Đắk Lắk: Huấn Luyện Giáo Viên Thiếu Nhi Dạy Thánh Kinh Hè 2021

2025

HTTLVN.ORG – Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, Chúa đã cho các chương trình sinh hoạt của các Hội Thánh trong tỉnh Đắk Lắk được tiếp tục trở lại. Để chuẩn bị cho việc dạy Thánh Kinh Hè sắp tới, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh kết hợp với Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức khóa huấn luyện dành cho giáo viên dạy Thánh Kinh Hè 2021 tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A vào ngày 16-17/3/2021. Chương trình có sự tham dự của 876 giáo viên từ 354 Hội Thánh trong tỉnh thuộc các dân tộc: Êđê, Jarai, Kinh, Dao, Hmông, Vân Kiều, Mnông, Tày, Thái …

Trong hoàn cảnh nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A đang tu sửa, với số lượng học viên đông và thời tiết nóng bức, chương trình huấn luyện được tổ chức tại khu mái vòm sân sinh hoạt của nhà thờ.

Mục sư Y-Tuân Mlô, Thư ký Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đến dự, tuyên bố khai mạc và cầu nguyện dâng chương trình huấn luyện cho Đức Chúa Trời.

Thầy Phạm Xuân Trí, Trưởng khối Thiếu nhi Tổng Liên Hội đã chia sẻ Lời Chúa và hướng dẫn cho các giáo viên một cách tận tình, tỉ mỉ những bài học Thánh Kinh hè năm nay, với chủ đề là “Thay Đổi” nương trên câu Kinh Thánh II Cô-rinh-tô 5:17“Ai ở trong Chúa Cứu Thế là con người mới, cuộc đời cũ đã qua, nhường chỗ cho đời sống hoàn toàn đổi mới” (BKTHĐ).

Chương trình học Kinh Thánh gồm sáu bài học xoay quanh năm phương diện của thiếu nhi: Tâm linh, thân thể, tâm trí, tình cảm, tánh tình. Những loạt bài như sau: TÂM LINH ĐƯỢC THAY ĐỔI, THÂN THỂ LÀ ĐỀN THỜ, TRÍ TUỆ PHẢI TRAU DỒI, TÌNH CẢM THEO LỜI CHÚA, TÁNH TÌNH THẬT TUYỆT VỜI.

Thầy Phạm Xuân Trí huấn luyện

Thầy Phạm Xuân Trí cũng đã hướng dẫn phương pháp cụ thể về các kỹ năng dạy bài với những thị cụ thật phong phú và sáng tạo, học qua trò chơi, các hoạt động âm nhạc, các mẫu tạo hình, sau mỗi bài học có phần áp dụng thực tế. “Thay Đổi” – trước tiên Thay Đổi Đối Với Giáo Viên: Tự xét để thay đổi, thay đổi cách tổ chức, thay đổi cách dạy. Đăc biệt trong kỳ tập huấn này, các giáo viên phải dạy cho các em biết cách tự bảo vệ thân thể (thân thể là đền thờ Đức Chúa Trời), qua “Thông Điệp 5K” để đề phòng dịch COVID-19, trò chuyện “Quy Tắc Năm Ngón Tay” để phòng tránh vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em. Giúp các em nhận biết người tin Chúa có đời sống thay đổi toàn diện, không chỉ phương diện tâm linh quan trọng mà cả phương diện trí tuệ, kiến thức văn hóa cũng cần phải trau dồi.

Buổi chiều với bài bồi linh của Thầy Phạm Xuân Trí “Người Nữ Bảo Vệ Trẻ Em”, nương trên Lời Chúa trong Xuất Ê-díp-tô Ký 1:17, 21, một lần nữa các giáo viên được nhắc nhở khích lệ, giáo viên là những người bảo vệ trẻ em, phải là người kính sợ Đức Chúa Trời.

Mỗi giáo viên có sự kết ước cá nhân với Chúa, nhờ ơn Chúa để giúp các em có đời sống “Thay Đổi” toàn diện, trưởng thành trong mọi phương diện và trở nên người phục vụ Chúa. Kỳ tập huấn kết thúc hết sức phước hạnh đầy ơn Chúa sau lời tuyên bố bế mạc và cầu nguyện của Muc sư Lemous Philemol, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh.

Xin quý tôi con Chúa luôn thêm lời thay cho mùa Thánh Kinh hè năm nay đầy kết quả và phước hạnh trong Chúa.

Một số hình ảnh trong chương trình huấn luyện

TTV. Elisha

Bài trướcHội Thánh Tỉnh Thừa Thiên Huế Hiệp Nguyện Tháng 3/2021
Bài tiếp theoQuảng Ngãi: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội An Cường