Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 8/2024

297

 

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 06/08/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Tuy An. Về dự có: Mục sư Phạm Sính, UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Phú Yên; và khoảng 70 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh.


Nhà thờ Tin Lành Tuy An


Quang cảnh chương trình


TĐ Nguyễn Tín Trung, Quản nhiệm HT Tuy An, có lời chào mừng

MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐD, nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong I Các Vua 19:1-14 để rao giảng sứ điệp “Đầy Tớ Chúa”. Lời Chúa nhắc nhở tôi con Chúa: Làm đầy tớ Chúa, không phải lúc nào chức vụ cũng diễn ra cách tốt đẹp, mà cũng có lúc mệt mỏi nản lòng. Nhưng Chúa không bao giờ từ bỏ đầy tớ Ngài, trái lại, Đức Chúa Trời Toàn năng, Toàn tri luôn ở cùng chăm sóc, an ủi; đặc biệt Ngài dùng “tiếng êm diệu nhỏ nhẹ” chính là Lời Chúa để khích lệ và ban sức mới để đầy tớ Chúa tiếp tục phục vụ Ngài.


Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐD, giảng Lời Chúa

MS Phạm Sính thông báo chương trình bầu cử Ban Đại diện nhiệm kỳ 2025-2026 sẽ tổ chức tại nhà thờ HT Hòa Bình trong ngày Hiệp nguyện tháng 9; Mục sư cũng nêu ra những vị Mục sư Nhiệm chức được Tổng Liên Hội nhận đơn xin tấn phong Mục sư, cùng một số trường hợp các vị Truyền đạo phải chờ đợi công nhận Mục sư Nhiệm chức. Một tin vui là HT Hòa Hiệp Trung được Tổng Liên Hội công nhận là Chi Hội tự lập, đồng thời MS Phạm Sính cũng trao Giáo vụ lệnh cho MS Trần Quốc Việt, Quản nhiệm HT Hòa Hiệp Trung thêm một nhiệm kỳ.


MS Phạm Sính thông tin công tác mục vụ và có lời khích lệ


Mục sư Trần Quốc Việt, Quản nhiệm HT Hòa Hiệp Trung, nhận Giáo vụ lệnh mới của TLH

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐDTL tỉnh, cảm ơn các Hội Thánh và ân nhân đã giúp đỡ tài chánh để các giáo phẩm được nghỉ dưỡng ở Đà Lạt; tuyên dương các vị trong Ban Truyền giáo, Ban Phụ nữ, Ban Thanh niên, Sinh viên – MVTT, Ban Thiếu niên, Thiếu nhi, CĐGD, Ban Truyền giảng … đã hoàn thành công việc Chúa rất tốt trong 2 năm qua. Mục sư cũng thông báo về chương trình Hội đồng Bồi linh Chấp sự tại Hội Thánh Sông Hinh, khoá Thánh Kinh Căn Bản dài hạn.

MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐDTL tỉnh, nêu ra các thông tin để cầu thay. Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay.

Cảm tạ Chúa, trong tháng 07/2024, có tất cả 69 người tiếp nhận Chúa. Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, các Ủy ban và Cơ quan của Giáo hội.
Ban ĐDTL tỉnh sẽ tổ chức các lớp học Kinh Thánh, Thánh Kinh Căn Bản dài hạn, bồi linh, Trại hè Thanh niên; bầu cử Ban Đại diện Tin Lành mới.


Thì giờ cầu nguyện

Vấn đề của các Hội Thánh:

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: vấn đề thủ tục nhà đất, xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 800 triệu đồng, trên diện tích 160m2.
Điểm Nhóm Nam Giang của người H’Mông: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục; cảm tạ Chúa đã ban phước cho lớp Thánh Kinh Hè Thiếu nhi được tốt đẹp.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Phú: xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Đức Mùi, Suối Cối thuộc HT La Hai: sớm được chính quyền công nhận.
Điểm Nhóm Buôn Kít: sớm trả xong tiền nợ xây dựng tư thất.
HT Hòa Bình: Chúa cho thủ tục về giấy tờ đất được thuận lợi và sớm hoàn tất.
Hội Thánh Hòa An: Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Hội Thánh Sông Cầu: cảm tạ Chúa, vào ngày 09/07/2024, HT Sông Cầu có lễ Cảm tạ Chúa trùng tu nhà thờ thật phước hạnh.
HT Tuy Hòa: đang chỉnh trang, sửa chữa mặt tiền nhà thờ, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 95 năm thành lập HTTL Tuy Hòa vào ngày 09/09/2024.

Ngoài ra, một số Hội Thánh có nhu cầu về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan… một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.

Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày sau lời chúc phước của MS Phạm Sính.

TTV. MS Lê Đức Thỏa 

Bài trướcBình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 8/2024