Đắk Nông: Hội Đồng Bồi Linh Quý I Năm 2024

4286

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 08g30 ngày 18/01/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chương trình Hội đồng Bồi linh Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự quý I năm 2024, tại nhà thờ Tin Lành Bu Đắk, xã Thuận An, huyện Đắk Mil với chủ đề ‘Bước Với Chúa’, câu gốc trong Kinh Thánh Gióp 23:11 “Chân tôi bén theo bước Chúa; Tôi giữ đi theo đường Ngài, chẳng hề sai lệch”.


Nhà thờ Tin Lành Bu Đắk


Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình có Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký TLH HTTLVN, là Chủ lễ và Diễn giả; Mục sư Lemous Philemol, Mục vụ tỉnh Đắk Nông; Mục sư Y Djrên, Ủy viên HĐGP; Mục sư Điểu Phi, Trưởng ban và các tôi tớ Chúa trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông, và khoảng 600 tôi con Chúa trong tỉnh.


MS Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa

Buổi sáng, với chủ đề ‘Gặp Chúa Cách Tươi Mới’, Mục sư Diễn giả nương trên phân đoạn Kinh Thánh Lu-ca 19:1-10 và câu gốc Giê-rê-mi 29:13, chia sẻ bí quyết gặp Chúa cách tươi mới, qua câu chuyện của ông Xa-chê: Hãy hạ xuống những “tường thành” trong đời sống của mình, đó là những quan điểm sống giống thế gian, ganh tị, kiêu ngạo…; Hãy ưu tiên tìm kiếm Chúa Giê-xu; Hãy chấp nhận trả giá để được gặp Chúa cách tươi mới.

Buổi chiều, Mục sư Diễn giả giảng luận với chủ đề ‘Để Bước Đi Trong Chúa’, Kinh Thánh Cô-lô-se 2:1-7, câu gốc Cô-lô-se 2:6,7. Để bước đi trong Chúa, mỗi tôi con Chúa cần phải làm năm điều: Không dậm chân tại chỗ trong đời sống thuộc linh; Châm rễ trong Chúa; Xây dựng nhà thuộc linh trên nền tảng vững chắc là Chúa Giê-xu; Đời sống được chứng thực là Cơ Đốc nhân đúng nghĩa và Dư dật trong sự cảm tạ Chúa.

Lời Chúa đã khích lệ và giúp đỡ thật nhiều cho mỗi tôi con Chúa tham dự Hội đồng. Qua đó, mỗi người được có cơ hội nhìn lại hành trình theo Chúa đã qua và tiếp tục yêu Chúa, bước theo Chúa, sống đẹp lòng Chúa và kết quả dư dật cho nhà Chúa trong tương lai.


MS Điểu Phi, Trưởng Ban Đại diện tỉnh Đắk Nông, chào mừng, tuyên bố khai mạc, cầu nguyện khai lễ và báo cáo hoạt động trong quý IV/2023

Cảm tạ Chúa về những điều Ngài ban cho:

Đã có 40 sinh viên tốt nghiệp Viện Thánh Kinh Thần Học, trong đó có: 16 sinh vên khóa 9, 14 học viên T2 và 10 học viên T3;
Có 05 Chi Hội đang xây dựng nhà thờ; 02 nhà nguyện xây dựng gần hoàn thiện; 01 Hội Thánh đang xây dựng tư thất và cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục.

Trong quý IV/2023, Ban Đại diện TL tỉnh đã tổ chức:

Hội đồng lưu quản nhiệm; Lễ Bổ nhiệm quản nhiệm; Khởi công xây dựng nhà thờ; Lễ Cảm tạ Chúa nhân dịp có cơ sở sinh hoạt mới; Lễ Tấn phong Mục sư; Lễ Kỷ niệm 70 năm Tin Lành đến Đắk Nông; Lễ công bố thành lập Chi Hội, Điểm Nhóm; các Hội đồng Bồi linh và Huấn luyện cho MS-TĐ-CS và Nhân sự; Huấn luyện giáo viên dạy Kinh Thánh cho Thiếu nhi và Thiếu niên.
Thường xuyên thăm hỏi các tôi tớ Chúa đau bệnh; tổ chức các chương trình phát kính lão miễn phí và xe đạp.
Có hơn 1.000 người nghe Tin Lành và 380 người tin nhận Chúa.

Phương hướng hoạt động năm 2024:

Tiếp tục thực hiện những chương trình bồi linh huấn luyện cho quý tôi tớ Chúa, Chấp sự, nhân sự các ban ngành;
Thực hiện các lễ cung hiến đền thờ;
Xin Chúa cho mở được lớp Trung cấp Thần học T7;
Tiếp tục kết hợp với Ban Trị sự TLH thực hiện những việc có cần cho công việc Chúa trong tỉnh.


Ca đoàn các Hội Thánh người Ê-đê huyện Cư Jút tôn vinh Chúa


Ca đoàn các Hội Thánh huyện Đăk Mil tôn vinh Chúa.

Ca đoàn các Hội Thánh người H’Mông huyện Cư Jút tôn vinh Chúa


Ca đoàn các Hội Thánh huyện Đắk Glong tôn vinh Chúa


Ca đoàn các Hội Thánh người Kinh tôn vinh Chúa


Ca đoàn các Hội Thánh huyện Đăk R’lấp và Tuy Đức tôn vinh Chúa


MS Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện cho các Tân Truyền đạo trong tỉnh


Ca đoàn sinh viên khóa 9 và khóa 11 tôn vinh Chúa

Chương trình kết thúc vào lúc 16g cùng ngày trong ơn lành Chúa ban và tràn ngập niềm vui mừng của quý tôi con Chúa, sau khi Mục sư Nguyễn Hữu Bình chúc phước.

TTV. MS Châu Bảo Quốc

Bài trướcGIÁ NHƯ
Bài tiếp theoĐắk Nông: Lễ Công Bố Mục Sư Mai Hồng Sáng Đặc Trách Hội Thánh Quảng Tân