Đầy Dẫy Thánh Linh và Đức Tin – 7/1/2021

2904

 

Công Vụ 11:19-26

“vì Ba-na-ba thật là người lành, đầy dẫy Thánh Linh và đức tin. Bấy giờ rất đông người tin theo Chúa” (Công Vụ 11:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Ba-na-ba được cử đi đâu? Ông thấy điều gì tại đó và ông đã làm gì? Ông được mô tả là người thế nào? Kết quả những việc làm của ông là gì? Hội Thánh ngày nay cần những người thế nào để Hội Thánh được kết quả và phát triển?

Sau sự kiện ông Ê-tiên bị bắt và tử đạo (Công Vụ 7), nhiều Cơ Đốc nhân bị tản lạc khắp nơi. Trong số đó có người đến thành An-ti-ốt giảng Tin Lành cho người ngoại quốc. Chúa ban phước nên có nhiều người trở lại cùng Chúa. Khi hay tin công việc Chúa tại thành An-ti-ốt phát triển, Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem đã cử ông Ba-na-ba đến đó. Khi đến nơi, chính ông Ba-na-ba nhìn thấy ân điển của Chúa trên các tân tín hữu tại đây và ông khích lệ mọi người cứ vững lòng theo Chúa. Ông Ba-na-ba được mô tả là “người tốt, đầy dẫy Thánh Linh và đức tin” (câu 24). Nhờ có những yếu tố này, ông đã giúp cho các tân tín hữu đứng vững trong đức tin, và bên cạnh đó cũng giúp được nhiều người nữa tin theo Chúa. Ông Ba-na-ba nêu cho chúng ta một tấm gương tốt về cách chăm sóc và giúp đỡ các tân tín hữu để họ được vững vàng. Chỉ có người được đầy dẫy Thánh Linh và đức tin, giàu tình yêu thương thì mới có lòng kiên nhẫn để hướng dẫn các tân tín hữu. Chính ông Ba-na-ba đã vui vẻ và hết lòng phục vụ họ, giúp đỡ họ hiểu thêm về Chúa Giê-xu.

Một điều nữa chúng ta nhìn thấy ở ông Ba-na-ba, người được đầy dẫy Đức Thánh Linh là ông không ôm đồm nhưng biết tìm người phù hợp để hỗ trợ và tạo điều kiện cho người khác được phục vụ Chúa. Bằng chứng là ông đã đến Tạt-sơ tìm ông Sau-lơ (sau được gọi là Phao-lô) để đưa đến An-ti-ốt cùng hỗ trợ ông trong việc dạy đạo cho những tân tín hữu ngoại quốc. Trước đó, cũng chính ông Ba-na-ba đã đứng ra bảo vệ chức vụ của ông Phao-lô (Công Vụ 9:27). Ông Ba-na-ba đã thể hiện một nếp sống đầy dẫy Đức Thánh Linh và đức tin đối với những người chưa tin, người mới tin Chúa và cả với người đã quay lại tận hiến cuộc đời cho công việc Chúa như ông Phao-lô. Trong suốt một năm, hai ông ở tại An-ti-ốt để nhóm họp và dạy dỗ nhiều người. Nhờ đó, đạo Chúa được nhiều người biết đến và cũng chính tại đây, người ta bắt đầu gọi các môn đồ tin theo Chúa Giê-xu là Cơ Đốc nhân (câu 26).

Hội Thánh Chúa ngày nay thật sự rất cần nhiều người đầy dẫy Đức Thánh Linh và đức tin, sẵn sàng sống cho Tin Lành của Chúa và sống vì người khác giống như ông Ba-na-ba. Xin Chúa cho chúng ta đến với người khác bằng tấm lòng yêu thương, đối xử tử tế và hết lòng giúp đỡ họ, và cũng sẵn sàng “lui về phía sau” miễn sao công việc Chúa được kết quả và phát triển.

Bạn có ao ước được đầy dẫy Thánh Linh để tận hiến cuộc đời cho công việc Chúa không? Bạn sẵn lòng ‘hợp tác’ để đem lợi ích cho Nhà Chúa không?

Lạy Chúa, xin giúp chính con và xin dấy lên nhiều người biết khao khát đầy dẫy Thánh Linh để sống cuộc đời ích lợi cho Chúa và giúp được nhiều người khác.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Sáng Thế Ký 7:11 – 8:22

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Tỉnh Long An Tháng 1/2021
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Tỉnh Bạc Liêu Đầu Năm 2021