Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 8/2024

360

 

HTTLVN.ORG – Chi Hội Tân Xuân, thuộc xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận là một Chi Hội nhỏ, với số tín hữu trên dưới 100 người, đa phần là người sắc tộc Raglai. Sáng ngày 07/08/2024, tôi con Chúa hân hoan đón tiếp quý giáo phẩm về dự hiệp nguyện tại đây, nơi Truyền đạo Trần Đức Phong mới được bổ nhiệm về làm Quản nhiệm trong tháng 7/2024.


Chi Hội Tin Lành Tân Xuân


Mục sư Nguyễn Văn Đức hướng dẫn chương trình


Quang cảnh buổi hiệp nguyện

Mục sư Phạm Xuân Nghĩa, Quản nhiệm Chi Hội La Gi, đã giảng Lời Chúa nương trên Kinh Thánh Ê-sai 6:1-13, câu gốc Ê-sai 6: 8 với đề tài: ‘Ê-sai Thấy Chúa Ba Ngôi’. Thời điểm Ê-sai thấy Chúa Ba Ngôi là khi Ô-xia băng, ông thấy Chúa ngồi trên ngôi cao sang, sự vinh hiển của Ngài đầy dẫy đền thờ. Sau khi thấy Chúa, ông thấy được chính mình là tội nhân và được Chúa tẩy sạch, thấy trách nhiệm của mình nên sẵn sàng thưa với Chúa, vâng phục mạng lịnh sai phái của Ngài. Những thần tượng trong đời sống của chúng ta cần phải được cất bỏ để mỗi người có thể thấy được Chúa và vinh quang của Ngài, được Chúa tha thứ, tẩy sạch, sẵn sàng đáp ứng với tiếng gọi của Ngài mà phục vụ Chúa hết lòng.


Mục sư Phạm Xuân Nghĩa chia sẻ Lời Chúa

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện, tường trình một số công việc trong tỉnh những ngày qua, khoá Thánh Kinh Căn Bản vừa được tổ chức trong tháng 7/2024, những vấn đề cần lưu ý khi tuyển sinh… và thông báo công việc Chúa trong tháng 8, nhất là việc tổ chức bầu lại Ban Đại diện nhiệm kỳ 2025-2026 vào đầu tháng 9/2024.


Mục sư Nguyễn Văn Hoàng thông báo

Mục sư Đinh Thuận và quí mục sư trong Ban Đại diện thông báo thu chi quỹ, các công việc trong các ban Cơ Đốc Giáo Dục, Truyền giáo, Thanh Thiếu Nhi… Các vấn đề nêu ra trong bản tin cảm tạ và cầu thay mà các Chi Hội đã gởi về hàng tháng cùng với những thông tin Hội Thánh chung được các tổ chia ra để dâng trình lên cho Chúa.


Mục sư Đinh Thuận thông báo

CÁC VẤN ĐỀ CẢM TẠ VÀ CẦU THAY:

Hội Thánh La Gi (Qn: MS Phạm Xuân Nghĩa)

Cảm tạ: Chúa ban Hội Thánh sinh hoạt bình thường; Thánh Kinh Hè tổ chức được kết quả tốt đẹp, có 05 thiếu niên và thiếu nhi tin nhận Chúa; các em thanh thiếu niên nhóm lại đông hơn.
Cầu thay: xin Chúa cho Hội Thánh phấn hưng; những người tin nhận Chúa giữ được đức tin.

Hội Thánh Tân Xuân (Qn: TĐ Trần Đức Phong)

Cảm tạ: HT sinh hoạt ổn định, một số tín hữu bị bệnh, Chúa có chữa lành.
Cầu thay: một số tín hữu chưa bỏ được thói quen cũ, sự hiểu biết về mặt thuộc linh còn hạn chế, nhiều người còn bỏ qua sự nhóm lại với Hội Thánh; công tác truyền giảng chưa hiệu quả, xin Chúa cho thấy được phương cách thích hợp để hoạt động trong tương lai; thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất của Chi Hội vẫn còn khó khăn; nhu cầu cần xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục và nhà bếp.

Hội Thánh Tân minh (Qn: MS Lưu Thuận An)

Cảm tạ: Chúa cho con cái Chúa bình an; cảm ơn Chúa cho Bà Cụ đã trở lại thờ phượng Chúa sau 14 năm.
Cầu thay: chương trình truyền giảng tối Chúa nhật 15/09; Hội Thánh đang làm một nhà máy nước lọc đóng bình và chai, xin Chúa cho đủ tài chính.


Các tổ cầu nguyện

Hội Thánh Tân Lập (Qn: MS Trần Minh Thành)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt bình thường, vui vẻ; đã hoàn tất việc làm cửa kính và gắn máy điều hòa để giảm bớt tiếng ồn; Chúa cho MSQN và Bà được hồi phục sau những ngày điều trị tại bệnh viện Hàm Thuận Nam và Phan Thiết.
Cầu thay: Hội Thánh có người ra đi chứng đạo và được phát triển; chương trình Thánh Kinh Mùa Thu cho con cái Chúa từ ngày 15-16/08/2024.

