Lớp Chứng Chỉ Mục Vụ Thiếu Niên Bế Giảng Niên Khoá 2022 Và Khai Giảng Niên Khoá 2023

9871

HTTLVN.ORG – Ngày 9/3/2023 tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, Khối Thiếu Niên vui mừng tổ chức Lễ Bế Giảng lớp Chứng Chỉ Mục Vụ Thiếu Niên niên khoá 2022 và Khai Giảng niên khoá 2023. Đây là khoá học trực tuyến dành cho các anh chị Hướng dẫn Thiếu niên, Đặc trách và quý Đầy tớ Chúa có tâm tình, cưu mang cho thế hệ thiếu niên của Hội Thánh. Chương trình học này cũng là sự nỗ lực của Khối Thiếu Niên cùng các Giảng viên với ước mong gây dựng nhiều người lãnh đạo hiệu quả cho công tác hướng dẫn và giúp đỡ Thiếu niên.

Chương trình có sự hiện diện của những Học viên đã hoàn tất chương trình và những Học viên khoá mới, cùng các Giảng viên, nhân sự, bạn bè và người thân cùng đến dự. Chương trình vừa tổ chức trực tiếp tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, vừa trực tuyến qua zoom để các Giảng viên và Học viên có thể tham dự từ xa.


Quang cảnh chương trình tại nhà thờ Đà Lạt và trực tuyến qua Zoom

Tạ ơn Chúa vì sau một năm học, niên khoá 2022 đã có 22 Học viên trung tín và hoàn thành xuất sắc việc học. Đây là những người tiên phong và vui mừng nhận Chứng Chỉ. Họ cũng là nguồn động viên, khích lệ lớn lao cho hơn 100 Học viên của Khoá 2023 bắt đầu bước vào chặng đường học tập.


Thầy Võ Hương Nam, Đặc trách chương trình học – Tổng kết năm 2022 và Khai giảng năm 2023

Khoá học gồm có 5 môn, học trải dài trong một năm, gồm môn Nền tảng Mục vụ Thiếu niên, Thần Học Căn bản, Tâm vấn Cơ Đốc, Đạo đức Cơ Đốc và Phương pháp Học Kinh Thánh và Chia sẻ Lời Chúa cho Thiếu niên. Do Mục sư Đỗ Đăng Khoa, MSNC Nguyễn Vĩnh Duy, Thầy Võ Hương Nam và Cô Đặng Thị Quế Hương giảng dạy.

Mục sư Đỗ Đăng Khoa, trưởng Khối Thiếu Niên dùng Lời Chúa trong Ê-sai 50:4 để khích lệ các Học viên:

“Chúa Giê-hô-va đã ban cho ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, hầu cho ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức ta mỗi buổi sớm mai, đánh thức tai ta để nghe lời Ngài dạy, như học trò vậy.”


Mục sư Đỗ Đăng Khoa tâm tình và cầu nguyện cho khoá học mới

Thật chỉ có thể có những người phục vụ Chúa hiệu quả khi mỗi người sẵn sàng trở thành một học trò trung tín với Chúa trước tiên. Dù ngày nay người ta có thể tìm kiếm thông tin cách dễ dàng từ internet, từ Chat GPT, nhưng công nghệ của thời đại không thể thay thế những con người với trái tim ấm áp, với lỗ tai biết lắng nghe, với đầu gối cầu thay, với những giọt nước mắt sẵn sàng đổ ra và những cánh tay mở rộng sẵn sàng giúp đỡ và yêu thương thế hệ trẻ.

Đó là lời nhắn nhủ của Đầy tớ Chúa, cũng là ước ao của Khối Thiếu Niên để nhìn thấy một thế hệ Anh chị hướng dẫn vừa là những học trò trung tín của Chúa, vừa là những người lãnh đạo đầy lòng yêu thương thiếu niên.

Một số thông tin về Khóa học:

Thời gian học vào mỗi tối Thứ Hai hằng tuần từ tháng 3-12/2023 với hình thức học trực tuyến qua Zoom. Gồm 05 môn học:

  • Nền tảng mục vụ Thiếu niên.
  • Thần học Căn bản.
  • Hướng dẫn học Kinh Thánh và chia sẻ Lời Chúa cho Thiếu niên.
  • Tâm vấn Cơ Đốc.
  • Đạo đức Cơ Đốc

Buổi lễ Bế Giảng niên khoá 2022 và Khai Giảng niên khoá 2023 đã khép lại để mở ra chặng đường học tập và thực hành những điều được học cách thực tiễn, hầu làm sáng danh Chúa và gây dựng, giúp đỡ hiệu quả cho nhiều thiếu niên hơn.

Một số hình ảnh của chương trình:


Các nhân sự của lớp Chứng chỉ Mục vụ Thiếu niên hướng dẫn chương trình

 


Cô Meriap đại diện các học viên tốt nghiệp phát biểu cảm nghĩ

 


Các học viên nhận chứng chỉ tốt nghiệp 2022

 


Các học viên chụp ảnh lưu niệm

 

KHỐI THIẾU NIÊN
Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi (TLH)

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh Tỉnh Quảng Ngãi Năm 2023
Bài tiếp theoThừa Thiên Huế: Chương Trình Hiệp Nguyện Tháng 3/2023