Đắc Thắng Sự Chết – 24/11/2021 

4861

 

I Cô-rinh-tô 15:50-57

“Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu? …Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta” (câu 55, 57).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai sự kiện nào xảy ra khi tiếng kèn chót của Đức Chúa Trời vang lên? Tại sao thân thể hay hư nát phải được biến hóa trong ngày Chúa tái lâm? Chiến thắng cuối cùng Sứ đồ Phao-lô nhấn mạnh trong phần Kinh Thánh này là gì? Bạn có suy tư gì khi nghĩ về những ngày cuối đời của mình?

Sau khi giải thích về thân thể biến hóa của Cơ Đốc nhân khi được phục sinh, Sứ đồ Phao-lô cho biết thêm là không phải tất cả các tín hữu đều nếm trải sự chết thứ nhất, vì vẫn còn nhiều người đang sống và chứng kiến cảnh Đức Chúa Giê-xu Christ tái lâm, nhưng một điều chắc chắn sẽ xảy đến với tất cả những người tin nhận Đấng Christ là dù đã chết hay còn đang sống, họ đều sẽ được biến hóa (câu 51). Tại thời điểm tiếng kèn chót của Đức Chúa Trời vang lên sẽ có hai sự kiện xảy ra trong thời gian nhanh như chớp mắt, thứ nhất là sự sống lại của những người đã chết, và thứ hai là sự biến hóa thân thể, “thể hay hư nát này phải mặc lấy sự không hay hư nát, và thể hay chết này phải mặc lấy sự không hay chết” (câu 52-53).

Và cũng chính ngay tại thời điểm này, sự chết hoàn toàn bị đánh bại, hay nói cách khác, sự đắc thắng khải hoàn thuộc về Đức Chúa Giê-xu Christ (Ê-sai 25:8; Ô-sê 13:14). Chiến thắng ấy cũng được ban cho những người thuộc về Đức Chúa Trời, là những người sẽ được biến hóa để có một thân thể không hay hư nát trong ngày Đấng Christ tái lâm. Điều này được Sứ đồ Phao-lô bày tỏ và khẳng định với các tín hữu Cô-rinh-tô cũng như cho toàn thể những người quan tâm đến Nước Đức Chúa Trời rằng, “thịt và máu chẳng hưởng Nước Đức Chúa Trời được, và sự hay hư nát không hưởng sự không hay hư nát được” (câu 50). Do đó, được biến hóa trong ngày cuối cùng lúc tiếng kèn chót thổi lên là điều tất yếu cho người thuộc về Đấng Christ.

Khi không có niềm hy vọng về đời sau thì sự chết vẫn luôn là nỗi kinh khiếp, vì người sắp chết không biết mình sẽ về đâu. Nhưng Sứ đồ Phao-lô đã cho chúng ta là những người ở trong Đấng Christ một niềm hy vọng chắc chắn, một sự đắc thắng tuyệt vời trong Danh Đức Chúa Giê-xu Christ (câu 57). Dù thân thể bằng bụi đất và hay hư nát này có phải đối diện với sự chết hay vẫn còn đang sống, thì giống như hạt giống chết đi khi gieo xuống đất, thân thể chúng ta cũng sẽ biến hóa để đắc thắng sự chết nhờ Danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta. Tạ ơn Chúa vì mỗi chúng ta được vững lòng bước đi với Chúa và sự chết không còn là nỗi sợ hãi nữa. Dù đang sống hay đã chết, con dân Chúa vẫn luôn có được niềm vui đắc thắng.

Bạn có vui mừng sống đắc thắng giữa cuộc đời nhờ Danh Đức Chúa Giê-xu Christ chăng?

Kính lạy Đức Chúa Giê-xu Christ kính yêu! Con trông mong ngày phước hạnh khi Ngài trở lại, đón rước, biến hóa, cứu con khỏi quyền lực của Âm phủ và chuộc con ra khỏi sự chết.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Các Vua 16:29-17:24

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcDưi Hŏng Klei Djiê – 24/11/2021
Bài tiếp theoBài 10: Đấng Có Danh Hiệu Chồi Mống