, hãy cầu nguyện với Chúa bất cứ lúc nào, bất cứ hoàn cảnh nào, vì có như thế, chức vụ mới vững vàng và kết quả cho Chúa.


Ban Điều hành Điểm Nhóm Ngã Năm tôn vinh Chúa Thánh ca 675


MS Mã Phúc Hiệp giảng Lời Chúa


MS Hồ Nguyên Kha, UV TLH, trao Giáo vụ lệnh cho MSNC Phạm Văn Khánh, tiếp tục giữ chức vụ phụ tá Trưởng BĐD, đặc trách Điểm Nhóm Ngã Năm nhiệm kỳ 2023-2025


MS Phạm Trọng Huy tâm tình chức vụ

Ban hiệp nguyện cũng được lắng nghe lời tâm tình chức vụ từ Mục sư Phạm Trọng Huy. Sau đó là những thông tin đến từ BĐD TL và các Hội Thánh để cùng hiệp lòng cầu nguyện cho công việc Chúa.

Các vấn đề cảm tạ chung:
Sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định và có sự phát triển.
Qua công tác truyền giáo khởi động cho mùa Giáng sinh, có 197 người tin nhận Chúa tại các Chi Hội và Điểm Nhóm.

Các vấn đề cầu thay:
Các chương trình Lễ Giáng sinh năm 2023 và truyền giảng.
Chương trình Liên hiệp Giáng sinh của tỉnh tổ chức tại Chi Hội Kế Sách vào ngày 27/12/2023.

Chi Hội Sóc Trăng: chương trình truyền giảng Giáng sinh vào ngày 23/12/2023; Hội Thánh dự tính xây lại hàng rào và lót gạch trong khuôn viên nhà thờ vào tháng 01/2024, xin Chúa tiếp trợ tài chính khoảng 500 triệu đồng.
Chi Hội Kế Sách: có 14 người tin nhận Chúa qua công tác cá nhân chứng đạo, Chúa cho các chương sinh hoạt được ổn định, cần nhân sự cộng tác.
Chi Hội Vĩnh Châu: chương trình truyền giảng của Hội Thánh trong tháng có 90 người tin nhận Chúa, cầu nguyện cho các tân tín hữu được trung tín, cầu nguyện cho tín hữu 2 Điểm Nhóm sốt sắng trong việc chứng đạo, và sớm mua được đất cất phòng nhóm.
Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho Quản nhiệm và các chấp sự, nhân sự để hầu việc Chúa; lắp thêm các thiết bị chiếu sáng trong nhà thờ và khuôn viên; chương trình truyền giảng Giáng sinh năm 2023.
Chi Hội Đại Ngãi: trong tháng có 01 người tin Chúa; lớp Đào tạo Nhân sự và lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế vẫn tiếp tục hằng tuần; số nợ xây dựng còn thiếu 280 triệu đồng vẫn chưa có tài chính chi trả.
Chi Hội Châu Khánh: chương trình truyền giảng phát kính lão có 90 người tin Chúa tại nhà thờ và Điểm Nhóm; Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần; chương trình phát kính và truyền giảng ngày 28/11/2023.
Chi Hội An Lạc Tây: sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm; Hội Thánh đã chi trả số tiền mua đất được hơn 600 triệu đồng trong tổng số 2,4 tỉ đồng để mở rộng diện tích đất cho việc xây dựng nhà thờ mới; chương trình truyền giảng Giáng sinh năm 2023, dự kiến có khoảng 800 thân hữu tham dự.
Chi Hội Xuân Hòa: chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Xuân Hòa là Chi Hội chính thức, nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
Điểm Nhóm Nước Mặn: công tác thăm viếng chứng đạo được đẩy mạnh; lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm được duy trì, tiền nợ xây dựng còn thiếu 70 triệu đồng; dự kiến sẽ tiếp tục bơm cát bên hông nhà thờ và mở thêm khu vực cầu nguyện tuần hoàn tại Trần Đề; chương trình Giáng sinh cho tín hữu Khmer vào ngày 10/12/2023.
Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại.
Điểm Nhóm Đắc Thắng: tín hữu trung tín nhóm lại và việc di dời Điểm Nhóm sang cơ sở mới để thuận tiện cho sinh hoạt của quý tín hữu.


Hình lưu niệm

Hội đồng Giáo phẩm cùng quý tôi tớ Chúa cũng dành thời gian đến thăm và cầu nguyện đặc biệt cho việc xây dựng cơ sở Nhà Chúa tại Điểm Nhóm Ngã Năm. Điểm Nhóm Ngã Năm được thành lập hơn 10 năm qua, nhưng chưa có cơ sở chính thức, hiện đang mượn tạm nhà của tín hữu để sinh hoạt, nên gặp rất nhiều trở ngại. Bên cạnh đó, phần lớn tín hữu của Điểm Nhóm là những người lớn tuổi và thiếu nhi nên tài chính để điều hành cũng rất khó khăn. Vì vậy, xin quý tôi con Chúa nhớ đến nhu cầu cấp thiết của Điểm Nhóm Ngã Năm để cầu nguyện và dự phần dâng hiến cho công việc Chúa. Công trình xây dựng cơ sở tại Điểm Nhóm Ngã Năm với diện tích 360m², gồm 1 trệt và 2 lầu, tổng kinh phí là 3 tỷ đồng. Hiện công trình đã tiến hành ép cọc và đổ đà móng.


Hội đồng Giáo phẩm cùng quý tôi tớ Chúa đến thăm và cầu nguyện đặc biệt cho việc xây dựng cơ sở tại Điểm Nhóm Ngã Năm


Mô hình Nhà nguyện Điểm Nhóm Ngã Năm

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcBài hát: NGÀI LAU RÁO NƯỚC MẮT
Bài tiếp theoHơn 5.500 Người Dự Lễ Cảm Tạ Chúa – Kỷ Niệm 70 Năm Tin Lành Truyền Đến Đắk Nông