Bài thứ 2: Một Di Sản Bình An

703

 

 

Ta để sự bình an lại cho các con.  Ta ban sự bình an của Ta cho các con.  Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho.  Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi.  

Giăng 14:27.

 

 

    Sáu ngày trước Lễ Vượt Qua của người Giu-đa, Chúa và các môn đệ đến thành Giê-ru-sa-lem.  Trong bữa ăn Lễ Vượt Qua, Chúa rửa chân cho các môn đệ và rồi Ngài tâm tình chuyện trò với họ.  Chúa bảo: “Ta để sự bình an lại cho các con.  Ta ban sự bình an của Ta cho các con.  Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho.  Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi.”  Thời gian ở với môn đệ cạn dần, nên Chúa để lại cho họ một di sản bình an.

 

    Chúa Giê-xu nhấn mạnh: “bình an của Ta” và so sánh với bình an của đời.  Chúa Giê-xu là hình ảnh của an tĩnh mặc dù Ngài biết bão tố sắp nổ tung.  Trước ngày họp mặt với môn đệ, Ngài đã đổ bàn của những người đổi tiền trong đền thờ và đuổi họ ra, khiến cho kẻ thù muốn giết hại Ngài.

 

    Chúa cũng biết rằng các môn đệ sẽ chạy trốn nguy nan và bị bắt bớ, cũng như biết Giu-đa sẽ phản Ngài, nhưng Chúa vẫn bình tĩnh và cương quyết, biểu lộ an bình chứ không hốt hoảng.  Ngày nay Chúa cũng đứng trước mặt bạn, giơ hai tay và nói: “Ta ban bình an cho con.”

 

    Khi chúng ta bắt đầu một năm mới, nếu tôi có một lời cầu nguyện mà mong Chúa trả lời, thì đó là xin Chúa ban cho thế giới đầy nan đề này một hòa bình lâu bền và cho bạn là con của Chúa nếm trải được bình an của Chúa – loại bình an mà Kinh Thánh mô tả là vượt quá mọi hiểu biết của con người (xem Phi-líp 4:7).

 

    Trên Phòng Cao ngày xưa Chúa đã ban di sản bình an cho các môn đệ và chúng ta.  Xin hãy tìm đến bình an ấy, vì đó là giải đáp cho tâm hồn bối rối của bạn cũng như giúp bạn sống sót sau bất cứ bão tố nào.

 

 

Bài trướcBài thứ 1: Ngày Mai Bắt Đầu Từ Hôm Nay
Bài tiếp theoLễ Bổ Nhiệm Đặc Trách HT Đoàn Kết, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.