Gánh Nặng Của Chúa Giê-xu – 21/4/2022

3106

 

 

Ma-thi-ơ 9:37-38

Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít (câu 37).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã phán với các môn đệ như thế nào? Vì sao Ngài lại phán như vậy? Giải pháp Chúa Giê-xu đưa ra cho các môn đệ là gì? Ngày nay chúng ta thấy tình trạng Hội Thánh như thế nào? Chúng ta sử dụng giải pháp Chúa đã hướng dẫn ra sao?

Trong những câu cuối cùng của chương 9, Chúa Giê-xu muốn chia sẻ gánh nặng của Ngài với các môn đệ, Chúa cũng muốn họ “động lòng thương xót” với những người có tâm linh cùng khốn, phải nỗ lực ra đi nhiều nơi để truyền giảng Phúc Âm. Chúa Giê-xu đã dùng hình ảnh mùa gặt rất quen thuộc để giúp môn đệ có thể hiểu gánh nặng của Ngài. Mùa gặt tại Do Thái bắt đầu vào cuối tháng Ba, các chủ ruộng phải tranh thủ gặt trước khi những cơn gió nóng kéo tới làm khô héo đồng ruộng. Chúa Giê-xu nói lên một thực trạng là mùa gặt đang thiếu những con gặt, hậu quả là không thể gặt kịp. Giải pháp được Chúa Giê-xu đưa ra là phải xin chủ mùa gặt kiếm thêm người để có thể hoàn thành việc gặt lúa kịp thời hạn.

Qua hình ảnh này, Chúa Giê-xu muốn các môn đệ ý thức rằng mình đang là những thợ gặt thuộc linh, họ đã được Chúa lựa chọn, huấn luyện và sai phái vào đồng lúa của Ngài. Chúa cũng muốn các môn đệ nhận ra một nan đề là nhu cầu thì lớn nhưng người làm việc thì ít để họ cũng cầu xin với Đức Chúa Trời là Chủ mùa gặt xin Ngài sai phái thêm thợ gặt vào trong đồng ruộng của Ngài.

Hội Thánh ngày nay cũng đối diện với nan đề giống như vậy, khi quá ít người có gánh nặng “mùa gặt thì trúng, song con gặt thì ít”, vì vậy ít người có thể nói như Tiên tri Ê-sai “Có tôi đây; xin hãy sai tôi” (Ê-sai 6:8). Vì không nhận ra nhu cầu lớn lao nên chúng ta cũng không thiết tha cầu xin Chúa sai phái thêm những người cùng phục vụ Chúa với mình, và vì không nhận ra ích lợi khi có thêm người cùng phục vụ Chúa, nên chúng ta thường có những đố kỵ, ganh ghét, không chấp nhận những người cùng làm việc với mình.

Hãy biết ơn Chúa vì chúng ta đã được Chúa chọn và cho phép chúng ta được phục vụ Ngài, hãy bày tỏ tình yêu thương, giúp đỡ những anh chị em khác cùng làm việc với mình. Hãy nhớ rằng Chúa muốn các môn đệ của Ngài cũng phải có gánh nặng giống như Ngài. Chúa muốn các môn đệ của Ngài cũng cầu nguyện với Cha xin thêm những người cùng làm việc với mình. Chúa cũng muốn các môn đệ chấp nhận, hợp tác với những người được Chúa sai đến để cùng làm việc với họ đem lại một vụ mùa bội thu cho Nước Đức Chúa Trời.

Bạn có đang thấy “mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít” không? Bạn có đang cầu xin Chúa sai phái thêm những con gặt và chính bạn có sẵn sàng cùng làm việc với những người được Chúa sai phái không?

Lạy Chúa, xin loại ra khỏi con tinh thần thờ ơ với những nhu cầu của Hội Thánh ngày hôm nay, xin giúp con không ích kỷ để có thể hợp tác với mọi người hoàn thành công tác Chúa giao để Hội Thánh Chúa được gây dựng và phát triển.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Gióp 29

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Ktrŏ Khua Yang Yêsu Klam – 21/4/2022
Bài tiếp theoLễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Bu Rla