Bình Phước: Hội Đồng Bồi Linh Năm 2024

6019

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09g, ngày 16/05/2024, tại nhà thờ Tin Lành Chi Hội Bình Long đã long trọng diễn ra chương trình Hội đồng Bồi linh tỉnh Bình Phước năm 2024.


Nhà thờ Tin Lành Bình Long


Quang cảnh trong phòng nhóm chính

Quang cảnh trong phòng nhóm phụ


Quang cảnh bên hông nhà thờ

Hiện diện trong chương trình có: Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I HTTLVN, Mục sư Điểu Huynh, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ Tin Lành tỉnh Bình Phước, Quản nhiệm Chi Hội Bình Long; Mục sư Điểu Hiêng, Trưởng ban cùng các thành viên Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, quý tôi con Chúa từ các Hội Thánh trong tỉnh.


Mục sư Điểu Hiêng, Trưởng BĐD, có lời hoan nghinh, chào mừng Hội đồng

Đây là lần đầu tiên Hội đồng Bồi linh tỉnh được tổ chức tại ngôi nhà thờ mới của Chi Hội Bình Long, thay cho Hội Thánh, Mục sư Điểu Huynh, đã có lời chúc mừng và có lẵng hoa tươi thắm trao tặng đến Hội đồng.


MS Điểu Huynh, thay cho Chi Hội Bình Long, trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội đồng


Ban hát khu vực Bình Long tôn vinh Chúa


Ban hát khu vực Phước Long tôn vinh Chúa


Ban hát khu vực Bù Đăng tôn vinh Chúa

Buổi sáng, Mục sư Phan Vĩnh Cự giảng Lời Chúa với đề tài ‘Chúa Không Chậm Trễ’ nương trên phân đoạn Kinh Thánh II Phi-e-rơ 3:3-10, câu gốc II Phi-e-rơ 3:9 “Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn”. Sứ điệp đã nhắc nhở Hội đồng, lời hứa của Chúa là chắc chắn, bởi vì Đức Chúa Trời là Đấng Thành Tín, Ngài sẽ thực hiện lời hứa theo đúng thời điểm của Ngài. Chúng ta hãy cứ vững lòng tin cậy và vâng lời Ngài cách trọn vẹn như ông Nô-ê ngày xưa để nhận được phước hạnh, sự cứu rỗi của Ngài.


MS Phan Vĩnh Cự giảng Lời Chúa

Buổi chiều, Hội đồng tiếp tục lắng nghe sứ điệp Lời Chúa từ Mục sư Phó Hội trưởng I, với đề tài ‘Ngài Sẽ Đến Mau’, nương trên Kinh Thánh Khải Huyền 22:6-22, câu gốc Khải Huyền 22:12 “Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm”. Sứ điệp đã khích lệ và giục giã Hội đồng, vì chúng đang sống trong ngày sau rốt, nên mỗi người trong chúng ta cần phải vâng giữ lời dạy của Chúa cách cẩn thận, đồng thời mạnh dạn rao giảng Tin Lành về ơn cứu rỗi của Chúa cho những người chưa được cứu. Quý tôi con Chúa cần nỗ lực sốt sắng hầu việc Chúa, và sẵn sàng đón Chúa Giê-xu tái lâm như tinh thần của Sứ đồ Giăng.

Mặc dù Hội đồng Bồi linh tỉnh Bình Phước lần này được tổ chức tại nhà thờ Chi Hội Bình Long, là một ngôi nhà thờ lớn nhất trong tỉnh hiện nay, phòng nhóm chính có thể chứa khoảng 1.100 chỗ ngồi, phòng nhóm phụ có thể chứa khoảng 800 đến 900 chỗ ngồi, Ban Tổ chức đã thuê thêm những khung rạp dựng hai bên hông của nhà thờ, tuy nhiên cũng không thể đáp ứng đủ được chỗ ngồi cho khoảng 3.000 con cái Chúa từ các Hội Thánh trong tỉnh đến tham dự với tinh thần khát khao được nghe Lời Chúa cho dù thời tiết vô cùng nóng bức.

Ước mong rằng qua sứ điệp của Mục sư Phó Hội trưởng I sẽ giúp cho con cái Chúa luôn sống trong tinh thần tỉnh thức, vì chúng ta đang ở trong thời kỳ sau rốt, nên phải luôn vâng giữ Lời Chúa, nỗ lực trong việc truyền bá Tin Lành cho gia đình, họ hàng, thân tộc và hết thảy những người chưa biết đến Chúa, để họ được nghe Tin Lành, nhận ơn cứu rỗi của Chúa trước ngày Chúa Giê-xu Christ yêu dấu của chúng ta tái lâm. Tỉnh Bình Phước có số lượng tín đồ khoảng 60.000 người, trong đó, đa số là người sắc tộc Stiêng và Mnông, số tín đồ người dân tộc Kinh thật rất ít. Xin quý tôi con Chúa khắp nơi nhớ đến và cầu nguyện cho những anh em người Kinh trong tỉnh Bình Phước để họ có lòng mềm mại, tiếp nhận Phúc âm của Đức Chúa Giê-xu Christ.

Cảm tạ Chúa đã cho một ngày Hội đồng Bồi linh tỉnh Bình Phước năm 2024 diễn ra thật phước hạnh trong ơn lành của Chúa và kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Phan Vĩnh Cự.

TTV. MS Điểu Hạnh

Bài trướcLâm Đồng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Lần Thứ I-2024
Bài tiếp theoTxhob Qaug Zog – 18/5/2024