Tp. HCM: Lễ Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Tin Lành Phong Phú

2038

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 13/05/2023, tại Ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh có buổi công bố Thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Phong Phú, đây là Điểm nhóm do Chi Hội Chánh Hưng khai mở.

Mục sư Đỗ Việt Hùng, UV TLH – Mục vụ TP. Hồ Chí Minh, làm chủ lễ. Cùng tham dự có Quí Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành Thành phố, quí tôi con Chúa, đại diện chính quyền địa phương cũng đến dự và chúc mừng.

Quang cảnh chương trình

MSNC Nguyễn Minh Khoa, Phụ tá QN Chi hội Chánh Hưng, hướng dẫn chương trình.

Mục sư Nguyễn Đình Trung, Quản nhiệm Chi Hội Chánh Hưng – Kiêm nhiệm Điểm Nhóm Phong Phú, chào mừng và giới thiệu khách mời.

Ban hát Hội Thánh Chánh Hưng tôn vinh Chúa

Ban hát Điểm Nhóm Phong Phú tôn vinh Chúa

Mục sư Đỗ Việt Hùng giảng Lời Chúa và công bố quyết định Thành lập Điểm Nhóm Phong Phú.

Mục sư Chủ lễ nương trên câu Kinh Thánh Ma-thi-ơ 13:44 “Nước thiên đàng giống như của báu chôn trong một đám ruộng kia. Một người kia tìm được thì giấu đi, vui mừng mà trở về, bán hết gia tài mình, mua đám ruộng đó.” khích lệ con dân Chúa tiếp tục phục vụ Chúa, gây dựng, mở mang rao giảng Tin Lành về Nước Đức Chúa Trời cho nhiều người hơn nữa.

MS Đỗ Việt Hùng đọc và trao quyết định Thành lập Điểm Nhóm cho Mục sư Nguyễn Đình Trung – Kiêm nhiệm Điểm Nhóm Phong Phú.

MS Chủ lễ giới thiệu và cầu nguyện cho MSNC Nguyễn Minh Khoa, Đặc trách cùng Ban Điều hành Điểm Nhóm

Như vậy tại Tp. HCM đã có thêm một Hội Thánh được chính thức thành lập, đây là đứa con thứ 3, sau Chi Hội An Hạ (tên cũ là Cầu Xáng) và Chi Hội Phước Kiểng được HT Chánh Hưng thành lập khi bước vào tuổi 65.

Đại diện TLH chúc mừng

Ban ĐDTL Tp. HCM chúc mừng

Các Hội Thánh chúc mừng

Đại diện chính quyền chúc mừng

MS Trương Văn Ngành, Trưởng BĐD TL Tp. HCM, thay mặt cho Điểm Nhóm tặng phần quà 25 triệu đồng vào quỹ giúp đỡ người nghèo trong khu vực cho UB MTTQVN xã Phong Phú.

TTV. Triều Hải

Tiến trình hình thành Điểm Nhóm Tin Lành Phong Phú

Trong quá trình phát triển xã hội nói chung, người dân các nơi đã đến ở và làm việc tại các huyện ngoại thành, là nơi có chi phí sinh hoạt tương đối nhẹ nhàng. Huyện Bình Chánh, cũng là nơi thu hút nhiều người dân đến định cư hoặc tạm trú để sinh sống, trong số đó có những gia đình tín hữu Tin Lành ở các xã Bình Hưng và xã Phong Phú, huyện Bình Chánh đến thờ phượng Chúa tại nhà thờ Tin Lành Chánh Hưng, Quận 8.
Với khoảng cách địa lý gần 10km, qua những con đường luôn có mật độ giao thông cao (đường Nguyễn Văn Linh, đường QL 50, đường Phạm Hùng, . . .) là một khó khăn rất lớn cho con cái Chúa khi đi nhà thờ. Hơn nữa, đa số tín hữu tại khu vực này là những gia đình khó khăn, thiếu phương tiện, lại có nhiều người lớn tuổi, bệnh tật.
Trước nhu cầu cần thiết và chính đáng về sinh hoạt tâm linh cho các tín hữu này, Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự Chi hội Chánh Hưng đã quyết định tìm một chỗ để con cái Chúa có nơi thờ phượng Chúa được thuận lợi nhất.
Năm 2017, thông qua BTS TLH, Chi Hội Chánh Hưng đã có công văn xin phép thành lập ĐN Đăng Hưng tại số nhà 203/12 Nguyễn Văn Linh, Ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tháng 01/2018, Hội Thánh đã nhận được công văn trả lời Ban Tôn giáo Tp. HCM, không chấp thuận vì địa điểm đăng ký nằm trong khu vực quy hoạch của thành phố.
Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện và tìm kiếm địa điểm khác có đủ mọi điều kiện pháp lý cho việc đăng ký Điểm Nhóm theo quy định. Tạ ơn Chúa, tháng 09/2019, Ngài cảm động một tín hữu trong Hội Thánh, đã tìm và dâng hiến một phần để Hội Thánh có thể mua được lô đất 96,4m2 thuộc Ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
Tháng 12/2019, Hội Thánh đã xin giấy phép xây dựng và cầu nguyện khởi công vào tháng 03/2020. Tháng 07/2020 công trình đã hoàn thành, do Công ty Xây dựng Ngọc Ánh thi công. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, trong năm 2020-2021, nên những thủ tục về hoàn công và hồ sơ đăng ký Điểm Nhóm kéo dài.
Cảm ơn Chúa, Ngài có nhậm lời cầu nguyện của tôi con Ngài, với sự giúp đỡ của TLH HTTL VN và chính quyền các cấp, Hội Thánh Chúa đã nhận được Quyết định số 1126/UBND-NCPC của UBND Tp. HCM ký ngày 28/03/2023, cho phép Thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Phong Phú tại địa chỉ E15/333, Ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp. HCM do Mục sư Nguyễn Đình Trung – Quản nhiệm Chi Hội Chánh Hưng kiêm nhiệm.
Bày tỏ niềm vui này, ngày 13/05/2023, Hội Thánh tổ chức ngày Lễ Công bố Thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Phong Phú.

(Thông tin do HT Chánh Hưng cung cấp)

Bài trướcBình Phước: Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Năm 2023
Bài tiếp theoQhia Tshwm Nplooj Siab Pauj Niamtxiv Txiaj Ntsig – 14/5/2023