Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 01/2024

7857

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09g ngày 09/01/2024 tại Điểm Nhóm Nước Mặn thuộc huyện Long Phú đã diễn ra buổi Hiệp nguyện của các giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng. Hiện diện có Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý giáo phẩm, các sinh viên Viện Thánh Kinh Thần Học, học viên Trung cấp đang thực tập tại địa phương.


Điểm Nhóm Nước Mặn


MSNC Thạch CaRai, đặc trách Điểm Nhóm Nước Mặn, có lời giới thiệu và chào mừng


MS Dương Phước Hoà, Trưởng BĐD, cầu nguyện dâng chương trình và triển khai công việc Chúa


Ban hát Khmer của Điểm Nhóm tôn vinh Chúa

Trong thì giờ Bồi Linh, Mục sư Nguyễn Ngọc Đờn đã dùng Lời Chúa trong Giô-suê 5:13-15 với chủ đề “Để Thành Công Trong Chiến Trận”, khích lệ quý tôi tớ Chúa trong vai trò người lãnh đạo đang được Chúa tin dùng. Để chiến thắng trong chiến trận thuộc linh người lãnh đạo phải biết: Tướng lãnh đạo là Chúa, vì vậy phải có tinh thần tôn kính Chúa, một thính giác biết lắng nghe và một tấm lòng vâng phục.


MS Nguyễn Ngọc Đờn giảng Lời Chúa

Sau thì giờ Bồi linh, Ban hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin từ BĐD TL, các Hội Thánh và Điểm Nhóm. Ban hiệp nguyện cũng dành thì giờ cầu nguyện đặc biệt cho các nhu cầu và kế hoạch của các Hội Thánh trong năm 2024. Tiếp đến, Mục sư Trưởng BĐD TL khích lệ các Hội Thánh, Điểm Nhóm thực hiện tốt các chương trình dạy và học Lời Chúa để đời sống các tân tín hữu đã tin Chúa trong dịp Giáng sinh được lớn lên, trung tín thờ phượng Chúa.


MS Nguyễn Cao Thắng, Thư ký BĐD, hướng dẫn giờ cầu thay

Các vấn đề cảm tạ chung:

Sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định và có sự phát triển.
Qua các chương trình truyền giảng trong dịp Giáng sinh của các Hội Thánh, có 1.098 người tiếp nhận Chúa, tổng cộng trong cả năm toàn tỉnh có 2.560 người tiếp nhận Chúa.


Các tổ cầu nguyện

Các vấn đề cầu thay:

Chi Hội Sóc Trăng: Giáng sinh vừa qua Hội Thánh tổ chức nhiều chương trình truyền giảng và có được số người tin Chúa khá đông; Hội Thánh dự tính xây lại hàng rào và lót gạch trong khuôn viên nhà thờ vào tháng 01 năm 2024, xin Chúa tiếp trợ tài chính khoảng 500 triệu đồng, hiện tại Hội Thánh đã có khoảng 170 triệu đồng.
Chi Hội Kế Sách: Chúa cho các chương sinh hoạt được ổn định, cần nhân sự cộng tác; chương trình truyền giảng Giáng sinh có hàng trăm thân hữu tin nhận Chúa.
Chi Hội Vĩnh Châu: hoàn thành việc làm mới lại nhà bếp, phòng ăn; cầu nguyện cho tín hữu được trung tín, mạnh mẽ trong việc học Lời Chúa, thăm viếng, chăm sóc, chứng đạo…; cầu nguyện cho tín hữu 2 Điểm Nhóm sốt sắng trong việc chứng đạo và sớm mua được đất để xây dựng phòng nhóm; chức vụ của Mục sư Quản nhiệm trong nhiệm kỳ mới được kết quả hơn.
Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho Quản nhiệm và các chấp sự, nhân sự để hầu việc Chúa; xin Chúa tiếp trợ tài chính để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Chi Hội.
Chi Hội Đại Ngãi: các chương trình Lễ Kỷ niệm Chúa Giê-xu Giáng sinh vừa qua có nhiều người tin Chúa; nợ xây dựng còn thiếu 280 triệu đồng; việc tạo mới đất tại Cù Lao Dung cho sự phát triển Điểm Nhóm trong nhiều năm qua vẫn chưa thể thực hiện.
Chi Hội Châu Khánh: Hội Thánh sinh hoạt ổn định; đang tiến hành các thủ tục cần thiết trình Tổng Liên Hội xin công nhận Chi Hội tự lập trong năm 2024; Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần.
Chi Hội An Lạc Tây: sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm; qua các chương trình truyền giảng Giáng sinh có 652 người tin nhận Chúa; Hội Thánh sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết cho việc mở rộng diện tích đất xây dựng nhà thờ mới.


Các tổ cầu nguyện

Chi Hội Xuân Hòa: chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Xuân Hòa là Chi Hội chính thức; nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
Điểm Nhóm Ngã Năm: tiến hành xây dựng cơ sở nhà Chúa theo giấy phép đã được cấp, số tiền cần khoảng 3 tỉ đồng, hiện tại công trình đang chuẩn bị đổ sàn lầu 2, dự kiến sau Tết Nguyên đán sẽ xong phần thô và lợp mái, số tiền cần cho các hạng mục còn lại là khoảng 2 tỉ đồng.
Điểm Nhóm Nước Mặn: công tác thăm viếng chứng đạo được đẩy mạnh; lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm được duy trì; nợ xây dựng còn 70 triệu đồng; nhu cầu cần bơm cát bên hông nhà thờ và mở thêm khu vực cầu nguyện tuần hoàn tại Trần Đề; chương trình Tết cho tín hữu Khmer.
Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại.
Điểm Nhóm Đắc Thắng: tín hữu trung tín nhóm lại và di dời Điểm Nhóm sang cơ sở mới để thuận tiện cho sinh hoạt của quý tín hữu.


Hình lưu niệm buổi hiệp nguyện

Chương trình Hiệp nguyện tuy ngắn ngủi nhưng các giáo phẩm được khích lệ trong chức vụ từ Lời Chúa, từ mối thông công giữ vòng các tôi tớ Chúa, qua đó thêm lên trong mỗi người tinh thần dấn thân phục vụ. Mọi người chia tay ra về vui vẻ với nhiều mong ước kết quả hơn cho công việc Chúa trong năm mới.

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcBà Đê-bô-ra Vượt Qua Thách Thức – 10/1/2024
Bài tiếp theoQuảng Nam: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 1/2024