Hội Thánh Phúc Âm (Qn: MS Võ Thành Phê)

Cảm tạ: tháng 7 có 04 người tin Chúa; Chúa nhật 18/08 sẽ có khoảng 25 tân tín hữu chịu báp-têm; xin cầu nguyện để Ban Chứng đạo Hội Thánh làm chứng nhiều người tin Chúa; Chúa nhật 25/08 có hội đồng lưu Quản nhiệm.
Cầu thay: ĐN Ân Điển trên đà phát triển; tháng 7 có 10 thân hữu tin Chúa; Chấp sự Phan Văn Lệ, đặc trách, có ơn chăm sóc Điểm Nhóm phát triển.

Hội Thánh Phúc Âm 2 (Qn: MS Phạm Văn Tính)

Cảm tạ: tháng 6/2024 có 02 người tiếp nhận Chúa, có 07 người nhận Thánh lễ Báp-têm; làm mặt bằng bê tông cho bãi đỗ ô tô rộng 400m2.

Hội Thánh Tân Tiến (Qn: TĐ Mai Ngọc Linh Ân)

Cảm tạ: Hội Thánh được bình an; lớp Giáo lý Báp-têm được hình thành, có 06 tân tín hữu theo học.
Cầu thay: công tác truyền giáo của Hội Thánh.

Hội Thánh Tân Nghĩa (Qn: MS Huỳnh Minh Tuấn)

Cầu thay: kế hoạch làm la-phông mới cho nhà nguyện; làm đường đi tại Điểm Nhóm vì mưa xói mòn, lở đất; tân tín hữu học giáo lý Báp-têm.

Hội Thánh Sông Dinh (Qn: MS Nguyễn văn Hoàng)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt ổn định, vui vẻ; hiệp với BĐD lo các chương trình chung kết quả tốt; làm được mái vòm lớn cho sinh hoạt chung.
Cầu thay: cần một máy điện lớn đáp ứng sinh hoạt khi mất điện; công tác chăm sóc tân tín hữu biết Chúa và đi nhóm hàng tuần.

Hội Thánh Phan Thiết (Qn: MS Đinh Thuận)

Cảm tạ: Hội Thánh tổ chức Thánh Kinh Hè cho thiếu nhi, cho người lớn được kết quả tốt; Hội Thánh tổ chức tốt lễ cảm tạ Chúa kỷ niệm 95 năm thành lập vào ngày 30/06/2024 và truyền giảng Tin Lành tối 29/06/2024, Chúa cho có 45 người tin Chúa.
Cầu thay: công tác chăm sóc tân tín hữu, công tác gây dựng 3 Điểm Nhóm: Đại Lộc, Dân Phú và Tiến Bình được phát triển và sớm có một Truyền đạo về đặc trách Điểm Nhóm Dân Phú.

 Hội Thánh Mũi Né (Qn: Ms Vũ Đình Tâm)

Cảm tạ: Chúa cho Hội Thánh nhóm lại ổn định, bình an, trong tháng có 03 người tin nhận Chúa.
Cầu thay: cầu nguyện cho Mục sư Quản nhiệm có sức khỏe để chu toàn công việc Chúa.

Hội Thánh Phan Rí (Qn: MS Dương Minh Thành)

Cảm tạ: Hội Thánh và gia đình Mục sư Quản nhiệm bình an; trong tháng có 03 người tin nhận Chúa; Hội Thánh đã cậy ơn Chúa thành lập Ban Thanh Tráng.
Cầu thay: công tác chứng đạo thứ Bảy hàng tuần nhiều kết quả; chức vụ của Mục sư Quản nhiệm.

Hội Thánh Phan Sơn (Đặc trách: TĐ Nguyễn Quốc Khánh)

Cảm tạ: Hội Thánh nhóm lại, gây dựng ổn định; Chúa cho Thánh Kinh Hè tổ chức 11-13/07 có khoảng 55 em tín hữu và thân hữu tham dự.
Cầu thay: cô Mơ Diệu, 26 tuổi bị suy thận nặng, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Hội Thánh Bình Tân (Qn: TĐ Huỳnh Văn Như)

Cảm tạ: Hội Thánh bình an, ổn định.
Cầu thay: xin Chúa cho Hội Thánh sớm có giấy phép xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục, xin Chúa tiếp trợ tài chính để công trình sớm được hoàn thành.

Hội Thánh Ma-Lâm (Kiêm nhiệm: MS Nguyễn Văn Hoàng)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt ổn định; tổ chức và duy trì các lớp Trường Chúa nhật và học Kinh Thánh tối thứ Tư hàng tuần.
Cầu thay: Tổng Liên Hội đang làm việc với tòa án về cơ sở nhà thờ sớm được giải quyết; quý tín hữu vững vàng trước thách thức đã hơn 06 năm.

Hội Thánh Phú Long (Qn: MS Nguyễn Công Nhựt)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt ổn định, nhiều người bỏ nhóm nay trở lại thờ phượng Chúa; truyền giảng ngày 28/07/2024 đã có 06 người cầu nguyện tin Chúa.
Cầu thay: việc tiếp cận chăm sóc tân tín hữu gặp khó khăn; Ban Chứng đạo ra đi có kết quả.

