Hiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Tỉnh Quảng Nam Tháng 09/2014

549

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 09/09/2014, Hội Thánh Tin Lành Thanh Quýt vui mừng tiếp đón các tôi tớ Chúa trong tỉnh Quảng Nam về dự hiệp nguyện thường kỳ.

 

 

Hiện diện có:

          – MS Phan Ân, MS Võ Đình Đán – Uỷ viên Mục vụ TLH;

          – MS Mã Phúc Thanh Tươi, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh;

          – Các Mục sư, MSNC, Truyền đạo, Mục sư Trí sự, Quả phụ Mục sư trong tỉnh, số lượng tham dự khoảng 70 người.

 

 

Sau lời cầu nguyện khai lễ của MS Phan Ân, MSNC Hà Ngọc Khai – Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Thanh Quýt đã có lời hoan nghênh và chào mừng tôi tớ Chúa đã không quản ngại đường xa, khó đi, để về dự chương trình hiệp nguyện và thăm Hội Thánh. Ông cũng cho biết Hội Thánh Tin Lành Thanh Quýt vừa có thêm một Truyền đạo Phụ tá đặc trách Điểm Nhóm Điện Nam – Điện Ngọc, nơi đây đang xây dựng nhà nguyện mới cho các anh chị em tín hữu, đa số là công nhân.

 

MSNC Lê Nguyên Đại đã nương trên Kinh Thánh Mác 1:29-31 để chia sẻ Lời Chúa với Ban Hiệp nguyện đề tài: “Hội Thánh Phước Hạnh”.

 

Sau đó, MS Mã Phúc Thanh Tươi đã triển khai một số nội dung:

          – Ông khích lệ các tôi tớ Chúa giảng dạy, động viên các anh chị em có tấm lòng dâng mình hầu việc Chúa thi vào Viện Thánh Kinh Thần Học.

          – Đề nghị các Hội Thánh chuẩn bị các nội dung sinh hoạt trước ngày 15/10 để khỏi bị động trong công tác tổ chức.

          – Cầu nguyện cho tài chính của Ban Hiệp nguyện.

 

MS Phan Ân đã có lời nhắc nhở và giải thích về thủ tục lưu Quản nhiệm, Bổ nhiệm mới các Quản nhiệm. Sau đó
Ban Hiệp nguyện đã chia ra nhiều tổ để cầu nguyện cho các vấn đề của các Hội Thánh đưa ra.

 

Ban Hiệp nguyện tạm nghỉ vào lúc 11 giờ 30.

 

Đúng 13 giờ 30, chương trình hiệp nguyện tiếp tục với sự hướng dẫn của Truyền đạo Tân Đức Hải. MS Phan Ân, thay mặt cho Ban Trị sự TLH thông báo một số định hướng công tác trong thời gian đến của Giáo Hội. Ông cũng nhắc nhở các quản nhiệm hoàn thành các nội dung yêu cầu của “Phần mềm quản lý nhân sự”, xác nhận cụ thể và chính xác lời giới thiệu các học viên thi vào Viện Thánh Kinh Thần học, đồng thời đề nghị Ban Hiệp nguyện dành thêm nhiều thì giờ hơn nữa để cầu nguyện.

 

MSNC Nguyễn Thanh Lâm, MSNC Đỗ Văn Trường có lời cảm ơn Ban Hiệp nguyện cùng con dân Chúa tại các Hội Thánh đã có lời cầu nguyện cho ông trong thời gian qua. Nhờ ơn Chúa, hôm nay, tuy sức khỏe tuy còn yếu, nhưng vẫn cố gắng về dự chương trình hiệp nguyện để được gặp gỡ, thông công với các tôi tớ Chúa trong tỉnh qua lời cầu nguyện.

 

TĐ Tân Đức Hải đã mời MSNC Ông Văn Tín và phu nhân MSNC Võ Nguyên Hưng cầu nguyện cho các vấn đề của  Hội Thánh chung.

 

Cuối chương trình, TĐ Nguyễn Trần Duy Phúc Ân đã có lời cảm ơn và chia tay cùng các tôi tớ Chúa trong Ban Hiệp nguyện trước khi lên đường nhận nhiệm sở mới. MS Mã Phúc Thanh Tươi đã thay cho Ban Đại diện Tin Lành tỉnh có quà tặng, động viên TĐ Nguyễn Trần Duy Phúc Ân trong sự hầu việc Chúa, MS Phan Ân đã cầu nguyện xin Chúa ban phước trong chức vụ mới.

 

Chương trình hiệp nguyện kết thúc lúc 15 giờ cùng ngày.

 

Hội Thánh Tin Lành Thanh Quýt là Hội Thánh được thành lập đầu tiên trong tỉnh Quảng Nam (năm 1920). Quản nhiệm đầu tiên cũng là Hội trưởng đầu tiên của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam: MS Hoàng Trọng Thừa. Năm 1970, do chiến tranh ác liệt, con dân Chúa di chuyển ra Đà Nẵng, thành lập Hội Thánh Trung Lập. Sau năm 1975, con dân Chúa vẫn duy trì sự nhóm lại tại Thanh Quýt, dù chưa có nhà thờ. Đến năm 2007, Hội Thánh Tin Lành Thanh Quýt được tái lập. Năm 2008, con dân Chúa được nhóm lại trên đất nhà thờ cũ. Năm 2010, Hội Thánh có quản nhiệm chính thức: TĐ Hà Ngọc Khai. Năm 2012, xây dựng nhà thờ mới. Hiện Hội Thánh có 302 tín hữu, trong đó Điểm nhóm Điện Nam – Điện Ngọc là 72 người.

 

 

TTV. Vũ Hướng Dương

 

 

Bài trướcBồi Linh Phụ Nữ Tỉnh Đăk Lăk Tại Chi Hội Buôn A-lê A
Bài tiếp theoBài Thứ 251: Sự Thật