Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm – Chấp Sự Quí III/2023

19825

HTTLVN.ORG – Chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm, Chấp sự quí 3/2023 của tỉnh Sóc Trăng được diễn ra vào lúc 8g30 ngày 10/08/2023, tại nhà thờ Tin Lành An Lạc Tây. Hiện diện có Mục sư Hồ Nguyên Kha – Ủy viên TLH; Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý Giáo phẩm, sinh viên Viện Thánh Kinh Thần Học, học viên Trung cấp đang thực tập tại địa phương; cùng hơn 70 Chấp sự và Ban Điều hành Hội Nhánh, Điểm Nhóm trong tỉnh.

Quang cảnh chương trình


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa Thánh ca 335 – Quyết rao Tin Lành.


Ban hát Chấp sự và Nhân sự các Hội Nhánh, Điểm Nhóm tôn vinh Chúa Thánh ca 731 – Ánh sáng cho đời.


Ban Chấp sự Hội Thánh An Lạc Tây ngợi khen Chúa Thánh ca 464 – Đi từ bước với Chúa.


Mục sư Nguyễn Ngọc Đờn, Quản nhiệm Chi Hội Châu Khánh, có sứ điệp bồi linh với chủ đề “HAI NGƯỜI TỪNG Ở VỚI ĐỨC CHÚA JÊSUS”, nương trên Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 4:1-22.

Mục sư diễn giả nhắc lại về đời sống và chức vụ của sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng, họ là những người đã được Chúa kêu gọi, huấn luyện và ban quyền năng Thánh Linh để phục vụ. Lời Chúa khích lệ quý tôi con Chúa phải luôn nhận biết rõ về sự kêu gọi, cần mặc lấy quyền phép Thánh Linh để luôn kết quả và trung tín trong sự phục vụ Chúa.


Sau thì giờ Bồi linh, Mục sư Ủy viên Mục vụ triển khai công việc Chúa, và nhắc nhở về những gì đã được chỉ đạo trong chương trình tu nghiệp của TLH vừa qua, để quý Giáo phẩm và Chấp sự thực hiện tốt mọi sinh hoạt của Chi Hội và các công việc chung của tỉnh.

Ban hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin từ Ban Đại diện; các Hội Thánh để cùng cảm tạ Chúa và hiệp lòng cầu thay cho những nan đề và nhu cầu của từng Hội Thánh.




Các tổ cầu nguyện

Các vấn đề cảm tạ chung:
– Sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định và có sự phát triển.
– Lớp Thánh Kinh Căn Bản đã được tổ chức từ ngày 16/07 – 29/07, kết quả thật đáng khích lệ vì có nhiều con cái Chúa tham gia học.

Các vấn đề cầu thay:
– Chương trình Bồi linh Thông công Thanh Thiếu niên tỉnh Sóc Trăng vào ngày 03-04/09/2023 tại Chi Hội An Lạc Tây.
– Kế hoạch tổ chức lớp Thánh Kinh Căn Bản dài hạn khóa 2.

– Chi Hội Sóc Trăng: số lượng tín hữu tham gia nhóm thờ phượng hằng tuần từ 130-150 tín hữu. Các lớp Trường Chúa nhật dần dần đi vào nề nếp. Lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm hàng tuần cũng được mở ra để con cái Chúa học biết Lời Chúa qua Mục sư quản nhiệm. Hội Thánh dự tính xây lại hàng rào và lót gạch trong khuôn viên nhà thờ vào tháng 10, xin Chúa tiếp trợ tài chánh.
– Chi Hội Kế Sách: Chúa cho Hội Thánh sinh hoạt thờ phượng ổn định. Công tác truyền giáo: có 49 người tin Chúa. Chúa ban phước cho chương trình Lễ cảm tạ 95 năm thành lập Hội Thánh (02/09/2023), chu cấp tài chánh và việc chuẩn bị.
– Chi Hội Vĩnh Châu: cầu nguyện cho tín hữu được trung tín, mạnh mẽ trong việc học Lời Chúa, công tác thăm viếng chăm sóc, chứng đạo… Cầu nguyện xin Chúa tể trị trên Hội đồng lưu quản nhiệm vào tháng 10. Cầu nguyện cho 2 Điểm Nhóm sốt sắng trong việc chứng đạo và sớm mua được đất cất phòng nhóm.
– Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho Quản nhiệm và các Chấp sự, Nhân sự để hầu việc Chúa. Chúa ban ơn cho công tác thăm viếng, chứng đạo và chăm sóc. Các sinh hoạt của các ban ngành được ổn định và phát triển. Chúa tiếp trợ cho quỹ Khuyến học.
– Chi Hội Đại Ngãi: trong tháng 7 có 2 người tin Chúa. Chúa đã ban cho lớp học đàn 4 tuần, có 33 học viên đã trung tín tham gia. Nợ xây dựng còn thiếu 280 triệu đồng. Việc tạo mãi đất tại Điểm Nhóm Cù Lao Dung. Ngày tạ ơn Chúa thường niên vào Chúa nhật 20/08/2023.
– Chi Hội Châu Khánh: cầu nguyện cho lễ Cảm tạ Chúa 50 năm thành Hội Thánh Châu Khánh ngày 16/11/2023. Diễn giả là Mục sư Hội trưởng. Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần.
– Chi Hội An Lạc Tây: sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm. Hội Thánh cần số tiền 2,4 tỉ đồng để mở rộng đất cho việc xây dựng nhà thờ mới. Nền tài chính của Hội Thánh đang thiếu hụt. Các lớp học Kinh Thánh và các chương trình bồi linh thông công các ban.
– Chi Hội Xuân Hòa: chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận là Chi Hội chính thức. Nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
– Điểm Nhóm Ngã Năm: đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng. Nợ tiền bản vẽ xây dựng: 64.800.000 đồng.
– Điểm Nhóm Nước Mặn: có 8 người tin Chúa; công tác thăm viếng, chứng đạo được đẩy mạnh. Lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm được duy trì. Nợ xây dựng 140 triệu đồng. Bơm cát bên hông nhà thờ và mở thêm khu vực cầu nguyện tuần hoàn tại Trần Đề.
– Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại. Mở được các lớp học Kinh Thánh trong dịp hè.
– Điểm Nhóm Đắc Thắng: tín hữu trung tín nhóm lại, việc di dời Điểm Nhóm sang cơ sở mới để thuận tiện cho sinh hoạt của quý tín hữu.


Hình lưu niệm

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcBồi Linh –Thông Công Phụ Nữ Khu Vực 13 (Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau)
Bài tiếp theoThaum Vajntxwv Tso Vajtswv Tseg – 12/8/2023