Hội Thánh Thuận Hoà (Kiêm Qn: MS Nguyễn Công Nhựt)

Cảm tạ: Hội Thánh vẫn sinh hoạt ổn định; 01 tín đồ bỏ nhóm lâu năm đã trở lại thờ phượng Chúa.
Cầu thay: tín hữu tăng trưởng tâm linh, thêm người mới vào Hội Thánh; tiến hành làm Giấy Chứng nhận Sử dụng đất cho Hội Thánh được thuận lợi

Hội Thánh Sa-ra (Qn: MS Phan Tài)

Cảm tạ: HT Sa-ra và ĐN Hồng Sơn sinh hoạt tốt.
Cầu thay: chức vụ Mục sư Tân Quản nhiệm tại Sa-ra; ĐN Hồng Sơn sớm được chính quyền công nhận.

 
Các tổ cầu nguyện

Hội Thánh Võ Đắt (Qn: MSNC Phan Nguyễn Tình Thương)

Cảm tạ: Hội Thánh bình an, ổn định.
Cầu thay: tín hữu yêu mến Chúa, yêu mến Lời Chúa; công tác chứng đạo được hiệu quả; gia hạn Giấy phép Xây dựng và có tài chánh để xây dựng Cơ Đốc Giáo Dục.

Hội Thánh Đức Tín (Đặc trách: NTĐ Đoàn Thị Thu Nguyệt)

Cảm tạ: Hội Thánh được bình an.
Cầu thay: tín hữu được biến đổi, sống đẹp lòng Chúa, yêu thương gây dựng đức tin cho nhau; công việc làm ổn định, có kinh tế để dành thời gian học Lời Chúa và thờ phượng Chúa; tín hữu lâu nay yếu đuối trở lại đi nhóm trung tín; đầy tớ Chúa và tín hữu có ơn, có tấm lòng yêu mến Chúa, có sức khoẻ, hiệp một… để cùng nhau hầu việc Chúa.

Hội Thánh Tà Pứa (Qn: TĐ Nrong Nguyn)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt ổn định; chương trình truyền giảng tối ngày 07/07 có 17 thân hữu đã cầu nguyện tin nhận Chúa.
Cầu thay: công tác chăm sóc thăm viếng để tân tín hữu cũng như con cái Chúa trong Hội Thánh được vững vàng trong đức tin.

Hội Thánh Nghị Đức (BDD tạm lo)

Cảm tạ: dù khuyết quản nhiệm nhưng mọi sinh hoạt được ổn định; Ban Chấp sự mạnh mẽ điều hành công việc Hội Thánh; tổ chức Thánh Kinh hè cho 50 em thiếu nhi.
Cầu thay: sớm được Tổng Liên Hội bổ nhiệm quản nhiệm; nhiều tín hữu đã trở lại thờ phượng Chúa.

Hội Thánh Gia Huynh (Qn: MSNC Thổ Hiệp)

Cảm tạ: Hội Thánh sinh hoạt ổn định, bình an.
Cầu thay: tín hữu có việc làm có thu nhập để có thời gian thờ phượng Chúa; Chúa tiếp trợ: ngân quỹ Hội Thánh đang âm, HT Gia Huynh 2 cần xây bờ kè hiện sạt lở rất nhiều, gia đình MSQN.

Hội Thánh Mê-pu K’ho (Qn: MS Huỳnh Văn Tùng)

Cảm tạ: Hội Thánh bình an; Thánh Kinh Hè cho các em có 120 tham dự; 12 người nhận báp-têm.
Cầu thay: xin Chúa cho sớm làm được giấy tờ sổ đỏ đất mua cho Hội Thánh.

Hội Thánh Mê-pu (Kinh) & ĐN Đa-kai (Qn: MS Tân Đức Hải)

Cảm tạ: mọi sinh hoạt được tốt; Ban Chứng đạo trung tín ra đi mỗi thứ Hai hàng tuần.
Cầu thay: công tác chứng đạo, gây dựng tân tín hữu nhiều kết quả; mở ĐN mới Sùng Nhơn 2; Chúa tiếp trợ trả nợ xây nhà thờ còn gần 1 tỷ 3 đồng. Gia đình MSQN được đầy ơn Chúa; chương trình Bồi linh Thông công Trung Tráng niên vào ngày 01/09/2024.

CẦU NGUYỆN CHO CÔNG VIỆC CHÚA CHUNG TRONG TỈNH

Kế hoạch chung và các ban theo bản kế hoạch đã được gởi đến quí Hội Thánh.
Ban Cơ Đốc Giáo dục với chương trình huấn luyện Chấp sự tập trung ngày 30-31/08/2024. Diễn giả: MS Nguyễn Hữu Bình – Tổng Thư ký TLH.
Ban Mở Hội Thánh Mới: cầu thay cho các nhân sự và công tác mở Hội Thánh mới trong toàn tỉnh.

Buổi hiệp nguyện giáo phẩm kết thúc lúc 11g30 cùng ngày.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcSóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 08/2024
Bài tiếp theoPhú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 8/2024