Đắk Lắk: Công Bố Thành Lập Chi Hội Tin Lành Êa Anur

1522

HTTLVN.ORG – Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía bắc, Hội Thánh Êa Anur được thành lập từ năm 1957 bởi cố Truyền đạo Y Dum Niê với số lượng tín hữu ban đầu là 12 người. Đến năm 1992, Chúa cho Hội Thánh nhóm lại đông hơn với số tín hữu ở cả hai buôn Êa Anur và Tâng Mai khoảng 240 người. Năm 2008, Điểm Nhóm chính thức được ra mắt trong sự vui mừng của tôi con Chúa. Theo thời gian, công việc Chúa tại nơi đây được phát triển mỗi ngày càng hơn, cho đến nay tổng số tín hữu tại Hội Thánh Êa Anur là 986 người, bên cạnh đó Hội Thánh còn mở một Điểm Nhóm tại buôn Êa Ño cách buôn Êa Anur khoảng 10km.

Trong sự vui mừng biết ơn Chúa, sáng ngày 31/03/2021, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ Công bố thành lập Chi Hội Tin Lành Êa Anur tại buôn Êa Anur, xã Pơng Drang, huyện Krong Buk, tỉnh Đắk Lắk.

Cơ sở của Hội Thánh Tin Lành Êa Anur

MSNC Y-Blô Niê Kdăm, Quản nhiệm Hội Thánh chào mừng

Tham dự chương trình có Mục sư Huỳnh Cường và Mục sư Y-Mah Liêng – Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Đắk Lắk; Mục sư Lemous Philemol – Trưởng Ban Đại diện và các Mục sư trong Ban Đại diện; đại biểu các cấp chính quyền cùng với khoảng 600 tôi con Chúa.

Mục sư Huỳnh Cường đọc và trao quyết định của Ban Trị sự Tổng Liên Hội công nhận Chi Hội Tin Lành Êa Anur

Mục sư Y-Rmah Liêng cầu nguyện cho Quản nhiệm và Ban Chấp sự Chi Hội Êa Anur

Đặc biệt, trong ngày vui của lễ công bố thành lập Chi Hội Tin Lành Êa Anur, Hội Thánh vinh hạnh lần đầu được đón tiếp Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II HTTLVN về thăm và có Lời Chúa khích lệ Hội Thánh. Dựa trên Ma-thi-ơ 16:17-19, với đề tài “Hội Thánh Của Chúa”, Mục sư diễn giả giãi bày Hội Thánh là một cộng đoàn riêng thuộc Chúa, sống cho Chúa; Đức Chúa Giê-xu là Vầng đá duy nhất của Hội Thánh, không ai được lập bất kỳ một nền nào khác ngoài Chúa. Đầy tớ Chúa nhấn mạnh Hội Thánh của Chúa trường tồn một cách siêu việt dầu luôn phải đối diện những chiến trận thuộc linh với tội lỗi và Sa-tan.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình đem đến sứ điệp đầy khích lệ cho Hội Thánh

Các ban hát tôn vinh Chúa

Hiện tại, Chi Hội Êa Anur đang nhóm tại nhà tạm của một tín đồ của Hội Thánh trong điều kiện hết sức giản đơn. Nhu cầu cấp bách hiện nay của Hội Thánh là tạo mãi được cơ sở vật chất để có thể nhóm lại thờ phượng Chúa tại một nơi khang trang hơn, cũng như có phương tiện cần dùng để học Lời Chúa và thờ phượng Chúa được tốt hơn. Xin quý tôi con Chúa mọi nơi thêm lời cầu nguyện cho Chi Hội Êa Anur.

Ngôi nhà của Chấp sự Ma An đang cho Hội Thánh mượn để làm nơi thờ phượng Chúa

 

TTV. Ama Ân

Bài trướcHai Chỗ Đứng, Một Động Cơ – 1/4/2021
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Quả Phụ LƯƠNG QUY HƯƠNG