Gieo Gì Gặt Nấy – 26/7/2024

3497

 

 

Phục Truyền 28:58-68

“Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; song kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời” (Ga-la-ti 6:7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nào những sự rủa sả kinh hoàng đến với dân Chúa? Chúa đã cảnh báo trước cho dân Ngài phải sống như thế nào khi vào trong Đất Hứa? Bài học nhắc bạn phải sống với Chúa như thế nào?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nhấn mạnh sứ điệp quen thuộc, ấy là nếu dân Y-sơ-ra-ên không cẩn thận làm theo các lời của luật pháp, không kính sợ Danh vinh hiển và đáng sợ là “Giê-hô-va Đức Chúa Trời” của họ thì Ngài sẽ giáng những tai họa đau thương nhất trên dân Ngài. Đức Chúa Trời sẽ khiến trở lại những bệnh tật kinh hoàng Ngài đã từng giáng trên dân Ai Cập khi giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi ách nô lệ tại đấy. Thậm chí, Ngài sẽ giáng những chứng bệnh và tai họa họ chưa bao giờ chứng kiến trước đó. Không những thế, dân tộc Y-sơ-ra-ên còn bị tan lạc khắp cùng trời cuối đất, sống một cuộc đời bất an, lúc nào cũng ở trong tình trạng thấp thỏm lo sợ, linh hồn họ trở nên hao mòn, còn thân thể thì xác xơ tiều tụy.

Nội dung về những lời rủa sả chắc chắn khiến cho bất kỳ ai nghe đến cũng cảm thấy rùng mình kinh hãi. Bởi nếu họ khinh lờn Chúa, bất tuân mạng lệnh Ngài truyền, những điều đó sẽ xảy đến cho cả một dân tộc, cho từng gia đình và từng cá nhân không miễn trừ một ai. Chính vì tầm quan trọng của nếp sống vâng phục Chúa mà Đức Chúa Trời đã phán dặn dân Y-sơ-ra-ên rất chi tiết về nội dung những sự rủa sả và nguyên nhân khiến họ bị rủa sả trước khi họ vào nhận Đất Hứa. Điều này cho thấy Đức Chúa Trời là Đấng tể trị, quyền năng trên cả hoàn vũ, những gì sẽ xảy đến cho dân Chúa dù phước lành hay rủa sả đều được Chúa phán trước cách rõ ràng để dân Chúa biết mà chọn lựa cách sống. Đất Hứa là xứ đượm sữa và mật Chúa đã hứa ban cho dân Ngài nên khi vào nhận xứ, dân Chúa phải sống trong giao ước với Chúa, và trong giao ước ấy có sự thưởng phạt phân minh của Đấng công chính. Cuộc sống của họ sẽ nhận lãnh phước hạnh hay bị rủa sả tùy thuộc nếp sống vâng lời hay bất tuân của họ.

Chúng ta ai cũng muốn có được một cuộc sống phước hạnh trong Chúa. Nhưng chúng ta cần nhớ phước hạnh hay rủa sả không phải là may rủi mà là hệ quả tất yếu của nếp sống chúng ta với Chúa. Đức Chúa Trời yêu thương luôn muốn ban mọi phước lành cho con dân Ngài, nhưng vấn đề là chúng ta có sống đúng Lời Chúa dạy để nhận lãnh hay không mà thôi. Phước lành hay rủa sả tùy thuộc vào việc chúng ta lựa chọn sống nếp sống với Chúa mỗi ngày như thế nào, vì “ai gieo giống chi lại gặt giống ấy”.

Bạn có thái độ vâng phục Chúa và tôn kính Danh Ngài như thế nào?

Lạy Chúa là Đấng ban ơn lành cũng là Đấng giáng mọi tai họa trên đời sống con. Xin giúp con luôn sống theo chuẩn mực của Lời Chúa để con được kinh nghiệm một cuộc đời phước hạnh trong Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Hê-bơ-rơ 12

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcYa Mjeh Rah Srăng Wiă Boh Anăn – 26/7/2024
Bài tiếp theoThơ: THEO ĐUỔI CUỘC ĐUA