Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Đồng Nai Tháng 12/2021

994

HTTLVN.ORG – Ngày 14/12/2021, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình hiệp nguyện Giáo phẩm theo hình thức trực tuyến. Tham dự có Mục sư Nguyễn Tờn – Ủy viên Mục vụ tỉnh Đồng Nai, các Mục sư trong Ban Đại diện cùng 43 tôi tớ Chúa trong tỉnh.

Đây là cơ hội để các đầy tớ Chúa trong tỉnh được nối kết, nắm bắt tình hình chung của các Hội Thánh, được nghe những chỉ đạo của Tổng Liên Hội về công việc Chúa chung, nhất là sự hướng dẫn về tổ chức Lễ Giáng sinh trong tình hình dịch bệnh, cũng như giải đáp thắc mắc của các Giáo phẩm về các hội đồng, vấn đề chuyển nhiệm sở các tôi tớ Chúa sắp đến.

Chương trình hiệp nguyện bắt đầu lúc 8 giờ 30 sau lời cầu nguyện của Mục sư Đặng Châu Ngọc. Trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ 20:24, với chủ đề “Mục sư và mục đích duy nhất”, Mục sư Nguyễn Tờn tâm tình về chức vụ của Mục sư, là những người được Chúa kêu gọi, nhờ ơn Chúa học từ bỏ những gì ở trần gian để theo đuổi một mục đích duy nhất hầu việc Chúa, đất là nơi phục vụ, nhận lãnh phần thưởng trên trời. Mục sư kêu gọi người hầu việc Chúa đừng để bất cứ mục đích gì chi phối đời sống và chức vụ. Đồng thời, để kết quả cho Chúa, các Mục sư cần nỗ lực trong học hỏi, tự trang bị.

Giáo phẩm tỉnh Đồng Nai hiệp nguyện trực tuyến tháng 12/2021

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của Mục sư Lê Cao Trọng Đạo, Ban Đại diện nêu những vấn đề chung để Ban Hiệp nguyện cầu thay:

  1. Nhóm thờ phượng và tổ chức Lễ Giáng sinh

Khích lệ con cái Chúa hướng lòng về Lễ kỷ niệm Chúa Giê xu giáng sinh. Các Hội Thánh tổ chức chu đáo, kết hợp cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Ở những vùng xanh (Bình thường), các Hội Thánh nên tổ chức bình thường; khích lệ con cái Chúa tham dự đông đủ. Tùy theo phân cấp từng vùng, các Quản nhiệm nên thăm viếng, an ủi, động viên con cái Chúa sau những ngày bị cách ly vì dịch bệnh.

2. Vấn đề xây dựng cơ sở

  • Nhà thờ Tân Thành hoàn thiện những công việc cuối cùng.

Phòng nhóm chính nhà thờ Tân Thành

  • Hội Thánh Thành Tùng (thuộc Chi Hội Trung Hiếu) đã hoàn thành xong việc mở rộng và nâng cao nhà nguyện (với kinh phí 115 triệu đồng).
  • Chi Hội La Ngà: cô Nữ Truyền đạo Lâm Yến Oanh và Ban Chấp sự xây dựng tư thất và phòng học Kinh Thánh.
  • Chi Hội Bàu Cá mua đất, nhà (1.628.000.000 đồng) và chuyển cơ sở Điểm Nhóm đến nơi mới. Được các Hội Thánh trong tỉnh và các tôi tớ Chúa góp phần dâng hiến, hiện nay Quản nhiệm và Ban Chấp sự đang sửa sang phòng nhóm và làm chỗ ở cho ông bà Mục sư Hồ Hồng Quân, Quản nhiệm Hội Thánh.    

Cơ sở Hội Thánh Bàu Cá đang sửa chữa 

3. Bệnh tật

  • Hai gia đình tôi tớ Chúa bị nhiễm Covid-19 (đang phục hồi).
  • Hiện nay có nhiều tín hữu các Hội Thánh bị nhiễm Covid-19 (phần lớn nguồn lây từ các khu công nghiệp). Ban Đại diện kêu gọi sự hiệp một cầu thay, xin Chúa chữa bệnh, phục hồi những anh em bị nhiễm bệnh.

4. Chuyển đổi nhiệm sở

Mục sư Nc Đỗ Lê hoàng Bảo Nghĩa và Mục sư Nc Trần Công Tài sẽ hoán đổi nhiệm sở tại Chi Hội Tân Phú thuộc huyện Tân phú và Thiên Bình thuộc thành phố Biên Hòa trong đầu tháng 1/2022.

Ban Hiệp nguyện hiệp chung với Mục sư Nguyễn Văn Dũng và Mục sư Cao Văn Hoàng cầu thay cho công việc Chúa. Sau đó, các tôi tớ Chúa nêu lên một số thắc mắc và Mục sư Ủy viên Mục vụ giải đáp, làm rõ để thống nhất trong việc tổ chức, điều hành Hội Thánh.

Chương trình hiệp nguyện kết thúc vào lúc 11 giờ 15 phút cùng ngày.

BĐD tỉnh Đồng Nai

Bài trướcHTTL Tân Châu, An Giang: Truyền Giảng Giáng Sinh Trực Tuyến
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Thông Công Giáng Sinh Hai Tỉnh An Giang Và Kiên Giang